Gần
đây, một ứng viên ĐBQH khóa 15 đã gây được sự chú ý của cộng đồng mạng, được một
số tờ báo tung hô là “Người đấu tranh vì cộng đồng LGBT” (LGBT - cộng đồng người
đồng tính, song tính và chuyển giới); “Hội trưởng Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và
Môi trường” (iSEE) và là 1 trong 9 người tự ứng cử vượt qua ba vòng hiệp
thương. Đó chính là Lương Thế Huy. Tuy nhiên, “sự chú ý” ở đây không phải là những
thông điệp và chương trình hành động “ích nước, lợi dân” của một ứng viên ĐBQH,
mà là truyền bá thứ dân chủ rởm đời, thứ văn hóa thổ tả, một bộ mặt của kẻ đội
lốt “dân chủ” để chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN.
Phải
nói thế này, Lương Thế Huy tham gia ứng cử ĐBQH là hợp pháp cho dù anh ta là
người đồng tính và đã từng xây dựng, truyền bá nhiều clip tình dục đồng tính bị
cộng đồng mạng phê phán, phản ứng kịch liệt vì cho rằng vi phạm thuần phong mỹ
tục, không phù hợp với văn hóa người Việt Nam.
Lương
Thế Huy sinh ngày 31/10/1988, giới tính nam (GAY - người đồng tính nam, là một
người nam bị thu hút bởi những người nam giới khác). Quê quán: Đông Lâm, Tiền Hải,
Thái Bình; Đăng ký thường trú tại hai nơi: 36 Đồng Xoài, P13, Tân Bình, TP. HCM
& Căn hộ 502, tập thể Bộ văn hóa, ngõ Núi Trúc, TDP5, Kim Mã, Ba Đình, HN.
Là một công dân tự ứng cử ĐBQH và ĐB HĐND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.
Trên
trang facebook cá nhân của Lương Thế Huy có hai bài viết khiến mọi người chú ý
(xem hình). Hai bài viết này đều liên quan đến 2 vấn đề: vấn đề chính trị xã hội
và vấn đề lịch sử văn hóa; chúng được viết tại thời điểm sau khi LTH đã tốt
nghiệp thạc sĩ tại UCLA, Mỹ (ngành Luật & Tính dục - Law & Sexuality). Điều này muốn nhấn mạnh
rằng, chúng là sự hiểu biết và kiến thức về khoa học, xã hội của một người có
trình độ ThS được tu nghiệp 01 năm tại Mỹ (từ 4/2018 đến 7/2019) và đang là hội
trưởng đương nhiệm của một tổ chức nghiên cứu về xã hội Việt Nam- iSEE (không
phải tổ chức Nhà nước - tổ chức phi chính phủ NGO).
Tuy
nhiên, Lương Thế Huy là một người đưa ra những phát biểu hàm hồ, vô căn cứ; bên
cạnh đó là một sự xuyên tạc về lịch sử, thậm chí đang phỉ báng tiền nhân. Điều
này hoàn làm cho người ta nghi ngờ về trình độ thạc sĩ cấp tốc và nhận thức của
Lương Thế Huy về văn hóa - xã hội của Việt Nam. Có lẽ, Lương Thế Huy nên trả lại
bằng thạc sĩ nếu còn có lòng tự trọng của một người làm khoa học và liêm sỉ của
một người dân Việt Nam.
Trong
bài viết ngày 27/11/2019, Lương Thế Huy phát biểu quả quyết rằng dân tình vẫn
chỉ là như vịt nghe sấm (Lương Thế Huy phát biểu là: ù ù cạc cạc ý muốn nói như
vịt nghe sấm) trước các vấn đề của Quốc hội, mà không đưa ra được dẫn chứng số
liệu đánh giá cử tri trên cả nước nào. Điều này cho thấy một sự hàm hồ của một
người làm khoa học, tự xưng là lãnh đạo một viện nghiên cứu. Hơn hết, nó cho thấy
sự hàm hồ của cử tri Lương Thế Huy khi đang lấy cá nhân Lương Thế Huy để chỉ
cái toàn thể cho tất cả cử tri cả nước.
Không
những thế, Lương Thế Huy đưa ra luận điệu rằng đây là lỗi của Nhà nước và lỗi của
người dân để truyền tải một thông điệp về vai trò của “TỔ CHỨC XÃ HỘI DÂN SỰ"
tương tự như iSEE nơi mà Lương Thế Huy đang cầm đầu. Mặc dù Nhà nước bằng nhiều
hình thức truyền thông đều truyền tải tới mọi vùng miền, tới mọi cử tri qua nhiều
kênh khác nhau. Không những thế Lương Thế Huy còn cho rằng "nhà Quốc hội cần
mở cửa chào đón công dân, cử tri vào dự họp và biểu đạt". Không rõ đây là
một sự giả ngờ-u hay ngờ-u thật của Lương Thế Huy.
Xin
thưa rằng nhà Quốc hội không phải là cái chợ, các vị ĐBQH không phải là bù
nhìn, ý chí nguyện vọng của cử tri cả nước khi lựa chọn các vị đại biểu cho họ
không phải là rơm là rác, và bầu cử ĐBQH không phải chỉ là trò vui hề theo cách
suy diễn của Lương Thế Huy. Chứng tỏ rằng, đây là một sự bóp méo, xuyên tạc về
tình hình xã hội Việt Nam, mà bản thân Lương Thế Huy đang là một công dân; là một
sự hàm hồ và trí trá của một người tự cho là nhà khoa học đứng đầu một tổ chức
tự nhận tổ chức nghiên cứu.
Bài viết
một tháng sau đó (ngày 26/12/2019), Lương Thế Huy đưa ra những tuyên bố về nguồn
gốc đặt tên của 4 danh nhân lịch sử của dân tộc bao gồm: Trưng Trắc, Trưng Nhị
(thường gọi chung là Hai Bà Trưng), Triệu Thị Trinh và Bùi Thị Xuân.
Thay
vì đưa ra những bằng chứng trích dẫn thuyết phục về khoa học lịch sử, thì Lương
Thế Huy lại đưa ra những lập luận vô căn cứ, phỉ báng tiền nhân. Nếu Lương Thế
Huy không có dẫn chứng khoa học nào thì đây là một hành động xuyên tạc lịch sử
của một người luôn vỗ ngực mình là viện trưởng nghiên cứu về xã hội. Trong 3 điều
xuyên tạc về 4 danh nhân lịch sử thì người đọc sẽ chú ý bởi sự xuyên tạc của Lương
Thế Huy về Bà Triệu (đã khoanh đỏ). Bà Triệu (chữ Hán: 趙婆) - Triệu Thị Trinh (趙氏貞) sinh
thời vào giai đoạn 226 – 248, lúc Đông Ngô Tôn Quyền xâm lược và đô hộ nước ta.
Trong các tài liệu chính sử không có bất kỳ một tài liệu nào đề cập về việc cắt
nghĩa từ họ tên của bà về Trinh trong phiên âm từ tiếng Hán. Ấy thế mà, Lương
Thế Huy đưa ra một tuyên bố chắc nịch rằng từ họ tên Bà Triệu xuất phát từ lý
do mà Lương Thế Huy nghiên cứu ra được rằng "người đàn bà họ TRIỆU chưa chồng
- còn TRINH".
Logic
đầu tiên soi thấy sự mâu thuẫn đó là việc đặt tên con cái có từ ngày xưa và đều
được đặt tên ngay từ giai đoạn đầu còn nhỏ từ đó ổn định về sau. Thứ hai là sự
vô căn cứ về dẫn chứng tài liệu. Người bình thường đều nhận ra điều này, chẳng
lẽ sự ng-u d-ốt đã làm Lương Thế Huy mờ mắt; hay Lương Thế Huy làm điều này chỉ
để thỏa mãn cái "thú tính" của anh ta!?. Đối với 3 danh nhân còn lại
thì Lương Thế Huy cũng đều đưa ra những phát biểu xuyên tạc, bị đặt. Như vậy,
người ta có thể thấy được trình độ khoa học, nhận thức xã hội và đạo đức của Lương
Thế Huy, chưa cần đến những video clip "hướng dẫn send nude" hay dạy
về "suger daddy" - một hình thức mãi dâm trá hình.
Tựu
chung lại, ... Những bài viết này của Lương Thế Huy làm cho người ta nghĩ ngay
đến một ông nghị showbiz DTQ, với đậm chất dân túy mù quáng, là một người tự nhận
là nhà khoa học nhưng lại phản khoa học, và điều đặc biệt là xuyên tạc lịch sử.
Và chúng ta dễ thể thấy sự đồng điệu giữa DTQ và Lương Thế Huy.
Thế giới
mở, mọi cử tri và người dân đều biết Lương Thế Huy là người như thế nào, sự dân
chủ - nhân quyền và bình đẳng, thứ mà Lương Thế Huy và tổ chức của Lương Thế
Huy rao giảng hẳng ngày đó như thế nào - thứ dân chủ rởm đời, tào lao. Hơn nữa,
cử tri cũng nắm rõ những tổ chức, cá nhân đang ngày đêm quảng cáo, đánh bóng Lương
Thế Huy là những người như thế nào. Cho dù có quảng bá, tự tạo hiệu ứng lôi kéo
(seeding) thì cũng không thay đổi bản chất được vấn đề và sự việc.
Bầu cử
Quốc hội và HĐND các cấp là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, liên
quan đến sự hưng suy của một dân tộc trên từng nấc thang. Và tất nhiên, nó cũng
là những cơ hội để những tổ chức chống phá thao diễn và tập dượt chính trị.
Nhưng cũng đều vô ích thôi vì ý chí của một nhóm người chống phá không quyết định
thay thế cho ý chí của cả một Tổ quốc.
Người
xưa có dạy, gần mực thì đen - gần đèn thì rạng, Lương Thế Huy nếu muốn có những
đóng góp cho tiến bộ của xã hội và đất nước thì hãy nhìn nhận lại bản thân.
Không phải cái gì anh tiếp thu được ở Mỹ cũng là tinh túy - tinh hoa văn hóa
nhân loại, không phải những điều mà đám đứng sau anh cổ súy và tiêm vào đầu về
chủ nghĩa vô chính phủ (anarchist) sẽ giúp dân tộc này trường tồn và hùng cường,
... Tất cả những luận điệu thổ tả mà Lương
Thế Huy, iSEE cùng những cá nhân và tổ chức NGOs đang rêu rao đấy đều đang tố
cáo Huy; những người đứng sau Huy đã và đang bán đứng Huy. Điều này sẽ càng tệ
hại hơn nếu như Huy không biết đâu là đúng cho một tập thể là một dân tộc.
Đừng mang thứ dân chủ rởm đời, thứ văn hóa thổ tả, thứ rác thải của nước khác vào đất nước này. Trước hơn hết, Huy đừng lừa lọc cử tri và nên trả lại bằng thạc sĩ nếu còn có lòng tự trọng của một người làm khoa học và liêm sỉ của một người dân Việt Nam. Hy vọng rằng, anh ta và iSEE không đi theo vết xe đổ của Chu Hảo, Nguyễn Quang A, ... xưa nữa có Lê Chiêu Thống...
NĐV-H2
0 nhận xét:
Đăng nhận xét