CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Về chuyện ông Vũ Văn Thôn xin ra khỏi Đảng

chongdienbienhoabinh - Gần đây, lan truyền trên các trang mạng rầm rộ tuyên truyền về việc ông Võ Văn Thôn (76 tuổi) nguyên Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh gửi thư cho chi bộ đảng (nơi ông cư trú) để xin ra khỏi đảng. Lý do các trang mạng cũng như ông Thôn đưa ra rằng: “Đảng không tôn trọng luật pháp nhà nước Việt Nam”. Vậy, sự thật đằng sau vấn đề này là gì, kllvobi.blogspot.com xin có vài nhận định để độc giả được rõ.

Ông Thôn vẫn thường xuyên quan hệ, kết bạn với các nhà “dân chủ” trong câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng.
Thực tế, khi tìm hiểu kỹ nguyên nhân của vấn đề thì thực chất đằng sau việc ông Thôn xin ra khỏi đảng, cũng như thông tin mà các trang mạng thổi phồng đều là những lý do bịa đặt, xuyên tạc với một mục đích duy nhất là để chống phá Đảng, chống phá sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền. 
Xem xét nhân thân và quá trình hoạt động của ông Võ Văn Thôn. Trước đây, ông ta đã từng là giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh và luôn chấp hành tốt điều lệ Đảng, quy định của Nhà nước. Nhưng thật đáng tiếc, từ khi nghỉ hưu, do tiếp xúc với các đối tượng xấu, các lực lượng cơ hội về chính trị nên ông bị kích động, bị lợi dụng, bị lôi kéo, vì vậy nhân phẩm của ông đã bị tha hóa, biến chất. Do thiếu bản lĩnh, lập trường nên ông không đủ sự tỉnh táo để phân biệt được đúng, sai, phải, trái và vô hình dung ông đã trở thành tay sai tiếp sức cho các hoạt động của lực lượng cơ hội chính trị, chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta, mà chính ông trước đó cũng là người góp sức xây dựng. Vì vậy, mặc dù là một Đảng viên, trải qua quá trình phấn đấu gian lao, từng đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong đội ngũ lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước thế mà ông vẫn mơ hồ, ảo tượng, tiếp tay cho các thế lực thù địch, cơ hội chính trị khi đặt bút ký vào bức thư đòi xóa bỏ chế độ, đi ngược lại lợi ích của dân tộc trong “Bức thư gửi 61” của các phần tử cơ hội chính trị. Hành động sai trái đó của ông đã nói lên tất cả về sự lầm đường, lạc lối, sự biến chất về mặt tư tưởng lý trí trong con người ông. Ông đã vi phạm nguyên tắc của một người Đảng viên, vi phạm điều lệ Đảng. Và lẻ đương nhiên, ông không còn xứng đáng để được đứng trong hàng ngũ của những người cộng sản. Việc ông xin ra khỏi Đảng là tất yếu, còn nếu không tổ chức đảng cũng phải khai trừ ông ra khỏi đảng.
Thực tế, đứng đằng sau kích động mọi hoạt động sai trái của ông Võ Văn Thôn vẫn là các thế lực thù địch và bè lũ Việt Tân phản động. Bằng chứng rõ nhất là từ khi nghỉ hưu, ông Thôn vẫn thường xuyên quan hệ, kết bạn với các nhà “dân chủ” trong câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng – một tổ chức tập hợp những kẻ sai lệch về chính trị, tư tưởng, luôn hằn học chống phá đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước ta. Bản thân ông Lê Hiếu Đằng là người bất đồng chính kiến với Đảng và chế độ nên luôn kích động, xúi giục lôi kéo, vận động những người khác cùng tham gia. Vì vậy, ông Thôn đã bị các nhà “dân chủ” nhồi nhét vào đầu các tư tưởng chính trị sai trái, lệch lạc. Ông không còn đủ khả năng để làm chủ hành động của bản thân, tự bán mình cho quỷ dữ.
Thời gian gần đây, ông Thôn có những hành động mù quáng, trái với quy định của tổ chức Đảng, thậm chí vi phạm pháp luật. Ông tự ứng cử đại biểu quốc hội mà không thông báo hay xin phép tổ chức Đảng, điều đó đã vi phạm nguyên tắc hoạt động trong tổ chức Đảng. Khi chi bộ sinh hoạt kiểm điểm về sai phạm, ông lại bao biện, thanh minh, chối cãi, không nhận khuyết điểm và tự ý bỏ về khi chi bộ đang sinh hoạt. Với một người vô nguyên tắc, vô kỷ luật, đi ngược lại lợi ích của Đảng, vi phạm nguyên tắc, tổ chức, sinh hoạt đảng như vậy, thì rõ ràng ông không còn xứng đáng để đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Có thể nói, trường hợp của ông Võ Văn Thôn là xin ra khỏi Đảng để làm trong sạch tổ chức, tự nhận thấy bản thân mình không còn đủ tư cách, không đủ phẩm chất đạo đức, chính trị để xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng nữa nên tự bản thân ông Thôn đã viết đơn rút lui khỏi Đảng. Hy vọng, tổ chức Đảng nơi ông Thôn sinh hoạt sớm phê duyệt đơn để loại trừ “con sâu” làm trong sạch, vững mạnh tổ chức Đảng Cộng sản.
Trà Lân


0 nhận xét: