CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Trao đổi cùng Dennes Prager và đôi điều nhắn nhủ những “nhà dân chủ” hèn hạ

kllvobi.blogspot.com - Vừa qua, lại thấy ông đăng đàn so sánh chủ nghĩa xã hội với chủ nghĩa tư bản, rằng CNXH “sản sinh ra những con người và xã hội ích kỷ”, còn CNTB “ sản sinh ra ít người ích kỷ hơn”. Rằng CNTB “dạy con người phải nỗ lực”, trong khi đó CNXH “dạy con người đòi hỏi hơn”! Tôi giả thiết đây là nhận thức đơn thuần của Ông, nghĩa là Ông không có ý đồ chính trị xấu, chỉ là ông nghiên cứu, trải nghiệm và biết đến thế thôi, nhận thức chỉ đến thế. Nên muốn đôi điều trao đổi, làm rõ hơn thực hư nhận định này.



Tôi phải khẳng định ngay rằng, Ông đã quá phiến diện khi đưa ra những kết luận mà tôi cho là hồ đồ, thiển cận ấy! Khoan hay nói về chủ nghĩa xã hội, hãy làm rõ về tính “ưu việt” của chủ nghĩa tư bản trước. Ông nói chủ nghĩa tư bản làm cho con người ít ích kỷ hơn? Và cơ sở của kết luận ấy chính là “nền kinh tế thị trường tự do”? Ông sinh ra, lớn lên và được nuôi dưỡng bởi nền kinh tế ấy, nhưng quả thực, ông không hiểu (hoặc cố tình không hiểu) về bản chất thực sự của nó, về những hệ quả đạo đức tất yếu sinh ra từ nó. Nền kinh tế ấy dựa trên chế độ tư hữu về TLSX, tồn tại nhờ bóc lột, coi lợi nhuận cao hơn phẩm giá con người, đương nhiên nó sẽ sản sinh ra nguyên tắc đạo đức tương ứng với nó: “Mỗi người tự vì mình, Chúa vì tất cả!”, “mạnh được, yếu thua”, “cá lớn nuốt cá bé”. Nói cách khác, bản chất đạo đức TBCN là chủ nghĩa cá nhân, nền đạo đức ấy liệu sẽ sinh ra những con người “ít ích kỷ hơn” không, khi mà trong xã hội ấy, ai cũng tự vì mình, chỉ có Chúa là vì tất cả?
Tất nhiên, tôi không có ý vơ đũa cả nắm, bởi trong xã hội ấy, có rất nhiều, nhiều người biết vì người khác, họ vượt qua sự chi phối của chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, hẹp hòi để hoàn thiện bản thân, hướng tới chân, thiện, mỹ theo đúng khát vọng tiến bộ của loài người. Có được điều đó là nhờ họ có “NHẬN THỨC” đúng, họ không giống như ông - hoặc cố tính không hiểu, hoặc trình độ nhận thức kém quá, không nhìn thấy bản chất thực sự của xã hội mình đang sống, hoặc cũng có thể, ông bị ru ngủ bởi một chút lì xì mà các ông chủ hào phóng của ông đang cố gắng điều chỉnh để thích nghi, tồn tại. Hẳn ông còn nhớ năm 2011, Hoa Kỳ nổ ra phong trào “Đánh chiếm phố Uôn”, lan rộng hơn 100 thành phố ở Mỹ và hơn 1500 thành phố khác trên thế giới do sự bất bình đẳng, do sự ích kỉ của CNTB khi xây dựng xã hội theo kiểu “của 1%, do 1% và vì 1% (xã hội của 1% dân số, do 1% số người và cũng chỉ vì 1% số ấy)? Khẩu hiệu của phong trào ấy là gì? “CHÚNG TÔI CHIẾM 99%”, “HÃY ĐẶT CON NGƯỜI TRÊN LỢI NHUẬN”! Có lẽ Ông nên đặt mình vào địa vị của những người lao động ngay chính trên đất nước mình, trước khi phán xét một dân tộc khác!
Còn CNXH? Chúng tôi tự hào về xã hội ấy, một xã hội công bằng, dân chủ và văn minh, xã hội của đại đa số, xã hội biết dạy con người “mình vì mọi người và mọi người vì mình”, biết chiến đấu, hy sinh vì những giá trị cao đẹp của dân tộc và nhân loại. Lịch sử cách mạng chúng tôi minh chứng điều đó, thực tiễn đổi mới, hội nhập và phát triển của chúng tôi khẳng định điều đó. Chúng tôi cũng thẳng thắn thừa nhận còn những con sâu trong hệ thống, những con sâu ấy - đương nhiên là “thân hữu”, là “tay sai” của CNTB, chúng tôi đã và sẽ kiên quyết loại bỏ và tiêu diệt chúng để làm trong sạch xã hội XHCN.
Còn đối với các “nhà dân chủ vĩ đại” đang dật dờ như những bóng ma đâu đó trời Tây, họ hẳn là hả hê lắm khi ông nói như vậy. Họ vội phát tán, làm rùm beng lên, những mong lấy được lòng và được tiền từ ông chủ. Tội nghiệp, họ còn ấu trí hơn cả ông nếu không muốn nói là đần độn và mạt hạng.
Trà Lân

0 nhận xét: