CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Formosa - Kịch bản mới và những trò diễn quen thuộc của bọn phản động

Thực hiện chiến lược “DBHB” các thế lực thù địch không từ một thủ đoạn nào để chống phá nước ta. Chính vì vậy, chúng ta không ngạc nhiên khi sự cố ô nhiễm môi trường biển do doanh nghiệp Formosa gây ra là một cơ hội để những kẻ mượn danh “vì nước, vì dân” tiếp tục điên cuồng chống phá.

            Chúng ta không cần phải bàn luận những sai phạm của doanh nghiệp này, vì những sai phạm của họ gây ra thì sẽ được xử lý theo pháp luật của Việt Nam. Vâng ! doanh nghiệp Formosa đã gây ra ô nhiễm môi trường biển ở bốn tỉnh miền Trung và hậu quả của nó là cá biển chết, điều này nhân dân cả nước đều biết. Nhưng cá chết thì “ruồi” bâu, cá chết càng lắm thì “ruồi” bâu càng nhiều. Bởi nó tuy thối nhưng lại là cơ hội cho “đám ruồi” bậu xậu kiếm ăn. Và không có gì lạ, lợi dụng việc này những kẻ bán nước, hại dân lại viết bài, chụp ảnh, nói xấu, bôi nhọ, vu cáo, bịa đặt đối với Đảng, Nhà nước ta.
            Chúng ta vốn đã quá quen thuộc với các loại “Thư ngỏ”, “Kiến nghị”, “Thư kêu gọi” của các tổ chức này, tổ chức kia. Nên khi xuất hiện cái gọi là “ Thư kêu gọi khởi kiện công ty Formosa”. Nhiều người sẽ nghĩ các “tổ chức xã hội dân sự độc lập” này đang vì người dân miền Trung, thế nhưng bên trong cái gọi là “Thư ngỏ” này vẫn là những lời lẽ cũ rích với tư tưởng gây chia rẽ, làm mất ổn định chính trị xã hội, phá hoại môi trường đầu tư ở đất nước ta bằng những chất liệu quen thuộc là xuyên tạc, bịa đặt. Nếu chúng thực sự “vì nước, vì dân, lo cho dân, cho nước” sao chúng không đưa ra những giải pháp mang tính xây dựng để giải quyết sự việc này mà lại hô hào, kêu gọi biểu tình, kẻ vẽ vài ba khẩu hiệu phản động chống đối Đảng, Nhà nước ta.
Khi chúng ta chưa tìm ra nguyên nhân cá chết, chúng vu khống, bịa đặt cho rằng Đảng ta tiếp tay cho doanh nghiệp và vu cáo chính quyền “đi đêm”, là “tay sai” cho Trung Quốc, che giấu thông tin.... Thật đúng là nực cười, chúng nghĩ nhân dân ta không có tai, có mắt hay sao mà áp đặt, vu cáo trắng trợn như vậy. Khi chúng ta tìm ra được nguyên nhân và công bố thủ phạm gây ra sự cố ô nhiễm môi trường biển với đầy đủ cơ sở khoa học, đúng pháp lý, đồng thời đưa ra những biện pháp giải quyết một cách thỏa đáng cho nhân dân miền Trung và doanh nghiệp. Chúng lại hô hào, kêu gọi, yêu cầu phải khởi tố, bỏ tù, đóng cửa doanh nghiệp, chúng tổ chức tụ tập, lôi kéo người dân biểu tình dưới danh nghĩa là tuần hành “ vì môi trường”. Đây không phải là một kịch bản mới mà vẫn chỉ là một kịch bản cũ và chúng chỉ thay đổi diễn viên mà thôi. Thế mới biết rằng, thực chất mong muốn của chúng là không muốn sự việc được giải quyết, bởi vì Đảng, Nhà nước ta giải quyết rồi thì chúng làm sao có thể lợi dụng để mà kiếm tiền được nữa. Chúng chỉ muốn có nhiều sự việc diễn ra như vậy để kiếm ngoại tệ từ bọn “dân chủ” mà thôi.
Bài học từ sự việc ở Bình Dương năm 2014 vẫn còn đó, hậu quả cuối cùng chính là những công ty, doanh nghiệp, Nhà nước chúng ta phải hứng chịu những tổn thất, thiệt hại về kinh tế. Bởi biểu tình, bạo loạn sẽ chẳng giải quyết được yêu cầu của vấn đề, trái lại nó càng làm cho tình hình xấu đi và tồi tệ hơn. Chính sự kém hiểu biết, nhẹ dạ của mỗi chúng ta đã vô tình tiếp tay, góp sức thực hiện những mưu đồ cho những kẻ cơ hội, xấu xa mà thôi.
Với tâm địa thù hằn, thiết nghĩ cho dù Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta có làm gì tốt đẹp đi nữa, thì chúng cũng không bao giờ có thái độ thừa nhận những thành quả đó. Chúng cố tình không nghe, không nhìn thấy những nỗ lực, cố gắng mà các cơ quan chức năng Nhà nước, nhân dân miền Trung và doanh nghiệp đang khắc phục hậu quả từ những sai phạm đó. Ngược lại, lợi dụng việc này chúng chỉ muốn chia rẽ, gây rối làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phá hoại chính sách phát triển kinh tế của nước ta. Đó là bản chất không đổi, bản tính thâm căn cố đế của những kẻ bán nước hại dân.

Dẫu biết rằng để phát triển kinh tế, Nhà nước ta luôn có những chính sách ưu đãi để thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào làm ăn ở nước ta. Nhưng quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta là không phát triển tăng trưởng bằng mọi giá, dù chúng ta cần nguồn vốn để khai thác tiềm năng, giải quyết công ăn việc làm và tăng trưởng kinh tế. Chúng ta luôn phải giải quyết hài hòa giữa việc bảo vệ môi trường với việc giữ vững ổn định môi trường đầu tư. Cho nên, chúng ta cần bình tĩnh, tỉnh táo, hãy yêu nước đúng nghĩa. Chúng ta đều bức xúc trước những việc làm sai trái, những hậu quả do doanh nghiệp này gây ra nhưng đừng để những nỗi bức xúc của chúng ta bị lợi dụng để phục vụ các mưu đồ chính trị mà có các hành vi, vi phạm phát luật.
HMH

0 nhận xét: