CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2024

KLL BÁC BỎ CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI VỀ CHỦ QUYỀN VIỆT NAM ĐỐI VỚI HAI QUẦN ĐẢO HOÀNG SA, TRƯỜNG SA

 

Chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là thiêng liêng, không thể nhân nhượng, không thể thỏa hiệp, không thể đánh đổi. Nhà nước Việt Nam chưa bao giờ thừa nhận chủ quyền của Trung Quốc ở quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, luôn kiên quyết bác bỏ yêu sách chủ quyền phi lý và kiên trì đấu tranh trước những hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Trong các tuyên bố chính thức của Chính phủ Việt Nam và các Công hàm gửi Liên Hợp Quốc, Việt Nam luôn khẳng định lập trường pháp lý về chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và các vùng biển đảo thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam được xác định trên cơ sở Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982). Việt Nam không công nhận bất kỳ yêu sách biển nào của Trung Quốc dựa trên cái gọi là “đường chín đoạn” tại Biển Đông. Việt Nam khẳng định, Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 là cơ sở pháp lý duy nhất, quy định toàn diện và triệt để về phạm vi quyền được hưởng vùng biển giữa Việt Nam và Trung Quốc.

 Như vậy, có thể thấy rõ, những luận điểm về cái gọi là “chủ quyền của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” là hoàn toàn sai trái, phiến diện, ngụy biện, áp đặt, không cơ sở lịch sử và căn cứ pháp lý. Các bằng chứng mà học giả Trung Quốc đưa ra để cố chứng minh cái gọi là “chủ quyền Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” hoặc là không rõ ràng, không thuyết phục, hoặc đưa ra nhưng đã bị bác bỏ../.

TXD-H2=

0 nhận xét: