CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2024

KBC - NHÂN QUYỀN MỘT NỬA...?!

 

Hồi mới lấy vợ, nhiều lần tôi hay nói với cô ấy: Em à! Với anh sinh con trai hay con gái không quan trọng, nhưng trai thì là trai, gái thì ra gái, đừng giở giở ương ương tội con mà khổ mình.

Kết quả là con gái mình thì nó thích búp bê và múa cũng dẻo, còn hai thằng con trai thì leo trèo banh bóng, nói chung phá như giặc, thấy vậy cũng mừng!

Có một thực tế đang tồn tại ở Việt Nam, đó là chưa khi nào các bạn trẻ thuộc thế giới thứ 3 lại hoạt động công khai và thoải mái như hiện tại. Từ việc tổ chức đám cưới, đến tham gia các hội nhóm riêng, thậm chí là cả ứng cử đại biểu quốc hội... Những sự thật trần trụi mà các bậc cha mẹ mang nặng đẻ đau ra họ đang phải chấp nhận và tạo điều kiện cho con cái bày tỏ bản thân ấy, mới đây lại bị tổ chức nhân quyền thế giới bới ra làm đau thêm, như cố tình xát muối.

Có đến năm bảy loại nhân quyền. Có kiểu nhân quyền không được ăn thịt chó ở Mỹ thì cũng sẽ có kiểu nhân quyền cho phép săn bắn cá voi ở Nhật hay kiểu nhân quyền cho phép đàn ông được lấy vợ thoải mái ở thế giới Ả Rập... Thì chắc chắn cũng phải có một cái nhân quyền đúng nghĩa, bảo vệ những người cha người mẹ trước nỗi đau sinh ra đứa con không hoàn thiện. Thứ nhân quyền ấy không được phép lấy nỗi đau của người khác để làm động cơ chính trị, tạo sức ép lên một quốc gia. Ấy mới là tổ chức nhân quyền chân chính!

Mỗi quốc gia đều có cho mình một nền tảng văn hoá một giá trị đạo đức riêng. Và ở Việt Nam, văn hoá" đồng bóng" từ xa xưa đã rất ít được chấp nhận. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội và chính sách" mở mạng" của nhà nước. Có một số nền tảng văn hoá đạo đức xấu độc đang tràn vào nước ta. Trong đó có văn hoá đạo đức LGBT.

Thế hệ chúng tôi ngày trước muốn được xem cái" thằng bóng" trông nó như thế nào thì chỉ có thể đến các hội chợ. Còn thế hệ bây giờ, các em các cháu đang rất công khai và thoải mái sinh hoạt. Thậm chí đó là chưa kể tình trạng một số bạn trẻ ban đầu" thẳng" đấy, tiếp xúc giao du miết không biết" cong" luôn lúc nào?! Đấy, những thứ mà nhờ có LGBT công khai nó mới hình thành nên đấy?!

Bởi thế cho nên, chỉ vì chạy theo dăm ba cái nhân quyền tào lao vớ vẩn mà đánh mất đi giá trị văn hoá đạo đức dân tộc và truyền thống tổ tiên thì thôi, các vị cứ nhân cái quyền ấy cho nước các vị đi, chúng tôi chẳng cần!

0 nhận xét: