CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu lợi dụng mạng xã hội nhằm thực hiện "phi chính trị hóa" quân đội của các thế lực thù địch

      kllvobi.blogspot.com - Ngày nay, sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, đặc biệt là internet với hệ thống mạng xã hội đã làm cho mọi người trên thế giới như gần nhau hơn, xóa nhòa đi không gian và khoảng cách địa lý. Chỉ cần mở máy tính và "lướt net" thì cả thế giới sẽ trong tầm tay của bạn với các trang tin, các blog cá nhân, các facbook, zalo... Do vậy, bất cứ một thông tin hay một sự kiện nào thì thông qua mạng xã hội mọi người dù ở xa hay gần đều có thể đọc được, biết được.


      
    Lợi dụng các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là các trang mạng xã hội Internet, các thế lực thù địch đưa lên các bài viết, bài nói nhằm bôi nhọ, nói xấu, đòi xóa bỏ hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong quân đội. Đồng thời, họ dựng chuyện, bóp méo các sự kiện lịch sử có quân đội tham gia, thổi phồng khuyết điểm của một vài đơn vị quân đội và một bộ phận quân nhân, trong quá trình làm nhiệm vụ. Không những vậy, họ còn hạ thấp uy tín của lãnh đạo quân đội qua các thời kỳ; tuyên truyền xuyên tạc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ta đối với quân đội trong một số sự kiện; lợi dụng sự bất mãn của một số cán bộ quân đội trong đó có một số cán bộ cấp cao để tuyên truyền xuyên tạc nói xấu Đảng hòng làm cho quân đội mất uy tín trong nhân dân, hạ thấp vị thế của quân đội trong xã hội... từ đó mà vô hiệu hóa vai trò của quân đội trong cuộc đấu tranh bảo vệ chính quyền cách mạng. Điển hình như bài viết của tác giả Phạm Trần với bài viết "QUÂN ĐỘI ÔM MÁC-LÊNIN CHO ĐẢNG NGỦ MÊ" Đăng ngày 26.09.2015 với nội dung xuyên tạc các chính sách của Đảng về quốc phòng an ninh. Hoặc năm 2013, lợi dụng việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức xin ý kiến nhân dân vào bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, các thế lực chống phá con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội xem đây là thời cơ để công khai đòi hỏi “phi chính trị hóa” quân đội. Họ đưa ra nhiều luận điểm, như “Lực lượng vũ trang phải duy trì tính trung lập về chính trị,” “Lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân chứ không phải trung thành với bất kỳ tổ chức nào,” mà áp dụng cụ thể vào Việt Nam là “không phải trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam”...  hoặc Lợi dụng tình cảm của nhân dân Việt Nam với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, họ cố tình lờ đi hoàn cảnh lịch sử của sự kiện ngày 26/5/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng Trường Võ bị Lục quân Trần Quốc Tuấn lá cờ “Trung với nước, hiếu với dân,” để xuyên tạc tư tưởng nhất quán của Người về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội Nhân dân Việt Nam, bằng lý lẽ rằng: Cụ Hồ chưa bao giờ yêu cầu quân đội phải trung thành với Đảng cả.
Mạng xã hội và "Cách mạng Dù" 
          Trên một số trang website, blog cá nhân đã xuất hiện những ý kiến cho rằng: quân đội trung lập, quân đội là của quốc gia chứ không phải là của đảng phái hay thể chế chính trị nào; rằng quân đội chỉ trung thành và chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, chứ không phải trung thành với Đảng, không phải đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đây là quan điểm hết sức phản động, phản khoa học, xa rời thực tiễn, nhằm mục đích đòi “phi chính trị hóa quân đội”, tách quân đội khỏi sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, làm cho Quân đội ta đứng ngoài chính trị, mất phương hướng chính trị và mục tiêu, lí tưởng chiến đấu, xa rời bản chất giai cấp công nhân, dẫn đến suy yếu về chính trị, “tự diễn biến” và bị “vô hiệu hóa”. Âm mưu nham hiểm là làm cho Đảng không nắm được quân đội, qua đó làm sụp đổ chế độ XHCN của chúng ta. Bởi chúng biết rất rõ rằng, quân đội là lực lượng nòng cốt của Đảng và Nhà nước ta, là lực lượng chuyên chính vô sản bảo vệ thành quả cách mạng, do đó nếu làm suy yếu quân đội, chúng sẽ có cơ hội để chuyển hóa Việt Nam đi theo quỹ đạo tư bản chủ nghĩa. 

          Khi nghe thoáng qua những lập luận này, không ít người ngộ nhận sự có lý của lập luận này đã vào hùa với chúng, mà không tỉnh táo tự vấn mình rằng: tại sao những đề xuất về “phi chính trị hóa quân đội” lại được VOA, BBC, RFA, RFI... cùng những kẻ phản bội Tổ quốc, những người có thâm thù với cách mạng ở hải ngoại tung hô, cổ vũ nhiệt thành đến vậy. Một số người nhẹ dạ, cả tin dễ bị mắc lừa mà không biết rằng, đây là thủ đoạn nhằm chuyển lập trường chính trị của lực lượng vũ trang cách mạng sang lập trường của bọn cơ hội chính trị, của giai cấp tư sản.

          Trong tình hình hiện nay, để đấu tranh làm thất bại âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù mỗi chúng ta cần nhận thức sâu sắc rằng, quân đội bao giờ cũng mang bản chất của một giai cấp nhất định, không có quân đội “phi giai cấp”, “siêu giai cấp”. QĐNDVN do Đảng, Bác Hồ tổ chức, lãnh đạo và giáo dục. Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định bảo đảm cho QĐND Việt Nam mang bản chất cách mạng của giai cấp công nhân, tính nhân dân và tính dân tộc sâu sắc, chiến đấu vì mục tiêu lí tưởng của Đảng, đó là tất yếu khách quan không thể phủ nhận.

          Thấy được nhiệm vụ cơ bản trong đấu tranh chống âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” hiện nay là đấu tranh bảo vệ và phát triển quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đấu tranh mạnh mẽ, không khoan nhượng vạch trần bản chất phản động chính trị, phản động khoa học của âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”. những luận điệu về “quân đội trung lập”, “quân đội phi giai cấp” là vô căn cứ, phản khoa học cả về lí luận và thực tiễn;          Mỗi cán bộ, đảng viên cần kiên định con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; thấm nhuần sâu sắc chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước; tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; có ý chí quyết tâm cao, nhạy bén, sắc sảo về chính trị, năng lực hoạt động thực tiễn và phương pháp, tác phong công tác tốt; lối sống trung thực, giản dị, không bị cám dỗ bởi lối sống thực dụng vì đồng tiền; không ngại khó, ngại khổ, ngại học, ngại rèn; nâng cao năng lực toàn diện, đáp ứng đòi hỏi của thời kì mới.

          Để đấu tranh chống âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” hiện nay cần tập trung thực hiện tốt một số biện pháp chủ yếu sau:

          Một là, tăng cường giáo dục giác ngộ bản chất giai cấp công nhân của Đảng cho mọi cán bộ, chiến sĩ. Đây là nội dung rất quan trọng, nhằm xây dựng bản lĩnh chính trị, lập trường giai cấp, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thắng lợi của sự nghiệp đổi mới và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.
Hai là, giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, xây dựng các tổ chức đảng trong quân đội trong sạch vững mạnh.
          Đây là vấn đề then chốt trong việc xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị làm cơ sở xây dựng sức mạnh tổng hợp của quân đội. Bởi tổ chức đảng là hạt nhân lãnh đạo, trung tâm đoàn kết của đơn vị. Mặt khác, âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù là tước bỏ quyền lãnh đạo của Đảng đối với quân đội. Do đó, giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội có ý nghĩa quyết định đánh bại âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù. Làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ tự “miễn dịch” được trước sự tấn công, xâm nhập của những tư tưởng sai trái của các thế lực thù địch hiện nay..
Ba là, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ trì trong quân đội.
          Đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ trì ở đơn vị là người trực tiếp giáo dục, quản lí, chỉ huy, tổ chức đơn vị thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ. Lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ là một trong những yếu tố cơ bản, có ý nghĩa quyết định đảm bảo Đảng nắm chắc quân đội trong mọi tình huống . Vì vậy, Xây dựng nâng cao bản lĩnh chính trị của đội ngũ cán bộ quân đội hiện nay nhất là đội ngũ cán bộ chủ trì không chỉ đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội về chính trị mà còn có ý nghĩa trực tiếp đánh bại âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù.
          Bốn là, chú trọng xây dựng môi trường văn hoá ở các đơn vị trong sạch, lành mạnh; xây dựng đạo đức, nhân cách người quân nhân cách mạng.
          Môi trường văn hoá tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội trực tiếp nuôi dưỡng, phát triển nhân cách của cán bộ, chiến sĩ một cách toàn diện; cả về trình độ trí tuệ, đạo đức, tình cảm, tâm hồn, thẩm mỹ, ý thức chính trị; là màng lọc để ngăn những loại văn hoá độc hại xâm nhập; là hàng rào vô hình, phi vật chất, từng bước hạn chế và khắc phục những biểu hiện tiêu cực về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, chiến sĩ trong quân đội ta hiện nay và để âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù không còn đất sống
Năm là, kiên quyết đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lí luận, vạch trần bản chất phản động chính trị, phản khoa học của âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”.
Với mục tiêu âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” là phủ nhận quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng quân đội kiểu mới; về lí tưởng chiến đấu cao cả của quân đội ta và truyền bá các quan điểm sai trái phản động về “quân đội trung lập”, “quân đội phi giai cấp”... Do vậy, đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lí luận chống âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” có tầm quan trọng đặc biệt và là mặt trận xung yếu, nóng bỏng, gay go, quyết liệt hiện nay.

           Tóm lại, “phi chính trị hóa quân đội” là thủ đoạn cực kì nham hiểm, đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên đề cao cảnh giác cách mạng, phải tích cực nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để vạch trần tính chất phản động, phản khoa học của nó; đồng thời phải không ngừng giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, góp phần bảo đảm để quân đội có đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ của mình trong mọi tình huống. 
-TĐH-

0 nhận xét: