CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2024

KBC - SỰ KỲ QUẶC CỦA CHA PHÊRÔ NGUYỄN VĂN KHẢI

Như đã nói nhiều lần, dù "lưu vong" tại nước Mỹ xa xôi nhưng cha Phêrô Nguyễn Văn Khải, DCCT Việt Nam vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho nước nhà. Nhưng không phải để làm điều gì đó cho tích cực, nghĩa tình mà để xăm xoi, bỉ bôi và nói xấu chế độ chính trị tại Việt Nam hiện tại. Thế nên mới có chuyện những gì cha Phêrô nói ra ít khi có được gam màu tươi sáng. Nếu không ảm đạm thì cũng thê lương, tiêu cực đến cùng cực!

Trong một bài viết mới đây trên tài facebook cùng tên, cha Phêrô Nguyễn Văn Khải đã đặt ra câu hỏi và cũng là tiêu đề của bài viết: "BAO NHIÊU NGƯỜI BỊ THƯƠNG, BỊ MẤT TIỀN, MẤT THỜI GIAN VÀ THẬM CHÍ MẤT MẠNG VÌ ĐINH TẶC?'. Nhưng rồi nhiều người không thể không lấy làm khó hiểu và kỳ quặc của cha Phêrô khi những dòng tiếp theo Ngài viết: "Sự dữ này đã xảy ra từ mấy chục năm nay trong chế độ cộng sản", dù ai biết có là một sự quy kết không có bất cứ cơ sở, căn nguyên nào!

Tiếp đó, cũng với giọng điệu của một người chuyên, thậm chí là thích đổ thừa mọi thứ cho chế độ, thể chế, cha Phêrô viết tiếp: "Có nước nào trên thế giới có "đặc sản" đinh tặc đáng "tự hào" như Việt Nam không?

Có nước nào mà chính quyền bỏ mặc và dung dưỡng tội ác tầy trời này không?

Có nước nào mà công an và giao thông công chánh bỏ mặc tính mạng người đi đường cho đinh tặc thế này không?

Có nước nào mà người dân đi trên đường biết rõ rằng mình đang bị "đánh bẫy" và có thể bị mất mạng mà vẫn phải đi không?".

Những câu hỏi đã được liên tiếp đặt ra song về cơ bản nó vẫn không hơn những gì được nói đến trước đó. Ai đời để nêu luận điểm, kết luận luận điểm đó nhưng không có lấy một căn cứ, căn nguyên mà toàn nêu ra những câu hỏi khó có được một lời đáp tử tế, rõ ràng!

Chuyện cha Phêrô chống phá, bất đồng với chế độ không ai là không biết. Song bất chấp đến độ đó, đưa những chuyện như trên để đổ vấy, quy kết là khiên cưỡng và khó ai mà chấp nhận được. Có chăng nó sẽ chỉ làm xấu đi hình ảnh của chính cha Phêrô và có nguy cơ ảnh hưởng tới hình ảnh của Hội Thánh Công giáo nơi Ngài là một thành viên vậy!

0 nhận xét: