Thủ đô Hà Nội đang trở thành địa điểm du lịch
lý tưởng, không chỉ với người dân Việt Nam mà bạn bè quốc tế cũng rất háo hức
muốn đến thăm quan, du lịch Thành phố ngàn năm văn hiên. Nhiều khách du lịch
nhiều lần đến Hà Nội và họ đều có dự định quay lại để khám phá văn hóa, ẩm thực
và chiêm ngưỡng các địa danh ở Thủ đô Việt Nam.
Những năm qua, Thành phố Hà Nội tiếp tục vươn
mình trở thành thành phố hiện đại, phát triển nhưng vẫn giữ được những nét cổ
kính. Chính quyền thành phố đã có nhiều sáng kiến đổi mới về hoạt động du lịch,
trong đó trú trọng phát huy mặt mạnh của Thủ đô với nhiều công trình kiến trúc lịch
sử độc đáo kết hợp với văn hóa, ẩm thực mang thương hiệu của thành phố.
Đặc biệt, thành phố rất trú trọng hoạt động
quảng bá, lan truyền hình ảnh của Thủ đô ra thế giới. Mới đây, nhiều bạn trẻ
thế giới biết tới Hà Nội thông qua MV 'Going Home' của nghệ sĩ Kenny G trình
diễn tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành
Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.Trong MV "Going
Home", khán giả vừa được nghe tiếng saxophone trong bản nhạc quen thuộc
của Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa,
lịch sử của Hà Nội cũng như Việt Nam gồm: cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm
những ngày cuối năm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… Thủ đô
ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ
kính trên nền bản nhạc đã quen thuộc với hàng triệu khán giả.
Với cách tiếp cận tích cực trong các hoạt động
du lịch như vậy, chắc chắn Hà Nội sẽ được những người yêu thích du lịch biết
đến nhiều hơn. Trong xu hướng đó, Hà Nội cần tiếp tục chuẩn bị tốt hơn về cơ sở
hạ tầng và những dịch vụ cấp thiết để mang nhiều tiện ích cũng như tạo ấn tượng
tốt đẹp với khách du lịch.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét