CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

"Biểu tình trong tâm thức" - Thủ đoạn mới của các thế lực thù địch

kllvobi.blogspot.com - Thời gian mới đây, trên mạng Internet cũng như một vài địa phương, nhất là ở các tỉnh miền Trung xuất hiện những lời lẽ kích động biểu tình và những hành động tụ tập, lôi kéo nhau biểu tình chống đối chính quyền địa phương. Mục đích trước hết của chúng là kích động, xúi dục nhân dân "biểu tình trong tâm thức". Vậy thực chất của thủ đoạn này là gì?


Đừng để bị kẻ xấu lợi dụng!
Trước hết, cần xem lại một số thủ đoạn cụ thể của các thế lực thù địch khi kích động nhân dân biểu tình. Đó là: Từ những vấn đề kinh tế, xã hội phức tạp, những hạn chế, yếu kém trong quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, chúng lợi dụng triệt để và đưa ra những lý do tưởng chừng như rất “hợp lý” với đời sống, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, của đất nước. Ví dụ, lợi dụng tình hình vụ Fomosa, chúng đã xúi dục, thậm chí mua chuộc nhân dân, nhất là bộ phận giáo dân trên địa bàn Hà Tình tập trung biểu tình, gây rối trật tự công cộng, cản trở công tác khắc phục, xử lý của cơ quan chức năng và chính quyền các cấp.
Song, đáng quan tâm hơn, các thế lực thù địch, thông qua mạng xã hội và các phương tiện truyền thống khác, chúng hô hào, xúi dục và kích động nhân dân "biểu tình trong tâm thức", khi có "thời cơ" sẽ xuống đường "thực hành". Một bài đăng có nội dung kích động trên blog danlambao đã công khai hô hào: "Rất đơn giản. Nếu bạn là người mới bước đầu quan tâm đến xã hội, đầu tiên bạn hãy tạo một facebook, kết bạn với nhiều người, kết bạn với những người đấu tranh đã nổi tiếng, hay những người thật bình dị, chỉ quan tâm đến quần áo, gia đình tự sướng, ăn nhậu. Điều đó không quan trọng. Điều cần thiết nhất, bạn hãy share những bài vở liên quan đến sự thật của xã hội, và đừng nghĩ rằng họ không đọc hay không quan tâm." Qua đó, bài báo "hướng dẫn" rất cụ thể cách sử dụng mạng xã hội thế nào, khẩu hiểu biểu tình "trong tâm thức ra sao", rằng không cần xuống đường, hãy ở nhà "hô vang" những khẩu hiệu ấy cho "thành thục", đợi đến khi có "thời cơ" sẽ "nhất tề" xuống đường.
Đây là một chiêu bài thâm độc, nhất là khi chúng lợi dụng triệt để những hạn chế, yếu kém của chính quyền các cấp trong quản lý kinh tế, xã hội và nhắm vào những đối tượng nhân dân chưa nhận thức đầy đủ, thấu đáo tình hình, chưa thấy rõ được âm mưu, thủ đoạn xấu xa của chúng, đồng thời sẵn sàng dùng tiền mặt để dụ dỗ, lôi kéo nhân dân xuống đường. Thực chất là hành động kích động với mưu đồ xấu, đi ngược lại với lợi ích và nguyện vọng của nhân dân. Vì vậy, đồng bào cả nước, nhất là ở các tỉnh miền Trung hãy bình tĩnh, nêu cao cảnh giác trước những lời kích động đó, không mắc mưu kẻ xấu.
Chúng ta cần nhận thức rõ rằng, những người, tổ chức hô hào, kích động biểu tình không phải là những tổ chức yêu nước, thương dân. Họ là những người, tổ chức, cá nhân làm tay sai cho các thế lực ngoại bang đội lốt cái gọi là "đấu tranh dân chủ", "công lý"... Đó là những kẻ đào vong, chạy chốn khỏi Tổ quốc sau cách mạng, sau chiến tranh giải phóng, đến nay vẫn còn mơ ước và ảo tưởng với những lợi ích cá nhân và bẩn thỉu trước đây đã bị nhân dân và cả dân tộc đánh đổ; vẫn hoài niệm về một “tổ quốc” của những kẻ bóc lột nhân dân mà ở đó họ sẽ là người cai quản.
Hơn nữa, động cơ, mục đích của họ chỉ là muốn đất nước bất ổn, khuấy động bạo động, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa, hủy hoại thành quả đấu tranh cách mạng của nhân dân ta suốt hơn 70 năm qua. Mặc dù thời gian qua, đất nước ta, Đảng ta cũng thừa nhận còn có nhiều sai sót trong công tác lãnh đạo và quản lý đất nước, để nhiều sự việc, vấn đề bức xúc trong nhân dân, xã hội diễn ra, kéo dài. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề chính để một số đồng bào, nhân dân nghe theo những lời kích động thiếu căn cứ đó để biểu tình, gây mất trật tự, an toàn xã hội. Việc tụ tập, biểu tình chỉ gây thiệt hại thêm cho chính đồng bào, đất nước và đó là những hành động trái với pháp luật của Nhà nước ta. Dĩ nhiên, trên một khía cạnh nào đó, việc biểu tình của bà con là chính đáng, để thể hiện rõ sự bức xúc trước những vấn đề ảnh hưởng lâu dài đến đời sống của hang vạn người dân, do những nguyên nhân từ sự buông lỏng quản lý của Nhà nước và chính quyền địa phương đối vấn đề đó. Tuy nhiên, nếu cứ liên tục tụ tập và biểu tình kéo dài, nghe theo những lời kích động đó thì thực chất vấn đề lại đi quá xa, lại gây ảnh hưởng và thiệt hại lớn hơn nữa đến chính nhân dân.
Vì vậy, đồng bào hãy bình tĩnh và nêu cao tinh thần cảnh giác, đoàn kết một lòng để cùng đập tan âm mưu kích động, xúi dục biểu tình của các thế lực thù địch, cho dù là "biểu tình trong tâm thức". Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương các cấp hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình trước nhân dân.

0 nhận xét: