CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

THẤY GÌ TỪ VỤ KỂ CHỐNG ĐỐI CHÍNH TRỊ LÊ HỒNG PHONG KÍCH ĐỘNG LÁI XE GRAB BIKE BIỂU TÌNH

 


Từ ngày 5/12/2020 Grab tăng mức khấu trừ với tài xế, để phản đối, từ ngày 7/12/2020 hàng trăm lái xe Grabbike đã tập trung tuần hành trên đường và tập trung tại trụ sở của Grap trên phố Duy Tân - Hà Nội. Lợi dụng vào đó, một số kẻ phản động đã kích động, xuyên tạc nói xấu chính quyền, điển hình là đối tượng Lê Hồng Phong.

Lê Hồng Phong thường trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, tp Hà Nội, là một lái xe công nghệ Grab, nhưng trước đây từng là một trong những kẻ phản động chuyên lợi dụng những bức xúc của một bộ phận người dân, những thiết sót trong thi hành chính sách để tuyên truyền, kích động, xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

Trong khi những lái xe GrabBike đang tìm mọi cách để đối thoại với Công ty Grab Việt Nam để làm rõ, đòi hỏi quyền lợi chính đáng liên quan đến những khó khăn trong cuộc sống khi bị khấu trừ thuế VAT và xác định mối quan hệ vị trí với công ty là đối tác hay người lao động... thì Lê Hồng Phong lại liên tục xuyên tạc đưa ra những lời lẽ cho rằng chính sách pháp luật Việt Nam bóc lột người lao động, bảo hộ doanh nghiệp, vô cảm với người lao động và yêu cầu tuần hành, biểu tình phản đối chính phủ Việt Nam, đồng thời còn quay phim chia sẻ rộng rãi, trên mạng xã hội với lời bình luận, tuyên tuyền sặc mùi chính trị, bất mãn.

Những lái xe GrabBike Hà Nội là những người lao động cần cù, ít am hiểu chính sách pháp luật, nhưng họ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách của Nhà nước, các lái xe GrabBike còn thống nhất không biểu tình, tuần hành, không căng băng rôn, khẩu hiệu, hò hét gây mất an ninh trật tự. Vì vậy mà hành động chống đối của Lê Hồng Phong đã bị cộng đồng lái xe GrabBike Hà Nội tẩy chay và không được tham gia bất kỳ hoạt động nào các lái xe công nghệ GrabBike.

Chưa biết quyền lợi, mâu thuẫn giữa công ty Grab với số lái xe công nghệ GrabBike sẽ được giải quyết như thế nào. Nhưng ý thức chấp hành pháp luật, tẩy chay việc lôi kéo của số đối tượng chống đối chính trị như Lê Hồng Phong từ số lái xe công nghệ GrabBike là rất đáng trân trọng. Dư luận mong rằng các cơ quan chức năng vào cuộc sử lý nghiêm hành vi kích động, vu cáo xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước của Lê Hồng Phong.

Quốc Phòng

0 nhận xét: