CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Từ sự kiện 15/5: Nguyễn Đình Thục - Không chỉ là Con lạc!

(giữ trọn lời thề)-Sáng 15/5, au khi tên phản động Hoàng Đức Bình bị công an Nghệ An bắt về hành vi gây rối trật tự công cộng, linh mục phản động Nguyễn Đình Thục đã trực tiếp đến hiện trường, kêu gọi giáo dân chống lại, đồng thời kêu gọi các linh mục phản động ở các giáo xứ khác kích động giáo dân kéo đến Diễn Châu, Nghệ An để gây áp lực, buộc chính quyền phải thả Hoàng Đức Bình.

Sáng 15/2/2017, tại nhà thờ Đông Tháp, Nguyễn Đình Thục tiếp tục có những lời lẽ kích động người dân, chống đối chính quyền.
Những ai không cảm nhận sự diu dàng của Thiên Chúa thì không biết giáo lý Kitô giáo. Đó là lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong bài giảng lễ sáng ngày thứ Ba 06.12 tại nguyện đường Santa Thánh Marta. Thời khắc ấy Đức Thánh Cha đã nhìn xoáy vào khuôn mặt của Giuda - kẻ phản đồ điển hình trong lịch sử Kitô giáo - một người mang tâm hồn cay đắng, luôn chỉ trích và xa lánh người khác, không biết đến sự ngọt ngào khi sống mà không trục lợi từ người khác. Ông là một người không bao giờ biết thỏa mãn. Chính bóng tối trong lòng Giuđa đã tách ông khỏi đàn. Bóng tối đó có thể dẫn đến một cuộc sống hai mặt. Và đau lòng thay, nhiều Kitô hữu, thậm chí là linh mục, giám mục cũng có cuộc sống hai mặt như thế: Nguyễn Đình Thục là một linh mục điển hình cho không chỉ là con chiên lạc, mà hơn thế, một con chiên lạc biết lợi dụng “sự dịu dàng” của Chúa!
Là một con chiên lạc, có lẽ không phải bàn thêm, bởi những hành vi thời gian qua Nguyễn ĐÌnh Thục - trong vai trò của một Linh mục đã làm đối với đời, với đạo. Hãy thử điểm qua vài hành vi vi phạp Giáo luật Thiên Chúa của Thục:
Điều 1239 của Bộ Giáo Luật: “Cả bàn thờ cố định lẫn bàn thờ di động chỉ được dành riêng cho việc thờ phượng Thiên Chúa, tuyệt đối không được sử dụng vào bất cứ việc phàm tục nào”. Ấy vậy mà “cha Thục” cứ một mạch từ đầu đến cuối kích động giáo dân, các bí tích cần trong thánh lễ cha chỉ làm qua loa. Tại sao vậy? Những giáo dân kính Chúa - yêu nước đâu phải những con chiên lạc, đâu phải họ câm điếc, mù lòa, không nghe hoặc không thấy, họ đã cầu nguyện thành tâm hàng ngày để biết được những điều đó.
Là linh mục, lẽ ra Thục phải thành thật nhìn nhận và khích lệ phẩm giá và vai trò riêng của giáo dân trong sứ mệnh Giáo hội. Phải thành thật kính trọng sự tự do chân chính mà mọi người có quyền được hưởng trong xã hội trần gian này. Thục lại lấy uy danh Linh mục vốn được khoác một cách giả tạo của mình để o ép giáo dân, bắt họ phải thực hiện những hành vi họ không muốn và không đúng tinh thần Thiên Chúa để đưa họ vào đường lao lý.
Và còn nhiều nhiều nữa những việc làm trái với giáo luật, đi ngược giáo lý, trái tinh thần Thiên Chúa một cách trắng trợn. Thế nên,lòng tham của Thục xét về bản chất cũng không khác nhiều so với Giuda. Có điều, Giuda còn biết sám hối. Khi Giuđa thấy đời sống hai mặt của mình đã phá hoại cộng đoàn thế nào, khi ông thấy sự dữ mình đã gây ra vì bóng tối trong lòng mình, ông đã chạy trốn, ông tìm kiếm một ánh sáng, nhưng không phải ánh sáng của Thiên Chúa mà là ánh sáng nhân tạo, ông đã rơi vào tuyệt vọng để cuối cùng chọn cái chết treo cổ thay cho lời sám hối! Có lẽ Chúa lòng lành, sẽ tha thứ cho Giuda!
Còn con chiên lạc Nguyễn Đình Thục, hắn thậm chí còn lợi dụng đấng tối cao để mưu cầu danh lợi, hoạt động chống phá những giá trị chân chính mà loài người mong muốn và hướng tới. Sự kiện sáng ngày 15 tháng 5 năm 2017, tại Diễn Châu, Nghệ An đã cho thấy rõ bộ mặt phản động, bán Chúa cầu danh của Thục.
Sáng 15/5, au khi tên phản động Hoàng Đức Bình bị công an Nghệ An bắt về hành vi gây rối trật tự công cộng, linh mục phản động Nguyễn Đình Thục đã trực tiếp đến hiện trường, kêu gọi giáo dân chống lại, đồng thời kêu gọi các linh mục phản động ở các giáo xứ khác kích động giáo dân kéo đến Diễn Châu, Nghệ An để gây áp lực, buộc chính quyền phải thả Hoàng Đức Bình. Hắn kêu gọi giáo dân chặn Quốc lộ 1A với lý do “công an bắt linh mục”, bắt giữ trái phép 3 người đang thi hành công vụ. Với lý do này, nhiều giáo dân nghe theo sự kích động đã tin theo và gây nên tình trạng mất trật tự công cộng, giao thông Bắc – Nam bị tê liệt.

Theo một số giáo dân (xin được dấu tên) cho biết, vì sợ Hoàng Đức Bình bị bắt sẽ khai ra hết vai trò của các linh mục trong các vụ gây rối, nên Nguyễn Đình Thục đã phải bằng mọi giá để buộc công an phải thả người. Như vậy, Nguyễn Đình Thục đã không chỉ vi phạm Giáo luật, giáo lý mà còn vi phạm pháp luật nghiêm trọng, lợi dụng giáo dân ra làm lá chắn cho các hoạt động vi phạm pháp luật của mình. Bản chất là để chống chế độ và bảo vệ tính mạng của chúng. 
Kính Chúa - Yêu Nước!

2 nhận xét:

Công luận nói...

Bà con giáo dân cần cảnh giác trước những xúi dục của kẻ phản động Nguyễn Đình Thục. Bắt nghười trái phép, tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, ATXH là hành động trái pháp luật.

giữ trọn lời thề nói...

Cần tăng cường công tác tuyên truyền vùng có đạo, để bà con giáo dân hiểu và cảnh giác với những tay lưu manh đội lốt tôn giáo kiểu Nguyễn Đình Thục lộng hành, gây rối. Chính quyền phải mạnh tay hơn nữa với hạng chỉ vì tiền túi mà rước voi xéo mả tổ này!