CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Các thế lực thù địch nói gì sau khi mạng lưới khủng bố Việt Tân bị phanh phui?

kllvobi.blogspot.com - Sau khi Bộ Công an thông báo “Việt Tân” là tổ chức khủng bố đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam, các đối tượng phản động, chống đối ở nước ngoài đã lên tiếng phủ nhận nội dung thông báo trên. 

Đối tượng Đỗ Hoàng Điềm, Chủ tịch tổ chức phản động Việt Tân trả lời phỏng vấn một số đài báo nước ngoài có nội dung phủ nhận che dấu những hoạt động chống phá việt nam chúng cho rằng Việt Tân  là tổ chức “phi bạo lực”, “ủng hộ dân chủ” ; đồng thời cho rằng chính phủ Việt Nam buộc tội trái phép tổ chức này. Và ngay Bộ Ngoại giao Mỹ, nước đang đứng đầu liên minh chống khủng bố quốc tế lại ra sức bảo vệ tổ chức khủng bố này cho rằng Việt Nam “tuyên truyền vô căn cứ” và cho rằng tổ chức này “không nằm trong danh sách các nhóm khủng bố theo luật pháp Mỹ”. Và khi cơ quan chức năng Việt Nam tiến hành bắt giữ, xử lý một số đối tượng là thành viên “Việt Tân” phạm tội khủng bố như: Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Thị Thanh Vân, Trương Leon…một số tổ chức và cá nhân ở nước ngoài lên tiếng phản đối cho rằng cơ quan Việt Nam bắt giữ tùy tiện, trái với các công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.


           
 Tuy nhiên, đây chỉ là những lập luận xảo biện không có cơ sở. Bởi lẽ, thế nào là hành vi “khủng bố”, căn cứ để liệt một tổ chức vào “danh sách các tổ chức khủng bố” và việc một cá nhân như thế nào được coi là tội phạm khủng bố và bị xử lý trước pháp luật phải căn cứ vào quan điểm của cộng đồng quốc tế và trên hết phải trên cơ sở đặc điểm pháp luật từng quốc gia.

Quan điểm của cộng đồng quốc tế và của Việt Nam về khủng bố và tội phạm khủng bố. Theo Bộ Quốc phòng Mĩ và cục điều tra liên bang Mĩ thì khủng bố là việc sử dụng sức mạnh hoặc bạo lực trái pháp luật chống lại nhân dân hoặc phá hoại tài sản với mục đích đe dọa chính phủ hoặc xã hội làm phương tiện để đạt được mục đích về chính trị, tôn giáo hoặc tư tưởng.

Với pháp luật Việt Nam Điều 84, BLHS năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009 và Điều 230a, BLHS năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009 cũng đưa ra khái niệm khủng bố như sau: “khủng bố là những hành vi xâm phạm hoặc đe dọa xâm phạm đến tính mạng, tự do thân thể, sức khỏe của người khác; phá hủy, phá hoại hoặc đe dọa phá hủy, phá hoại tài sản thuộc cá nhân, tổ chức hoặc nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng đến lợi ích của cá nhân, tổ chức hoặc nhà nước nhằm chống chính quyền nhân dân hoặc gây ra tình trạng hoảng sợ trong công chúng”.

Về tội phạm khủng bố, theo công ước Thượng Hải về đấu tranh chống khủng bố, ly khai và cực đoan (2001) cho rằng “bất kỳ hành vi nào mà làm thiệt hại đến tính mạng con người (kể cả thường dân) gây ra thương tích nghiêm trọng làm thiệt hại đáng kể về vật chất, hoạt động có tổ chức, có kế hoạc tiếp tay hay xúi giục thực hiện mục đích của hoạt động đó nhằm đe dọa dân cư, làm mất trật tự an ninh, bắt ép cơ quan chính quyền hoặc tổ chức quốc tế thực hiện yêu cầu nào đó có lợi cho tội phạm sẽ bị truy tố theo thủ tục hình sự phù hợp với pháp luật mỗi quốc gia”.

Vậy sự thật về tổ chức khủng bố Việt Tân như thế nào? Sau khi cuộc chiến chống Mĩ của Việt Nam kết thúc, rất nhiều người Việt thuộc chế độ cũ chạy sang Mỹ. Một bộ phận trong số này do thù hận, vì lợi ích cá nhân, đã thành lập các tổ chức, đảng phái để chống phá Việt Nam. Một trong những tổ chức nổi bật nhất, gây nhiều tội ác nhất chính là tổ chức khủng bố “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng”, gọi tắt là “Việt Tân”. Đây là tổ chức khủng bố xuyên quốc gia do Hoàng Cơ Minh - một sỹ quan của chế độ Việt Nam Cộng hòa thành lập và huấn luyện, dưới sự tài trợ của chính phủ Mỹ trước và sau khi Việt - Mĩ bình thường hóa quan hệ.

Trong những năm 1980, dưới tên gọi “Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam” hoặc “Mặt trận Hoàng Cơ Minh”, Việt Tân nhiều lần đem các loại súng đạn, chất nổ, lựu đạn, tiền giả, ma túy vào Việt Nam để phá hoại xã hội, khủng bố người dân và chính quyền.

Sau khi Việt - Mĩ chính thức bình thường hóa quan hệ, chúng đổi tên thành “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng” và tuyên bố cái gọi là “cương lĩnh mới” hứa hẹn không dùng bạo lực giết người nữa mà chuyển sang “bất bạo động”, bằng tuyên truyền chính trị, phù hợp với sự chuyển đổi sách lược từ chiến tranh bạo động sang “diễn biến hòa bình” của Mĩ và phương Tây. Mặc dù bề ngoài tuyên bố thay đổi nhưng Việt Tân vẫn sai người vào Việt Nam đặt chất nổ, rải và dán truyền đơn, dụ dỗ, mua chuộc những thành phần bất mãn, những phần tử lưu manh, giang hồ, xã hội đen ở Việt Nam để hoạt động cho chúng. Hầu hết người của Việt Tân thời gian này khi bị bắt giữ ở Việt Nam đều tìm thấy vũ khí nguy hiểm trên mình.

Hiện nay, “Việt Tân” tiếp tục tuyển mộ, huấn luyện, chỉ đạo thành viên xâm nhập về Việt Nam kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin; đưa người ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện, tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về phương thức, hoạt động khủng bố, phá hoại; tán phát lên mạng Internet hướng dẫn cách chế tạo bom xăng để phục vụ hoạt động khủng bố, phá hoại, ám sát…

Mới đây nhất, trong các hoạt động biểu tình của giáo dân ở miền Trung tổ chức khủng bố Việt Tân đã lợi dụng những bức xúc của người dân về ô nhiễm môi trường ở miền Trung để kích động bạo loạn lật đổ. Các đối tượng đã dùng nhiều thủ đoạn kích động nhằm lôi kéo đông người tham gia biểu tình, tán phát các lời kêu gọi biểu tình, tuần hành, chuẩn bị các loại băng rôn, biểu ngữ có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, chuẩn bị các kịch bản nhằm kéo dài các cuộc tụ tập gây rối. Ý đồ lợi dụng gây rối đã lộ rõ khi nhiều đối tượng kêu gọi sử dụng dao, bom xăng để tấn công lực lượng chức năng và lật đổ chính quyền.

Từ những quan điểm về khủng bố, tội phạm khủng bố của của cộng đồng quốc tế và của Việt Nam và qua những hoạt động điên cuồng chống phá cách mạng Việt Nam từ khi ra đời đến nay bản chất khủng bố của tổ chức Việt Tân đã bị lột mặt. Việc Bộ Công an thông báo “Việt Tân” là tổ chức khủng bố và tiến hành bắt giữ, xử lý một số đối tượng là thành viên “Việt Tân” phạm tội khủng bố là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với luật pháp quốc tế và các công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.
TQH 

0 nhận xét: