CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Nhận diện một số quan điểm sai trái lợi dụng vấn đề dân tộc chống phá cách mạng Việt Nam trên mạng internet hiện nay

kllvobi.blogspot.com - Trong xu thế hiện nay, Internet được xem như một công cụ lợi hại để thực hiện mưu đồ của chúng, các chuyên gia về truyền thông của Mỹ đã nhận định và cho rằng:“Làn sóng điện sẽ thay thế các thanh gươm, còn cây bút là phương tiện đi vào trái tim, khối óc của những người đang sống. Với 1 USD chi phí cho tuyên truyền sẽ có tác dụng bằng 5 USD trong đầu tư vào lĩnh vực quốc phòng”. Vì vậy, chúng đã triệt để sử dụng những thành tựu và sự bùng nổ của công nghệ thông tin để tăng cường chống phá Việt Nam, trong đó đặc biệt coi trọng lợi dụng chống phá trên lĩnh vực dân tộc.   
    
Ảnh minh họa
Tại Việt Nam dịch vụ Internet được cung cấp chính thức từ năm 1997 được xác định là một trong những quốc gia mà Internet phát triển nhanh nhất thế giới. Theo số liệu mới được công bố bởi Tổ chức thống kê số liệu Internet quốc tế (Internetworldstats), tính đến hết tháng 6/2015, Việt Nam đã có 45,5 triệu người dùng internet, với con số này, Việt Nam đang được xếp thứ 6 trong khu vực châu Á và đứng thứ 17/20 quốc gia có lượng người dùng internet nhiều nhất thế giới.
 Âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng vấn đề dân tộc thông qua mạng internet chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay là tuyên truyền, kêu gọi, xuyên tạc, tung tin, kích động chủ nghĩa dân tộc cực đoan, xu hướng ly khai tự trị; chia rẽ, phá vỡ khối đoàn kết dân tộc; gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng tới tình hình ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và an ninh quốc gia. Từ âm mưu trên, mục tiêu mà chúng xác định là thông qua mạng internet để tiếp tục tuyên truyền, tạo dựng, nuôi dưỡng các khuynh hướng tư tưởng chính trị đối lập mang màu sắc dân tộc; kêu gọi tập hợp lực lượng chống đối là người dân tộc thiểu số, nhất là số có uy tín, ảnh hưởng, số ở trong nội địa; tăng cường thúc đẩy và quốc tế hóa những mâu thuẫn, xung đột dân tộc, tín ngưỡng tôn giáo trong vùng dân tộc, gây mất ổn định về chính trị, xã hội, làm tan rã sự thống nhất của cộng đồng quốc gia, dân tộc Việt Nam.
Để hiện thực hóa âm mưu và mục tiêu nói trên, các thế lực thù địch phản động đã triệt để lợi dụng mạng Internet tiến hành một loạt các hoạt động chống phá Việt Nam trên lĩnh vực dân tộc. Trước hết, thông qua hàng nghìn hệ thống website và blog phản động, chúng ra sức tuyên truyền phá hoại về mặt chính trị, tư tưởng. Đây là một trong những mặt hoạt động chủ yếu, phổ biến của các thế lực thù địch, phản động nhằm gieo rắc, tạo dựng tư tưởng phản động trong quần chúng, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc làm giảm sút lòng tin với Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN, lôi kéo tập hợp lực lượng thực hiện các hoạt động chống phá ta. Điển hình là Blog “Câu lạc bộ nhà báo tự do” do Lê Văn Lập và Nguyễn Văn Hải lập ra vào tháng 9/2007. Chỉ trong thời gian từ khi thành lập đến tháng 10/2010, đã có 421 bài đăng trên blog này, trong đó có 327 bài lấy lại từ các đài báo nước ngoài, các blog, trang web của các tổ chức hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam trong đó có rất nhiều bài lợi dụng vấn đề dân tộc chống phá các mạng nước ta.
Lợi dụng mạng Internet, các thế lực thù địch phản động tiến hành xúi giục, dụ dỗ và lôi kéo người dân tộc thiểu số tập hợp lực lượng tín đồ tại các địa bàn chiến lược trọng điểm, kích động tự trị, ly khai hòng “Tin Lành hoá” và phát triển những tổ chức tôn giáo bất hợp pháp trong người dân tộc thiểu số. Dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của các thế lực thù địch, một số tổ chức phản động người Thượng Tây Nguyên ở nước ngoài được thành lập. Chúng dựng Ksor Kơk (sống lưu vong tại Mỹ) làm Tổng thống của cái gọi là “Nhà nước Đề Ga độc lập” để tập hợp lực lượng, câu kết chặt chẽ với các đối tượng FULRO và sử dụng “Tin lành Đề Ga” xâm nhập, móc nối xây dựng cơ sở phản cách mạng. Thông qua các Website  của các đài phát thanh phản động như BBC, VOA, RFI, RFA..Các thế lực thù địch, phản động ở nước ngoài  chỉ đạo sát sao các phần tử phản động ở Tây Nguyên gây ra nhiều vụ tranh chấp đất đai, khiếu kiện, đòi lại đất của người Kinh, gây chia rẽ dân tộc; kích động, lôi kéo, mua chuộc và cưỡng bức quần chúng gây bạo loạn chính trị, chống Đảng, chính quyền, xúi giục người vượt biên, sau đó huấn luyện đưa về nước hoạt động chống phá chế độ.
Không chỉ dừng lại ở đó, lợi dụng hệ thống truyền thông và mạng Internet, các thế lực thù địch đã cố tình lừa bịp, bịa đặt, tung tin sai sự thật về những sự kiện diễn ra ở vùng đồng bào các dân tộc trên những địa bàn trọng điểm, xuyên tạc lịch sử, vu cáo chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Sự việc tụ tập đông người tại Mường Nhé tỉnh Điện Biên diễn ra vào 5/2011, ngay lập tức, hàng loạt các trang mạng xã hội, đặc biệt là trang website của đài BBC, trang “youtube” đã đăng lên rất nhiều các video, các tin bài mang tính chất xuyên tạc, bịa đặt và sai sự thật. Chúng tuyên truyền rằng: Đồng bào dân tộc Mông ở Mường Nhé tiến hành bạo động lớn, hàng ngàn cảnh sát cơ động và hàng trăm bộ đội được điều động đến đàn áp bằng bạo lực làm hàng chục đồng bào bị thương và thiệt mạng… Thực chất là các thế lực thù địch phản động đã lợi dụng trình độ dân trí còn thấp, sự nhẹ dạ cả tin cũng như niềm tin tôn giáo của đồng bào thông qua khả năng lan truyền với tốc độ chóng mặt của mạng Internet đặc biệt là mạng xã hội như facebook, Twitter, youtube… một mặt để tung tin, bịa đặt, tuyên truyền sai sự thật, mặt khác thì lừa bịp, dụ dỗ, kích động, lôi kéo ép buộc đồng bào tụ tập đồng người chống đối chính quyền, vu khống Việt Nam đàn áp dân tộc, tôn giáo, vi phạm dân chủ nhân quyền, phá hoại sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhà nước Việt Nam.
Ngoài ra, khi Nhà nước ta triển khai các dự án xây dựng, phát triển kinh tế ở miền Trung và Tây Nguyên, lực lượng cực đoan trong các dân tộc lợi dụng các website và trang mạng xã hội để tuyên truyền, xuyên tạc, kích động, chống phá. Điển hình là trong dự án xây dựng nhà Máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận và khai thác quặng Bô xít ở Tây Nguyên. Đồng thời, cũng thông qua mạng Internet chúng còn kích động mâu thuẫn giữa đồng bào các dân tộc thiểu số với người kinh, kích động chống đối chính quyền; kích động di cư và vượt biên trái phép tạo các điểm nóng, gây bất ổn về chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội tại Việt Nam; nhen nhóm, tập hợp và chỉ đạo lực lượng thành lập các tổ chức chống đối, phản động  nhằm phá hoại chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước ta.
Như vậy, lợi dụng những mặt tiện ích về khả năng truyền tải và cung cấp thông vượt trội của mạng internet, các thế lực thù địch đã tiến hành các thủ đoạn hoạt động chống phá Việt Nam trên lĩnh vực dân tộc với tính chất cực kì tinh vi, thâm hiểm, xảo quyết với tần suất cực lớn, công khai, dồn dập, liên tục hòng làm chuyển hóa về mặt tư tưởng nhận thức của đồng bào từ đó bị dụ dỗ, lôi kéo và rất dễ bị kích động.
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, mạng internet đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mọi cá nhân, tổ chức. Thông tin được khai thác trên Internet có nội dung ngày càng đa dạng, phong phú, nhiều chiều. Bởi vậy, tất yếu chúng ta phải có những giải pháp tối ưu giảm thiểu tác động của nó đến nhận thức của những người tiếp cận thông tin nhất là đối với những vấn đề hết sức nhạy cảm như vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền... Trước hết, cần tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng  cao nhận thức cho mọi quân nhân về nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay trên mạng internet; đẩy mạnh hoạt động đấu tranh trực diện của các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình kết hợp với việc tuyền truyền, phổ biến và giáo dục quan điểm, chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước Việt Nam;phát huy sức mạnh của  hệ thống chính trị tham gia đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc chống phá cách mạng Việt Nam trên mạng internet; kết hợp với việc sử dụng các biện pháp kĩ thuật trong đấu tranh trên mạng Internet, xây dựng hệ thống phương tiện, kỹ thuật đủ sức mạnh, quản lý kết nối mạng an toàn trong,  ngăn chặn các trang web, blog đăng tải những thông tin sai trái, thù địch lợi dụng chống phá cách mạng Việt Nam./.



 XT-BC
 







0 nhận xét: