CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Ai vì dân, ai hại dân, hại nước?

Người Việt Nam ta có câu “Con người có tổ có tông, như cây có cội như sông có nguồn”. Có gốc rễ rồi mới có cây, có nền móng mới có nhà cửa, có tổ tiên mới có con cháu, có nhân dân rồi mới có đất nước. Nước không thể không có dân, dân chính là nền tảng, là sức mạnh, là trí tuệ của đất nước.

Nhận thức rõ điều này, Đảng và Nhà nước ta luôn “lấy dân là gốc”, “đặt quyền lợi của nhân dân lên trên hết”, “tuân theo ý chí và nguyện vọng của nhân dân”. Vì có nhân dân mới có đất nước, đất nước có bởi nhờ dân, đất nước là của dân, vận mệnh đất nước do dân quyết định. Dân là gốc rễ của đất nước, hợp lòng dân, ý dân thì cân bằng, giang sơn không nghiêng ngả. Nhân dân chính là chỗ dựa cho Đảng, trí tuệ của nhân dân là cái mà Đảng dựa vào.
Nội dung tư tưởng ấy đã sáng rõ như ánh hào quang, thế mà chẳng hiểu sao vẫn còn có những kẻ như: Nguyễn Đình Cống, Hoàng Lan Mộc Châu trên trang danlambao cố tình xuyên tạc “cái gốc, rễ” ấy bằng sự ví von thô thiển, kệch cỡm: “dân làm gốc để Đảng ngồi hưởng thụ…”, “Đảng mang lại cho nhân dân quả đắng, quả có chất độc hại, nước uống do Đảng mang lại cho dân dân là nước bẩn…”. Chỉ có những kẻ phản quốc, hại dân, lúc nào cũng “hậm hực”, “tức tối” trước những thành quả mà nhân dân Việt Nam đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng mới tuôn ra những lời lẽ láo xược, vô liêm sỉ đó. Chính các người mới là thứ “quả thối”, “nước bẩn” mà mọi người dân chân chính Việt Nam cần lên án và tẩy chay.
Thực tế lịch sử cách mạng cho thấy, từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập (3/2/1930), Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta đưa sự nghiệp cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những thắng lợi vĩ đại, được nhân dân tin tưởng, mến yêu Đảng. Điều đó có được bởi sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta vì lợi ích của nhân dân, sự hy sinh và những tấm gương mẫu mực, sáng trong về tinh thần tận trung với nước, tận hiếu với dân của các thế hệ cán bộ, đảng viên. Quá trình cách mạng Việt Nam đã khẳng định sức mạnh “dời non, lấp biển” của tư tưởng “lấy dân làm gốc”, sự thống nhất “ý Đảng và lòng dân” trong mọi công việc của cách mạng.
Nhân dân Việt Nam đã lựa chọn và trao cho Đảng Cộng sản Việt Nam quyền duy nhất lãnh đạo, duy nhất cầm quyền ở nước ta. Đảng ra đời, tồn tại và nắm quyền lãnh đạo là vì nhân dân, vì độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân; nguồn sức mạnh bất tận và vô địch của Đảng là từ nhân dân, ở trong nhân dân; Đảng là của dân, vì dân, dân một lòng một dạ theo Đảng. Tuy nhiên, cũng cần thấy rằng, trong Đảng một bộ phận cán bộ, đảng viên của Đảng chưa làm tròn bổn phận của mình là vì nhân dân, ra sức thu vén cá nhân, làm giàu bất chính, không tôn trọng nhân dân, hách dịch, cửa quyền, không phát huy quyền làm chủ của nhân dân, không xác định đúng “dân là gốc”…Bộ phận cán bộ, đảng viên đó đã làm xói mòn niềm tin của nhân dân với Đảng, cần lên án mạnh mẽ và xử lý theo kỷ luật Đảng. Thực tế, Đảng ta đã và đang tiến hành mạnh mẽ và có hiệu quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, kiên quyết loại khỏi đội ngũ những cá nhân hại dân, hại nước, không đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết.
Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân, các tổ chức chính trị – xã hội trong cả nước đang phấn đấu xây dựng cho được một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, và quyết tâm thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “gốc có vững thì cây mới bền, xây dựng hạnh phúc trên nền nhân dân”

 Theo nhanvanviet.com

0 nhận xét: