CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Giải phẫu “giấc mơ lành” của ông Bùi Tín

Ông Bùi Tín là một nhân vật “nổi tiếng” và được cộng đồng cư dân mạng biết đến với hàng trăm bài viết có nội dung phủ nhận chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chống Đảng, Nhà nước Việt Nam, chế độ xã hội chủ nghĩa. Lâu nay, để thu hút sự quan tâm của dư luận, ông Bùi Tín thường triệt để lợi dụng việc Đảng, Nhà nước tổ chức những sự kiện chính trị trọng đại để viết bài bịa đặt, xuyên tạc, thực hiện mưu đồ trên.

Ngày ông làm gì, thì đêm ông mơ thế, ngay cả trong giấc mơ ông vẫn không quên đòi xóa bỏ Đảng Cộng sản!
Gần đây, trên trang Blog cá nhân của Bùi Tín và Đài VOA đã xuất hiện một loạt bài viết của Bùi Tín, đáng chú ý trong số đó có bài: “Tôi vừa có một giấc mơ lành” thể hiện rõ sự lẩm cẩm, trạng thái u, u, mê, mê… của ông. Trong giấc mơ, Ông Tín lo lắng đất nước Việt Nam đang bế tắc không thấy lối ra “do khủng hoảng đan chồng lên nhau. Khủng hoảng kinh tế tài chính – nợ khủng, ngân sách mờ ám, khủng hoảng Biển Đông, khủng hoảng bô-xít, khủng hoảng Formosa – Plastic Hà Tĩnh, khủng hoảng tàn sát Yên Bái, khủng hoảng giáo dục lạc hậu, khủng hoảng y tế, khủng hoảng đạo đức”… Và bằng lòng hận thù sâu sắc với Đảng Cộng sản Việt Nam, với chế độ XHCN đã làm cho Ông mất ngủ, trong lúc nửa tỉnh, nửa mơ, Bùi Tín thấy: “Khủng hoảng bao trùm, cao nhất, then chốt nhất, là nguyên nhân của mọi khủng hoảng là vấn đề mô hình chính trị, là chế độ độc đảng lạc lõng tệ hại…” Và rồi như ông viết “đêm qua bỗng hiện lên một giấc mơ lành” như “giấc mộng kê vàng” được nghe kể từ thuở nhỏ”. Và ông Bùi Tín “vội tỉnh dậy gõ bàn phím để chia sẻ với bạn bè bốn phương”.
Tôi không lấy làm lạ với những gì trong “giấc mơ lành” mà ông tưởng tượng ra, vì điều bấy lâu nay, làm ông Bùi Tín “lao tâm khổ tứ” và mất ăn, mất ngủ là làm thế nào để xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với đất nước, hướng lái đất nước đi theo con đường dân chủ tư sản. Vậy nên trong “giấc mơ lành”, ông Bùi Tín nghe văng vẳng “Có tiếng thôi thúc bên tai. Rằng vấn đề then chốt lúc này của phong trào dân chủ cứu nước, cứu dân là tổ chức, tổ chức và tổ chức. Không còn vấn đề nào quan trọng cấp bách hơn.” Ngay trong mơ, ông vẫn kêu gọi trong sự tuyệt vọng “xây dựng một tổ chức chính trị, một đảng chính trị, hay một tập hợp chính trị…phấn đấu hết mình cho một mô hình chính trị dân chủ – đa nguyên, công khai, minh bạch…”
Bùi Tín mơ tưởng: “Trong giấc mơ tôi sung sướng nhận thấy sự có mặt, hưởng ứng của đông đảo công dân lương thiện, đông đảo trí thức dấn thân, đông đảo giáo sư, nhà báo, văn nghệ sĩ có tâm huyết và tầm trí tuệ tư duy trong sáng, các nhà kỹ thuật, kinh doanh có lòng với dân với nước…” và “tôi được lương tâm mách bảo đây là việc cần làm nhất, không thể chậm trễ, là hành động đẹp nhất”, rồi ông suy diễn chủ quan “cũng là ước mơ mong mỏi của hàng triệu con người yêu quý đất nước, dân tộc, nhân dân…”
Đúng như các cụ nhà ta thường dạy “Người là sao, chiêm bao là vậy”. Từ khi ông trở cờ, đào tẩu, “tay ông đã chót nhúng chàm”, ông luôn nung nấu lòng thâm thù chế độ và ấp ủ giấc mơ xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Mọi việc ông làm, ông nói, viết cũng chỉ nhằm mục tiêu kêu gọi, kích động đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, hình thành tổ chức chính trị đối lập với Đảng Cộng sản, tiến tới xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Ngày ông làm gì, thì đêm ông mơ thế, ngay cả trong giấc mơ ông vẫn không quên đòi xóa bỏ Đảng Cộng sản. Không ai có quyền cấm ông mơ, nhất là khi ông đã 91 tuổi, nhưng tôi nghĩ ông nên hối cải (Người Việt mình luôn khoan dung độ lượng, không cố chấp) và chỉ có một mơ ước là được quay về quê cha, đất tổ, như ông cha ta thường dạy “cóc chết ba năm quay đầu về núi”…

 Theo nhanvanviet.com

0 nhận xét: