CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Vụ án mẹ Nấm: Không chỉ là tội phạm phản Quốc mà còn là tội phạm của nhân dân Việt Nam

Vụ việc blogger Mẹ Nấm bị Tòa án Việt Nam đưa ra xét xử và tuyên phạm tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam" được đảm bảo đúng quy định, trình tự và phù hợp với ý nguyện Nhân dân. Song, các thế lực thù địch trong nước vẫn không từ bỏ thủ đoạn vu cáo Nhà nước Việt Nam kêu gọi sự can thiệp vô lối từ bên ngoài.





Sau nhiều nỗ lực nhờ can thiệp của các thế lực thù địch trong nước và nước ngoài nhiều tổ chức quốc tế tự phong, tự thành lập cũng tỏ ra "nguy hiểm" trong việc lên tiếng, can thiệp vào hoạt động xét xử, thi hành án đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và các tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia khác nhưng việc can thiệp chỉ là "chiêu trò" bỉ ổi của những kẻ phản động cực đoan chống phá chế độ của Nhà nước Việt Nam mà không thể gây ảnh hưởng hoặc làm thay đổi phán quyết của tòa án. Vậy, phải chăng sự can thiệp là có tác dụng ?


Trở lại vụ án Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm)-một tội phạm của Việt Nam bị Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đưa ra xét xử ngày 29/6/2017 về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước" theo điều 88-Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi 2009 với mức án 10 năm tù giam. Song, các thế lực thù địch không chấp nhận bản án này bởi mức án cao hay thấp mà muốn bác bỏ Điều 88 trong Bộ luật hình sự Việt Nam nên đã cố gắng tạo dựng vấn đề để vu cáo, xuyên tạc. Trong số các cách các thế lực phản động đã thử nhưng "không có tác dụng" đối với Nhà nước Việt Nam khi can thiệp bằng mọi giá thì nay xuất hiện kiểu vu khống "ủy mỉ hơn", "đau buồn hơn"... đó là xuất hiện nhiều bức thư của cháu Nấm (con gái tội phạm) gửi thư cầu cứu phu nhân Tổng thống Donald Trump.

Bức thư con gái mẹ Nấm gửi phu nhân Tổng thống Mỹ

Báo Đấu trường dân chủ có quan điểm riêng của mình về vấn đề này mặc dù biết rằng phu nhân Tổng thống Mỹ có thể "nhỏ lệ" hay không "nhỏ lệ" về trường hợp tội phạm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thông qua một số giả định như sau:

Thứ nhất, nhân dân Việt Nam mong muốn được mời phu nhân Tổng thống Donald Trump đến thăm Việt Nam để hiểu về con người và đất nước Việt Nam để thấy được rằng "Nhân dân Việt Nam hiếu khách, thân thiện và có chủ quyền của một quốc gia độc lập". Nói đến tội phạm nói chung, bất kỳ quốc gia nào cũng trừng trị nhằm loại trừ hành vi tội phạm ra khỏi xã hội. Chắc chắn rằng, Mỹ và Nhân dân Mỹ cũng sẽ không muốn tội phạm xảy ra ở quốc gia mình và đối với mình.

Mặt khác, việc xác định hành vi tội phạm hay không phải là tội phạm ngoài những yếu tố chung còn có yếu tố riêng liên quan đến tính dân tộc của quốc gia và nguyện vọng của nhân dân. Nói vấn đề này, có lẽ bất kỳ ai cũng hiểu và chúng tôi khẳng định rằng Mỹ hay Việt Nam hoặc bất kỳ quốc gia nào đều có vùng cấm đó là an ninh quốc gia, độc lập, chủ quyền của thực thể quốc gia trong đó có nhân dân. Bất kỳ hành vi gây phương hại đến an ninh quốc gia dù xảy ra trên lãnh thổ quốc gia hay ngoài lãnh thổ quốc gia thì quốc gia đều có quyền "tự vệ" để bảo vệ. Dấu hiệu chủ quyền đó, chắc phu nhân Tổng thống hay người dân Mỹ đều có quyền tự bảo vệ mình trước bất kỳ hành vi gây phương hại nào để bảo vệ mà lý do đầu tiên đó chính là bảo vệ người dân Mỹ.

(Tindautruongdanchu)


0 nhận xét: