CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Sự thật đằng sau những bức “Tâm thư”, những “lời kêu gọi” gửi đến Quân đội nhân dân Việt Nam

kllvobi.blogspot.com - Thời gian qua, trên một vài trang mạng phản động xuất hiện một số “thư ngỏ”, “tâm thư”, “lời kêu gọi” của một số cá nhân, tổ chức gửi đến Quân đội nhân dân Việt Nam như: thư gửi Quân đội nhân dân Việt Nam của đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, “tâm thư” gửi Công an, Quân đội Việt Nam của đối tượng Phan Hồng Thúy, thư gửi các tướng lãnh Quân đội nhân dân Việt Nam của đối tượng Lê Văn Bảy, lời kêu gọi Quân đội nhân dân Việt Nam của cái tổ chức được gọi là “Viện nhân quyền Việt Nam”. Chúng cho rằng Quân đội nhân dân Việt Nam đã đánh mất truyền thống, bản chất, không dám đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, rằng quân đội chỉ cần trung thành với nhân dân không cần đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng vu khống quân đội đàn áp nhân dân, kêu gọi quân đội đứng lên chống lại Đảng, lật đổ chính quyền...Vậy sự thật mục đích đằng sau những bức “tâm thư”, “lời kêu gọi” đó là gì?



Cần khẳng định ngay rằng mục đích thực sự đằng sau những bức “tâm thư”, “lời kêu gọi” ấy chính là những âm mưu, thủ đoạn thâm độc của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch nhằm chống phá quân đội, chống phá cách mạng Việt Nam, để thực hiện “phi chính trị hóa” quân đội, làm cho quân đội xa rời sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, mất dần phương hướng chính trị, không xác định được mục tiêu chiến đấu, mục tiêu bảo vệ.
Mục đích của chiêu trò này không gì khác là nhằm giảm sút niềm tin của nhân dân vào Quân đội; chia rẽ khối đại đoàn kết, tạo sự hoài nghi, ngờ vực trong xã hội, đặc biệt là chia rẽ mối quan hệ đoàn kết giữa quân đội với nhân dân ... Cùng với đó, xuyên tạc truyền thống quân đội, nói xấu Đảng, chế độ XHCN cũng là cách để họ đánh vào tư tưởng cán bộ, chiến sĩ trong quân đội hòng làm giảm sút tinh thần, ý chí, sức mạnh chiến đấu của quân đội nhân dân. Tất cả những thủ đoàn ấy xét cho đến cùng đều nhằm phục vụ cho mưu đồ “phi chính trị hóa” Quân đội nhân dân Việt Nam mà các thế lực thù địch đang tiến hành.
Chúng ta còn nhớ những bài học xương máu của Liên Xô và một số nước XHCN ở Đông Âu khi Quân đội Liên Xô - một đội quân hùng mạnh nhất thế giới lúc bấy giờ, với bề dày hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn trước những đòn thâm hiểm của mưu đồ “phi chính trị hóa” để rồi quay súng chống lại Đảng, chống lại chế độ, chống lại nhân dân.
Thực tiễn đã chứng minh trải qua hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam đã khẳng định luôn là công cụ bạo lực sắc bén của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Quân đội nhân dân Việt Nam thực sự là một quân đội của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, chiến đấu vì mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH, vì hạnh phúc của nhân dân. Trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào Quân đội nhân dân Việt Nam luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN. Cùng với toàn Đảng, toàn dân, Quân đội ta đã bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững chủ quyền biển đảo, biên giới, vùng trời; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.
Giai đoạn hiện nay quân đội ta vẫn luôn được quan tâm chăm lo xây dựng trên tất cả các mặt, trong đó đặc biệt coi trọng xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của quân đội, sẵn sàng bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững chủ quyền biển đảo, biên giới, vùng trời; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Không có chuyện quân đội đánh mất truyền thống, bản chất, quân đội không dám đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, không có chuyện quân đội đàn áp nhân dân...  
Mỗi cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam cần tỉnh táo, nhận thức rõ sự âm mưu thâm hiểm đằng sau những bức “tâm thư”, lời kêu gọi ấy, tích cực tham gia đấu tranh, vạch trần làm thất bại những âm mưu, thủ đoạn thâm hiểm, tinh vi của các thế lực thù địch. Đồng thời, phải thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức các mạng, tích cực học tập nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhệ, từng bước hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.
TQH.

                                                 

0 nhận xét: