CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi hành động!

(giữ trọn lời thế) - Trong thời gian gần đây, tình trạng một số người dân tụ tập biểu tình gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội trên một số tỉnh miền Trung thực sự là một điều đáng lo ngại. Phải thắng thắn thừa nhận rằng có những khó khăn thiệt hại không hề nhỏ về kinh tế, việc làm, ảnh hưởng không nhỏ đến một bộ phận người dân ở 4 tỉnh miền Trung do Formosa gây ra thật đáng bị lên án. Hậu quả mà Formosa gây ra từ cách lãnh đạo, quản lý yếu kém của một bộ phận cán bộ nhỏ ở địa phương. Trước hậu quả nặng nề nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân, Đảng, Nhà nước ta đã có những biện  pháp chỉ đạo quyết liệt, quy rõ trách nhiệm cho từng cá nhân, tập thể; đồng thời có chủ trương chính sách hỗ trợ kịp thời những người bị thiệt hại nhằm sớm ổn định cuộc sống.

Hãy suy nghĩ cẩn trọng trước khi hành động!
Tuy nhiên, một số cá nhân, thậm chí là một bộ phận nhân dân chưa thấy hết hoặc cố tình không thấy hết sự quyết tâm nỗ lực chính trị rất cao, thể hiện trách nhiệm của mình trước nhân dân của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp nhằm giải quyết hậu quả do Formosa gây ra như hỗ trợ nhân dân về kinh tế, khôi phục sản xuất ổn định đời sống, mở ra nhiều hướng đi mới, khai thác tiềm năng thế mạnh ở địa phương. Hơn nữa, từ thực tế vụ việc mà Formosa gây ra Đảng và Nhà nước ta thể hiện quan điểm rất rõ ràng: Không vì lợi ích kinh tế mà đánh đổi môi trường. Phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường, tạo sự phát triển bền vững, vì chất lượng và cuộc sống của nhân dân. Từ việc một số người dân có thể do tự phát hoặc bị một số phần tử xấu kích động, lôi kéo gây mất trật tự trên địa bàn địa phương 4 tỉnh miền Trung là điều hết sức lo ngại. Thực tế, những hành động tự phát nêu trên không giải quyết được vấn đề gì mà làm cho công tác quản lý của chính quyền địa phương gặp khó khăn, gây thiệt hại về kinh tế và tiếp tay mưu đồ lợi dụng kích động, chia rẽ đoàn kết dân tộc, chống phá Đảng, chống phá Nhà nước của thế lực thù địch, những kẻ cơ hội chính tri, đi ngược lại truyền thống của dân tộc và lợi ích của nhân dân. 

Chiêu bài chống phá Đảng, chống phá Nhà nước ta không có gì là mới, đó là chúng lợi dụng  những hạn chế, khuyết điểm, những lỗ hổng trong công tác quản lý, lãnh đạo của chính quyền các cấp và lòng tin của nhân dân, núp dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyền, tự do, tôn giáo để kích động và lôi kéo. Mục đích của chúng không phải vì lợi ích và cuộc sống nhân dân mà vì mưu đồ lâu dài hòng xóa bỏ chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, xóa bỏ thành quả cách mạng mà nhân dân ta đã đổ bao xương máu mới có được. Xin hãy nhìn rộng ra một số nước trong khu vực và trên thế giới để thấy rõ mưu đồ tàn độc của các thế lực thù địch. Lúc đầu họ lợi dụng những khó khăn trong đời sống xã hội để tuyên truyền kích động, lôi kéo nhân dân tập hợp lực lượng biểu tình cùng với sự tiếp sức của các tổ chức phản động nước ngoài, trên danh nghĩa là ý nguyện nhân dân; đặt ra yêu sách đòi bầu cử sớm, thậm chí hình thành "liên minh" mang bom đạn giết hại nhân dân. Tuy nhiên, sau khi giành chính quyền họ sẵn sàng quên lời hứa đối với nhân dân. Và hậu quả là cuộc sống nhân dân ngày thêm cơ cực, nội chiến triền miên; nạn đói, dịch bệnh càng nghiêm trọng, tình trạng thất nghiệp gia tăng, tình trạng người di cư diễn ra phổ biến.

Với những gì đang diễn ra va hiện hữu trong đời sống của một số nước trên thế giới. Chúng ta phải thấy rằng Đảng và Nhà nước ta đã có những chủ trương giải pháp hết sức quyết liệt, tạo ra một môi trường hòa bình ổn định cho hợp tác và phát triển. Với truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhân ái thủy chung... để thể hiện rõ trách nhiệm của mình trước mỗi vấn đề của dân tộc mỗi chúng ta cần đoàn kết, bình tĩnh, phân tích thấu đáo để không bị rơi vào cạm bẫy của kẻ thù, mà vẫn bảo vệ lợi ích của mình. Hãy chia sẻ khó khăn của đất nước bằng những hành động thiết thực và cụ thể. Tương lai vận mệnh dân tộc không chỉ phụ thuộc vào sự lãnh đạo của Đảng, mà bắt nguồn từ tinh thần đoàn kết, đồng lòng của nhân dân. Chúng ta, những công dân Việt Nam hơn ai hết thấy được những nỗi đau thương mất mát từ các cuộc chiến tranh, vì vậy hãy tỉnh táo, đừng bao giờ bị kẻ thù lời dụng để gây chiến tranh, hận thù mà hãy chung sức xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp. 
Phạm Quốc - KBC

0 nhận xét: