CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

SUY NGHĨ VỀ VẤN ĐỀ NÂNG CAO BẢN LĨNH CHÍNH TRỊ CỦA CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN

 


Là người đảng viên cộng sản, nhất thiết phải có bản lĩnh chính trị vững vàng. Bản lĩnh chính trị của người cộng sản được thể hiện ở tính kiên định mục tiêu, lí tưởng đã chọn. Kiên định là giữ vững khí tiết của người cộng sản, giữ vững phẩm chất, đạo đức cách mạng, giữ vững niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng đã vạch ra; không dao động, không giảm sút niềm tin và ý chí chiến đấu trong bất cứ tình huống khó khăn, hiểm nghèo nào; không sa ngã, khuất phục trước sức mạnh quyến rũ của uy lực đồng tiền, quyền lực, danh vọng,... Trong đấu tranh cách mạng, tính kiên định chính trị của người cộng sản luôn luôn được đặt ở vị trí hàng đầu. Hơn lúc nào hết, hiện nay, tính kiên định, lòng trung thành với lí tưởng của Đảng, với lợi ích của nhân dân lao động và của dân tộc đang là một trong những yêu cầu hàng đầu đòi hỏi đối với mọi đảng viên của Đảng.

Để nâng cao bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên, trước hết, người đảng viên cộng sản phải giác ngộ sâu sắc lí tưởng cách mạng. Đây là yêu cầu bắt buộc, điều kiện "cần" đối với người đảng viên. Không thể nói kiên định mục tiêu lí tưởng của Đảng, trung thành với lí tưởng của Đảng khi người đảng viên không nắm vững nền tảng tư tưởng của Đảng, không nắm vững cương lĩnh, đường lối quan điểm của Đảng. Muốn vậy, các tổ chức cơ sở đảng phải rà soát lại trình độ lí luận chính trị của đảng viên theo đúng qui định của Điều lệ Đảng. Công tác tổ chức cán bộ, công tác tư tưởng phải làm thật tốt việc qui hoạch cán bộ, trong đó có công tác đào tạo, bồi dưỡng, nhất là việc học tập, bồi dưỡng lí luận chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối của Đảng; khắc phục triệt để tình trạng học chiếu lệ, hình thức.

Việc học tập, bồi dưỡng lí luận Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cán bộ, đảng viên phải được tiến hành thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức thích hợp nhưng phải đảm bảo chất lượng. Học kết hợp với hành. Chống học chay lí thuyết suông. Đảng viên được học tập, bồi dưỡng lí luận Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh phải có sự chuyển biến thực sự trong nhận thức và hành động được biểu hiện cụ thể trong lối sống "đối nhân sử thế" trong mọi mối quan hệ mà trước hết trong quan hệ giữa những người đồng chí với nhau.

Hai là, người đảng viên cộng sản phải được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn đấu tranh cách mạng. Khi vào Đảng, các đảng viên cũng xác định động cơ vào Đảng là để được hi sinh, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho lợi ích của giai cấp và của dân tộc. Vì vậy, đảng viên phải luôn luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong bất cứ tình huống nào, đảng viên không được lựa chọn giữa thuận lợi và khó khăn, không được lùi lại phía sau quần chúng. Sinh thời Bác đã dạy chúng ta "ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong", "lửa thử vàng, gian nan thử sức" phải qua thử lửa mới phân biệt được vàng thật hay giả. Người đảng viên cũng vậy, cái chất cộng sản chỉ có thể có được qua giác ngộ lí tưởng, qua rèn luyện thử thách. Các tổ chức cơ sở đảng phải thật sự có trách nhiệm trong công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển Đảng, làm tốt công tác quản lí đảng viên, giúp đảng viên để họ được rèn luyện thử thách có được bản lĩnh chính trị vững vàng. Đảng viên phải có bản lĩnh chủ động sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ và có bản lĩnh trong đấu tranh phê bình và tự phê bình.

Trên thực tế, trong thời gian gần đây đã có không ít cán bộ, đảng viên của đảng không chịu tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, không chịu tu dưỡng đạo đức cách mạng, dẫn đến tha hóa, biến chất, tự đánh mất mình, tham ô, tham nhũng, làm tổn thất rất lớn đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Để Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”, xứng đáng là niềm tin và lẽ sống của mỗi người dân Việt Nam yêu nước, mọi cán bộ, đảng viên phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, sẵn sàng cống hiến hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự trường tồn của Đảng.

=N.X.T-H1=

 

0 nhận xét: