CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

FACEBOOK HIỆN NAY, VÀ MẶT TRÁI CỦA NÓ

Trang mạng xã hội Facebook là trang mạng đưa lại cho xã hội hiên nay với nhiều tiện ích. Với lượng thông tin lớn, nội dung phong phú đa dạng. Trong đó có những thông tin thiết thực, giúp ích cho xã hội. Song cũng không ít kẻ xấu lợi dụng trang mạng xã hội để tung tin, nói xấu cá nhân và tổ chức.Đặc biệt trên trang cá nhân của Đặng Như Quỳnh anh ta đã tung đoạn clip quay lại cảnh hành hung đồng đội của các quân nhân kèm theo lời khẳng định “Chắc chắn hiện tượng này đã thành phổ biến lại các đơn vị”, Chủ nhân của trang cá nhân này còn đưa ra câu hỏi : “Nếu người bị đánh là con, là cháu, là em, là bạn của các bạn thì các bạn tính sao?”.


Có nhiều bà mẹ đã tìm hiểu và không giấu nổi sự lo lắng, có người nói rằng nếu đây là hiện tượng phổ biến tại các đơn vị quân đội thì sẽ không cho con nhập ngũ, bởi vì nhập ngũ thì con trai của họ sẽ chắc chắn bị đồng đội đánh. Chủ nhân trang facebook trên đã gây nên một làn sóng hoang mang, lo sợ đối với những gia đình và chính cá nhân các thanh niên đang trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự..
Quân đội là một tập thể người với những chức năng, nhiệm vụ đặc thù, có những đặc điểm tính chất và môi trường hoạt động riêng biệt. Mỗi cá nhân trong quân đội đều mang một bản chất tính cách khác nhau, do đó không thể tránh khỏi những va chạm dù là nhỏ nhất có thể xảy ra. Để hạn chế và ngăn chặn các vụ việc vi phạm kỉ luật xảy ra trong quân đội ngay từ năm 2000 Bộ trưởng Bộ quốc phòng đã ban hành Quyết định 2530/QĐ-BQP và năm 2003 ban hành Quyết định 82/QĐ-BQP về xử lý hành vi vi phạm chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, trong đó có việc xử lý các hiện tượng quân phiệt, gây gổ mất đoàn kết. Đến ngày 05/6/2013 Bộ trưởng Phùng Quang Thanh ra quyết định 04/QĐ-BQP nhằm một bước nâng cao tính thống nhất chặt chẽ pháp lý của văn bản trong xử lý, từ đó nâng cao công tác rèn luyện và xử lý kỉ luật trong quân đội.
Trải qua 16 năm thực hiện từ khi có Quyết định 2530/QĐ-BQP, kỷ luật trong quân đội đã được nâng cao, các vụ việc vi phạm kỉ luật đã được giảm thiểu rõ rệt. Đặc biệt vấn đề quân phiệt, gây gổ mất đoàn kết ở nhiều đơn vị đã hoàn toàn không còn. Những hình thức sinh hoạt tập thể phong phú, đa dạng dược chỉ huy các cấp quan tâm, tạo nên môi tường văn hóa lành mạnh, vui tươi như các các buổi “Sinh nhật đồng đội”, “Chúng tôi nói về chúng tôi” “Trao niềm tin yêu đồng đội”... đã được tổ chức rộng rãi trong các đơn vị toàn quân. Vừa qua bộ môn ĐLĐN- Khoa QSC chúng tôi có một đợt công tác thực hiện nhiệm vụ diễu binh như QK2, QK7, Sư 9/QĐ4, các quân khu ở phía bắc.Tuy vẫn có những đơn vị có mặt còn tồn tại, hạn chế tuy nhiên tất cả trong các bản báo cáo đều khẳng định “đơn vị xây dựng kỉ luật nghiêm minh, xử lý kiên quyết các hiện tượng vi phạm kỉ luật dù là nhỏ nhất, xây dựng được mối quan hệ đúng mực, hòa đồng, đoàn kết và thống nhất ý chí, hành động”. Tiếp cận với chiến sĩ chúng tôi cảm nhận thấy được lòng tin vào cấp trên, sự thương yêu đùm bọc lẫn nhau vượt qua khó khăn gian khổ, sự chia sẻ trong cuộc sống. Điều đó chứng tỏ sự nỗ lực cố gắng của cán bộ chiến sĩ trong toàn quân đối với việc rèn luyện và nâng cao chất lượng chấp hành kỉ luật, xây dựng nền nếp chính quy.
Ngoài Đặng Như Quỳnh còn không ít kẻ lợi dụng vào trang mạng xã hội để đưa lên nhưng thông tin sai lệch, bịa đặt, nhằm mục đích bôi xấu cá nhân và các tổ chức.Đây là một hành vi cần lên án và cần được xem xét mục đích bên trong.
Với số lượng người theo dõi trang cá nhân lớn, thông tin mà những kẻ xấu đưa lên đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi, thậm chí có một số đối tượng xấu lấy đó để nói xấu quân đội, gây mất niềm tin của nhân dân vào quân đội. Việc này trực tiếp sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tư tưởng, công tác chính sách dân vận trong quá trình tuyển quân đang diễn ra cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh của anh bộ đội cụ Hồ thời nay.

Với những người tham gia trang mạng xã hội, chúng ta phải biết chắt lọc thông tin, tin  tưởng vào thông tin chính thống, đã được kiểm chứng của cơ quan chức năng. Tránh bị nhưng kẻ xấu lợi dụng, kích động làm mất đi lập trường, bản lĩnh chính trị. Gây mất đoàn kết nội bộ làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.
TaVSang-Ktt

0 nhận xét: