CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Thêm một tội ác của Phạm Trần

Lợi dụng các trang mạng xã hội, những phần tử chống đối, cơ hội, bất mãn đã đăng, tải các bài viết, xuyên tạc bản chất và tính hợp lý, tiến bộ của dự thảo Luật về Hội. Trong bài “Lập hội cho dân hay cho Đảng” của Phạm Trần. Y đã chắp ghép, xuyên tạc một cách thô thiển, cơ học các cụm từ trong dự thảo.

Toàn bộ nội dung của Dự thảo quy định hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và để Hội hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, nhưng với nhận thức mơ hồ, ý đồ đen tối Phạm Trần lại cho rằng: “Quy định này là để Nhà nước nắm đầu Hội và người đứng đầu của Hội”. Y không hiểu hoặc cố tình không hiểu, Hội là hội tự nguyện của công dân, không ai có quyền “Cản trở, ép buộc, can thiệp vào việc thành lập, tổ chức, hoạt động hội trái quy định của pháp luật” như khoản 1, Điều 8 dự thảo luật cũng đã quy định; để đảm bảo Hội hoạt động tự nguyện, tự quản nhưng không trái quy tắc đạo đức xã hội, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, cộng đồng, tổ chức, cá nhân; gây hại đến lợi ích, chủ quyền, an ninh quốc gia, an toàn xã hội, khối đại đoàn kết dân tộc, quyền con người, quyền công dân thì Hội phải tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và điều lệ hội; dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch đó là điều hiển nhiên mà bất kỳ công dân của một quốc gia nào cũng phải chấp hành.
Mặt khác, để tránh chồng chéo, trùng lắp trong tổ chức và hoạt động của các Hội, trong Dự thảo Luật về Hội có nêu rõ về điều kiện thành lập Hội: “Lĩnh vực hoạt động chính không trùng lắp với lĩnh vực hoạt động chính của hội đã được thành lập hợp pháp trước đó trong cùng phạm vi hoạt động”. Đây là quy định hoàn toàn phù hợp để phân tách các hội với nhau, không “dẫm” lên nhau trong hoạt động, thế nhưng Phạm Trần lại suy diễn chủ quan và phản động khi cho rằng điều này là để ngăn cấm thu hẹp quyền lập Hội của công dân.
Y còn đưa chuyện dự kiến thành lập Công đoàn độc lập ở Việt Nam (khi Hiệp định TPP được phê chuẩn) để công kích Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam rằng: “Công đoàn ăn lương của chủ nhân và ít khi đứng ra bênh vực quyền lợi cho công nhân” vì vậy phải thành lập Công đoàn độc lập mới có thể đứng về phía người công nhân. Phải chăng “Công đoàn độc lập” theo sáng kiến của y là tấm bình phong để những kẻ như Y ẩn nấp; là mảnh đất mầu mỡ để y lợi dụng tư lợi cá nhân, đục khoét quyền lợi của công nhân; quấy rối, chống phá Đảng Nhà nước?
Để ngụy biện và cố tình gán ghép cho những suy diễn phản động đó, y đã mượn tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh để quy chụp rằng: “Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là thành phần con ông cháu cha hay thuộc dòng tộc, có công với cách mạng hoặc được chon từ hàng ngũ con cháu gia đình liệt sỹ. Đoàn viên là những đảng viên kế thừa cho đảng trong tương lai. Họ được đảng nâng đỡ từ việc học cho đến việc làm và hưởng đặc quyền đặc lợi của nhà nước vượt xa con dân thường”. Thật không hiểu y là công dân nước nào? thành phần xã hội nào? học hành đến đâu? Sao lại có nhận thức sai lệch về Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đến vậy hay y hiểu nhưng vẫn cố tình xuyên tạc, sự thật, phủ nhận Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Có lẽ y cần tìm hiểu thêm để biết rằng Đoàn Thanh niên ra đời với mục đích quy tụ thanh niên cả nước cùng với Đảng và nhân dân đứng lên đánh đuổi thực dân, phong kiến giành độc lập cho đất nước, cho đến nay Đoàn thanh niên là một tổ chức Chính trị – xã hội hùng hậu. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hoạt động trên phạm vi cả nước từ trung ương, các tỉnh thành cho đến các thôn, bản. Đoàn viên của Đoàn là công dân Việt Nam ở độ tuổi thanh niên không phân biệt, thành phần, giai cấp, giới tính, dân tộc; không phân biệt vùng miền thành thị hay nông thôn, miền xuôi hay miền ngược, vùng sâu, vùng xa… đủ tuổi quy định và tình nguyện xin gia nhập vào Đoàn vì mục đích phát triển cộng đồng và rèn luyện, phát triển, tiến bộ và trưởng thành.
Mong Phạm Trần trước khi nói, viết cần tỉnh táo suy nghĩ kỹ, nếu Phạm Trần là một công dân có trách nhiệm với đất nước, với nhân dân, hãy có thái độ tích cực, có trách nhiệm tham gia đóng góp xây dựng, hoàn thiện luật. Không nên đổi trắng, thay đen, tìm mọi cách để xuyên tạc, bóp méo sự thật, phá hoại sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân. Người dân Việt Nam hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, không mắc mưu và tin vào những luận điệu sai trái đi ngược lại lợi ích của quốc gia dân tộc Việt Nam.
Theo nhanvanviet.com


0 nhận xét: