CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Nhận diện Việt Tân (P1): Việt Tân - Một tổ chức khủng bố khét tiếng

kllvobi.blogspot.com - Trong cái gọi là “cương lĩnh” hoạt động của mình, Việt Tân tung ra vô số lời lẽ mĩ miều, “thương dân, vì dân, phục quốc” này nọ nhưng ẩn đằng sau đó là mưu đồ đen tối của một tổ chức khủng bố khét tiếng.

Mạo danh "canh tân đất nước",nhưng sự thật Việt Tân là một tổ chức khủng bố khét tiếng
Sau khi cuộc chiến chống Mỹ của Việt Nam kết thúc, rất nhiều người Việt thuộc chế độ cũ chạy sang Mỹ. Một bộ phận trong số này do thù hận, vì lợi ích cá nhân, đã thành lập các tổ chức, đảng phái, hội đoàn, “cộng đồng” để chống phá Việt Nam. Một trong những tổ chức nổi bật nhất, gây nhiều tội ác nhất chính là tổ chức khủng bố “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng”, gọi tắt là “Việt Tân”, với lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng. Đây là tổ chức khủng bố xuyên quốc gia do Hoàng Cơ Minh – một sỹ quan của chế độ Việt Nam Cộng hòa thành lập và huấn luyện, dưới sự tài trợ của chính phủ Mỹ trước và sau khi Việt – Mỹ bình thường hóa quan hệ.
"Giáo chủ" Hoàng Cơ Minh khi còn sống
Tổ chức khủng bố này hoạt động với chiêu bài “quang phục Việt Nam”; “phục quốc”; “đem lại tự do, dân chủ, nhân quyền, phú cường cho Việt Nam”. Chúng không thừa nhận bản chất khủng bố của mình, mà thường tự xưng là những “nhà hoạt động nhân quyền”, “nhà dân chủ”, “người bất đồng chính kiến”, “người có quan điểm khác biệt”, “chiến sĩ tự do”…
Trong những năm 1980, dưới tên gọi “Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam” hoặc “Mặt trận Hoàng Cơ Minh”, Việt Tân nhiều lần đem các loại súng đạn, chất nổ, lựu đạn, tiền giả, ma túy vào Việt Nam để phá hoại xã hội, khủng bố người dân và chính quyền.
Thập niên 1990, sau khi Việt – Mỹ chính thức bình thường hóa quan hệ, chúng đổi tên thành “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng” và tuyên bố cái gọi là “cương lĩnh mới” hứa hẹn không dùng bạo lực giết người nữa mà chuyển sang “bất bạo động”, bằng tuyên truyền chính trị, phù hợp với sự chuyển đổi sách lược từ chiến tranh bạo động sang Diễn Biến Hòa Bình của Hoa Kỳ và phương Tây. Mặc dù bề ngoài tuyên bố thay đổi nhưng Việt Tân vẫn sai người vào Việt Nam đặt chất nổ, rải và dán truyền đơn, dụ dỗ, mua chuộc những thành phần bất mãn, những phần tử lưu manh, giang hồ, xã hội đen ở Việt Nam để hoạt động cho chúng. Hầu hết người của Việt Tân thời gian này khi bị bắt giữ ở Việt Nam đều tìm thấy vũ khí nguy hiểm trên mình.
Kể từ năm 2000, Việt Tân chuyển qua hình thức phá hoại chính trị, diễn biến hòa bình là chính, tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn sai người về Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ khủng bố để lấy tiếng. Nhằm thực hiện ý đồ vừa khủng bố Việt Nam trong thời đại mới, vừa tránh tiếng khủng bố.
Đỗ Hoàng Điềm (ngồi giữa) người đứng đầu tổ chức khủng bố Việt Tân  hiện nay
Một chiêu làm mãi cũng nhàm nên thi thoảng Việt Tân cũng đổi chiến thuật, nói huỵch toẹt ra“đây đúng là người của chúng tôi, nhưng họ không khủng bố, Công an Việt Nam đã vu oan và viết giả các bài viết thú tội, giả mạo chữ ký của họ”, khi những bằng chứng thuyết phục được đưa ra thì chúng lại sửa giọng “quản giáo Việt Nam đánh đập tra tấn các tù nhân lương tâm của chúng tôi, bắt ép họ phải nói, phải viết theo kịch bản” dù trong các video clips ai cũng thấy rõ những tên hèn nhát “chưa khảo đã khai” này tự thú rất ngoan ngoãn, trôi chảy, và không hề có dấu hiệu thương tích gì.

Những nhân vật cầm đầu Việt Tân thời khủng bố lộ liễu như Đỗ Hoàng Điềm, Hoàng Cơ Định em ruột Hoàng Cơ Minh, Lý Thái Hùng… cũng là những kẻ lãnh đạo tổ chức này trong thời khủng bố nhát gừng và diễn biến hòa bình hiện nay. Địa bàn hoạt động của Việt Tân bao gồm khắp nơi trên đất Mỹ. Chúng luôn tìm cách khủng bố ở Việt Nam và cơ quan ngoại giao Việt Nam tại một số nước láng giềng, nhưng thường bị bắt trước khi thủ ác.
(Còn nữa)
Trà Lân

0 nhận xét: