CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2024

KBC - TRƯỜNG SA - THIÊNG LIÊNG TÌNH YÊU TỔ QUỐC

  

Trong lòng mỗi người Việt Nam, có một điều khao khát mãnh liệt – được đặt chân tới quần đảo Trường Sa. Đó không chỉ là quần đảo của Việt Nam trên biển Đông, mà còn là biểu tượng của sự vinh quang, tự hào và quyết tâm dân tộc. Mỗi chi tiết, mỗi cảm xúc khi đặt chân tới Trường Sa, đều là một phần của câu chuyện vĩ đại về sức mạnh và lòng yêu nước.

Nơi xa lạ lại như gia đình

Trước khi bước chân lên tàu, tôi đã tìm đọc những câu chuyện về Trường Sa, tìm hiểu những trang lịch sử cùng những câu chuyện đời thường của những người lính gác đảo. Tôi không muốn chỉ đơn thuần là viết về Trường Sa, mà tôi muốn cảm nhận từng hơi thở, từng nhịp đập của cuộc sống trên những đảo xa xôi kia.

Tôi không vội viết tin, bài. Thay vào đó, tôi dành thời gian để hoà mình vào không gian, tìm hiểu, cảm nhận hương vị cuộc sống trên đảo. Tôi ngửi thấy hương vị của biển cả, cảm nhận được sự kỳ diệu của những giọt nước mặn, của những hạt cát vàng rực rỡ dưới ánh nắng.

Tâm trạng trở nên sâu đậm hơn khi tôi chứng kiến những cảnh buồn của đảo Gạc Ma, nơi mà chủ quyền của Việt Nam đã bị xâm chiếm một cách trái phép. Mỗi giọt nước mắt rơi xuống là một lời tưởng niệm sâu sắc cho 64 chiến sỹ dũng cảm đã hy sinh để bảo vệ đất nước.

Ở Trường Sa, tôi hiểu rõ hơn về tình quân dân, về tình đồng đội và tình thương của đất liền dành cho biển đảo. Dù chỉ gặp nhau trong thời gian ngắn, nhưng những cái bắt tay, những cái ôm đã truyền đi một thông điệp rõ ràng: chúng ta là một, đoàn kết và gắn bó với nhau. Đất liền hướng về biển, và biển luôn hồn nhiên vì có đất liền. Những cảm xúc đó không thể nào diễn tả hết bằng lời, chỉ có thể cảm nhận và trải nghiệm để hiểu được. Đó, mới thực sự là tình yêu thiêng liêng dành cho Tổ quốc.

Viết về Trường Sa không phải là điều dễ dàng, vì có quá nhiều chủ đề và góc nhìn khác nhau để khám phá. Từ vẻ đẹp của thiên nhiên tươi đẹp đến nhịp sống của những người dân đang sống và làm việc trên đảo, từ những cảm xúc của chiến sỹ gác biển đến những góc khuất của lịch sử và chủ quyền biển đảo Việt Nam. Tôi không ngừng cố gắng để ghi lại tất cả những điều này

0 nhận xét: