CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Định Thiên có âm mưu gì khi nói về sự kiện 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam?

kllvobi.blogspot.com - Trên các trang mng xã hi gn đây có đăng ti bài viết ca Đnh Thiên vi tiêu đ: “35 năm, cuc hôn nhân gia Pht giáo Vit Nam vi CNXH” vi nhng quan đim và cách nhìn nhn thiếu khách quan, thm chí xuyên tc và bóp méo s tht. Vy Đnh Thiên có âm mưu gì?

Đại biểu Thích Thanh Quyết nêu ý kiến về dự án Luật tín ngưỡng, tôn giáo
Không khó nhận ra âm mưu đen tối của hắn khi đọc bài viết bởicái nhìn ác cảm, kích bác các chức sắc trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Định Thiên viết: “Dư luận và xã hội thờ ơ, ngay cả giới phật tử không ngó ngàng, còn những tay “cò tôn giáo” thì luôn luôn tận dụng cơ hội vuốt đuôi kẻ chức quyền, rình rang tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam”! Gọi các chức sắc trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam là những tay “cò tôn giáo” chuyên đi "vuốt ve" nhà cầm quyền là một sự xuyên tạc trắng trợn, thái độ bất kính đối với các chức sắc của Giáo hội. Mục đích quá rõ ràng, Định Thiên muốn hủy hoại danh dự, uy tín của các chức sắc trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cổ súy và tôn vinh các chức sắc giáo hội lợi dụng tự do tôn giáo phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống Đảng, Nhà nướ. Hắn còn viết: “Việc ra đời của tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam, một tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có thể nói là một “thành công” về “công tác tôn giáo vận” của chính quyền Cộng Sản… hiện nay không ít nhà chùa nghe theo lời chính quyền mang tượng “Bác Hồ” lên bàn thời, đặt ngồi ngang với Phật – Tổ để nhận được các đặc ân như giấy phép cấp đất, xây chùa to phật lớn”. Rõ ràng đây là những nhận định có tính miệt thị, báng bổ Phật giáo và các chức sắc Giáo hội Phật giáo Việt Nam của tay cơ hội chính trị với dã tâm thâm độc và đầy hằn thù nhằm kích động gây chia rẽ trong nội bộ Giáo hội Phật giáo Việt Nam và giữa Giáo hội với Nhà nước. 

Trong lịch s dân tc, các tôn giáo Vit Nam trong đó có Pht giáo đã có mt quá trình tn ti lâu dài, gn bó vi dân tc hàng ngàn năm, cùng nhân dân c nước tham gia tích cc trong công cuc dng nước và gi nước. Vi tinh thn sng “tt đi, đp đo”, các pht t đã làm tt vai trò, trách nhim ca mt công dân vi Đng, Nhà nước cũng như bn phn ca mt pht t chân chính. Ch tch H Chí Minh là Anh hùng gii phóng dân tc, Nhà văn hóa ln, có công lớn trong s nghip gii phóng nhân dân ta khi ách áp bc, bóc lt tàn bo, dã man ca ch nghĩa Thc dân, Đế quc. Đc Pht có dy: "Cu mt người còn hơn xây by tòa tháp", nhm nhc nh chúng sinh sng nhân ái, nghĩa tình, vì con người và s phát triển toàn din ca con người. Không phi H Chí Minh đã làm được và làm nhiu hơn lý tưởng đó sao? Vy nên, nếu các tăng ni, pht t t lòng thành kính vi Bác H thì điu đó hoàn toàn phù hp và đúng vi giá tr nhân văn vn có ca Pht giáo, đúng vi những giá tr văn hóa, đo đc nhà Pht.

Ngày nay, Đảng, Nhà nước Vit Nam luôn thc hin nht quán chính sách tôn trng và bo đm quyn t do tín ngưỡng, tôn giáo, phát huy nhng giá tr văn hóa, đo đc tt đp ca các tôn giáo. Quan tâm và to điu kiện cho các tổ chc tôn giáo sinh hot theo hiến chương, điu l ca t chc tôn giáo đã được Nhà nước công nhn, theo quy đnh ca pháp lut, đóng góp tích cc vào s nghip xây dng và bo v đt nước. Đng thi ch đng phòng nga, kiên quyết đu tranh với những hành vi li dng tín ngưỡng, tôn giáo đ chia r, phá hoi khi đi đoàn kết dân tc hoc nhng hot đng tín ngưỡng, tôn giáo trái quy đnh ca pháp lut. S đnh kiến ca Đnh Thiên đi vi Giáo hi Pht giáo Vit Nam tht đáng chê trách, đáng bị phê phán. 

Mới đây, tiếp tc chương trình làm vic Kỳ hp th 2, Quc hi khóa XIV, chiu 24/10, các đi biu Quc hi tho lun ti hi trường v d án Lut tín ngưỡng, tôn giáo. Đánh giá cao những đim tiến b trong d tho lut, Đi biu Thích Thanh Quyết – Đoàn Qung Ninh cho biết, nhiều cơ chế xin - cho trước đây được thay thế bng hình thc đăng ký thông báo; Vic công nhn các t chc tôn giáo đã d dàng, thun li hơn. Lut có chương riêng quy đnh v quyn t do tín ngưỡng tôn giáo ca mi người và xác định rõ trách nhim ca Nhà nước đi hot đng tín ngưỡng tôn giáo, góp phn cho các t chc tôn giáo hi nhp quc tế d dàng hơn, t đó to s tin tưởng phn khi. "Đây là mt quy đnh hết sc nhân văn và đáng khen ngi. So vi pháp lnh thì d án luật có nhiu điu tiến b hơn" - đi biu Thích Thanh Quyết nêu quan đim.

Thế nên, thưa Đnh Thiên, đng có vu cáo, xuyên tc xng by thêm na, hãy tnh ng, bi Pht pháp vô biên, quay đu là b!
Hồng Liên


0 nhận xét: