CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Cấn Thị Thêu “Chí phèo” thời hiện đại

Trên các trang mạng xã hội gần đây, độc giả không ai xa lạ gì “dân oan” Cấn Thị Thêu, đối tượng cầm đầu tổ chức, kích động một số người dân khiếu kiện chây ỳ; sử dụng các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kích động, gây rối trật tự công cộng ở các khu vực quan trọng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cấn Thị Thêu “Chí phèo” thời hiện đại
Mặc dù, mới gia nhập đám “rận chủ” chưa lâu nhưng Cấn Thị Thêu lại được đám “rận chủ” tung hô, ca ngợi hết lời bởi “thành tích” gây rối trật tự công cộng, “liều lĩnh” trong chống đối chính quyền. Trước khi Thị bị Tòa án nhân dân quận Đống Đa, Hà Nội xét xử về tội gây rối trật tự công cộng vào ngày 20/09/2016 vừa qua, thì trước đó vào tháng 4/2014, Cấn Thị Thêu đã bị bắt tạm giam và bị kết án 15 tháng tù về tội danh chống người thi hành công vụ. Sau khi mãn hạn tù, Thêu được đám cờ vàng hải ngoại và đám dân chủ trong nước dựng lên làm “ngọn cờ” của “phong trào dân oan” nên Thị ngày càng hung hăng, liều lĩnh, liên tục tổ chức nhiều hoạt động gây rối ở nhiều địa bàn khác nhau với tính chất ngày càng nghiêm trọng. Lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường ở các tỉnh Miền Trung, Cấn Thị Thêu đã nhiều lần cùng đám “rận chủ” kích động, lôi kéo những người dân nhẹ dạ cả tin tham gia tụ tập đông người, tuần hành, biểu tình với các vỏ bọc “dân chủ, nhân quyền”, “vì môi trường”, “vì biển”, “đồng hành cùng dân oan”,..v.v..để tiến hành các hoạt động chống phá đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
Những hành động đó cho thấy, Thị không hề ăn năn, hối cải với những việc làm sai trái, bất chấp pháp luật của Thị trong quá khứ mà còn liên tục tái phạm các hành vi nguy hiểm cho xã hội. Vì vậy, ngày 20/09/2016, tòa án nhân dân Quận Đống Đa, Hà Nội đưa Cấn Thị Thêu ra xét xử với tội danh gây rối trật tự công cộng theo quy định tại Điều 245, Bộ luật hình sự là hoàn toàn phù hợp với nguyện vọng của quần chúng nhân dân và pháp luật Việt Nam. Bản án 20 tháng tù giam đối với Thị vừa thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật nhưng cũng thể hiện tính nhân văn, nhân đạo. Thế nhưng, với bản chất ngoan cố, nên trước khi phiên toà diễn ra, Thị vẫn cố tình chỉ đạo 2 con trai, kích động móc nối với đám dân chủ trong và ngoài nước trước cả tuần để gào rú, rủa xả xã hội, gây sức ép lên Tòa án và xa hơn là đánh bóng tên tuổi của Thị hòng lấy uy, lôi kéo kiếm chác những đồng tiền từ chính những người được gọi là “dân oan”. Và thật nực cười, những “dân oan” như Mai Dũng, Mai Phương Thảo, Lê Thăng Long, Đoan Trang, Tạ Hải, Thảo Teresa, Trương Văn Dũng, Lê Anh Hùng, vợ chồng Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh, Bạch Hồng Quyền…cùng khoảng 20 đầu “dân oan” đã đến ‘‘khóc thuê’’ để ủng hộ “người hùng” Cấn Thị Thêu trong quá trình diễn ra phiên tòa, một số đối tượng còn quá khích gây mất an ninh, trật tự phiên tòa, tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Mặc dù vậy, những ảo tượng mà Thị và đám “kền kền” mong đợi từ việc tạo dư luận để gây sức ép với phiên tòa đã không đạt được mục đích, dù chuẩn bị rất công phu; nhưng không nhiều người quan tâm tới dự; không được những “hội” khác ủng hộ, trái lại Thị còn bị xa lánh, tẩy chay, bởi bản chất sự việc đã được minh bạch và mọi người đều thừa hiểu bản tính “chí phèo” trong con người Thị.
Như vậy, việc bắt giữ, xử lý Cấn Thị Thêu là đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Cấn Thị Thêu “chí phèo” thời hiện đại đã được xử lý đúng người, đúng tội. Hy vọng, rồi đây những ngày được quản giáo ở tù, Thị sẽ tỉnh giấc “ảo tưởng” để trở về với bản chất của con người lương thiện.
Theo nhanvanviet.com


0 nhận xét: