CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Kết cục tất yếu của kẻ lợi dụng dân chủ chống phá cách mạng

Ngày 27/11, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Hóa 7 năm tù giam và cấm đi khỏi nơi cư trú 3 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.


Sinh năm 1995, cư trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, bị khởi tố về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân” theo Điều 258, Bộ luật Hình sự. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hóa đã khai báo về hành vi tuyên truyền kích động nhân dân biểu tình, gây mất ANTT, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. 
Năm 2014, thông qua Internet Hóa đã thiết lập quan hệ với các đối tượng và tham gia chống đối chính quyền bằng cách lập nhiều tài khoản cá nhân trên mạng xã hội để viết hoặc đăng lại các bài viết có nội dung chống phá nhà nước, xuyên tạc chủ trương của Đảng, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước và kích động giáo dân tiến hành các hoạt động gây mất ổn định an ninh trật tự. Do tích cực chống phá, nên Hóa được sự hậu thuẫn của các đối tượng phản động và một số linh mục xấu.
Ngày 2/10/2016, Nguyễn Văn Hóa trực tiếp tham gia cùng một số người dân tụ tập biểu tình tại khu vực cổng chính Công ty Formosa, sử dụng thiết bị Flycam quay và truyền trực tiếp lên mạng xã hội, đồng thời trực tiếp hô hào, kích động người dân theo sự chỉ đạo của một số đối tượng cực đoan, nhằm gây mất ANTT, đập phá tài sản của Công ty Formosa.
Những thông tin kích động mà Hóa đăng tải, cung cấp lại thu hút số lượng người xem rất lớn. Hóa được các thành viên tổ chức Việt Tân hỗ trợ sang Lào, Camphuchia, Thái Lan, Philippines để được trang bị thêm kiến thức về tự do, dân chủ và phát triển lực lượng. Ngày 3/1/2017, Hóa được kết nạp vào tổ chức Việt Tân với nhiệm vụ tuyển lựa, xây dựng và phát triển lực lượng, nắm bắt tình hình trên địa bàn Hà Tĩnh.

7 năm tù giam, một giá đắt cho kẻ lầm đường, lạc lối. Là lời cảnh tỉnh cho tất cả những ai còn đang mơ hồ, nhẹ dạ cả tin trước những lời đường mật và thủ đoạn nhan hiểm của các thế lực thù địch.
Phạm.X.Trình - Bc

0 nhận xét: