CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Bản chất thật đằng sau “Giải nhân quyền Việt Nam 2016”

            (giữ trọn lời thề) - Vừa qua tổ chức phản động “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” (VHRN) có sào huyệt đặt tại Little Saigon, Nam California, đã công bố trao “Giải nhân quyền Việt Nam 2016” cho Mạng lưới Blogger Việt Nam, Võ An Đôn, Trần Ngọc Anh và can phạm Cấn Thị Thêu, người đang thụ hình vì tội gây rối trật tự công cộng tại Việt Nam. Theo Nguyễn Bá Tùng điều phối viên VHRN “Giải nhân quyền Việt Nam” năm nay mỗi giải gồm một bằng tuyên dương và một số hiện kim bằng đôla Mỹ. Mạng lưới Blogger Việt Nam, Võ An Đôn, Trần Ngọc Anh và can phạm Cấn Thị Thêu được VHRN tuyển chọn lựa ra trong số 22 tổ chức, cá nhân đề cử và đây là lần thứ 14 giải thưởng này được trao.

Mẹ Nấm - người bảo vệ nhân quyền 2015?


            Vậy bản chất thật đằng sau “ Giải nhân quyền Việt Nam 2016” là gì?
Mạng lưới nhân quyền Việt Nam chính là một trong những tổ chức “phản động” trong cộng đồng người Việt tại nước ngoài được thành lập năm 1997, có địa bàn hoạt động chính ở Mỹ. Cũng giống như các tổ chức phản động khác như Việt Tân hay Chính phủ lâm thời Việt Nam tự do, Mạng lưới nhân quyền là tập hợp của những phần tử chống Cộng ở hải ngoại luôn nuôi dưỡng ý đồ lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam. Tổ chức này chuyên núp dưới các danh nghĩa cổ vũ cho các hoạt động “đấu tranh nhân quyền” tại Việt Nam nhưng thực chất là lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền để chống phá Việt Nam. Từ năm 2002 chúng lập ra cái gọi là “giải nhân quyền” và bản chất việc tổ chức ra giải thưởng Nhân quyền cũng là một trong những cách thức chống phá của tổ chức này.
Chỉ cần điểm tên các tổ chức, cá nhân được trao “giải nhân quyền” năm 2016 như: Mạng lưới Blogger Việt Nam, Võ An Đôn, Trần Ngọc Anh và can phạm Cấn Thị Thêu người ta nhận ra ngay ý đồ xấu xa của VHRN. Bằng việc chọn và trao tặng “Giải nhân quyền Việt Nam 2016” cho các tổ chức cá nhân này, VHRN thêm một lần nữa thể hiện rõ dã tâm cực đoan hòng giật dây, kích động chống đối Nhà nước Việt Nam.
  Những kẻ đã được VHRN trao “giải” đều tham gia các hoạt động chống Việt Nam theo kịch bản của các thế lực thù địch để nhận những đồng đôla bẩn thỉu. Mạng lưới blogger Việt Nam là một hội nhóm bất hợp pháp tập hợp của một loạt nhà “dân chủ” như Phạm Thanh Nghiên, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ nấm), Nguyễn Hoàng Vi… Đây cũng là tổ chức được biết đến với nhiều hoạt động chống chính quyền như khởi xướng phong trào “Tuyên bố 258” đòi xóa bỏ Điều 258 Bộ luật hình sự; tổ chức chiến dịch We Are one với việc gây sức ép đòi trả tự do cho các đối tượng chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật. Võ An Đôn, kẻ luôn là “luật sư nhân quyền”. Với ảo tưởng về khả năng bản thân cộng với sự kích động, lôi kéo của các nhà “dân chủ” khác cả trong và ngoài nước, Võ An Đôn đã nhanh chóng gia nhập làng “dân chủ” Việt. Thành tích của anh ta là những cuộc bào chữa bất thành cho các đối tượng chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật bị pháp luật xử lí. Võ An Đôn cũng là đối tượng nhiều lần tham gia trả lời phỏng vấn đài báo nước ngoài tuyên truyền xuyên tạc về đất nước. Còn Trần Phương Anh và Cấn Thị Thêu thì là người chuyên hành nghề “chăn dắt dân oan”, tổ chức và kích động dân khiếu kiện dài ngày, lợi dụng dân khiếu kiện để kiếm tiền vỗ béo bản thân. Hai nhân vật này cũng là những người chuyên gây ra các vụ gây rối trật tự công cộng và hiện tại Cấn Thị Thêu vẫn đang phải ở tù vì tội gây rối trật tự công cộng.
Mạng lưới Blogger Việt Nam, Võ An Đôn, Trần Ngọc Anh, Cấn Thị Thêu những kẻ luôn nhận mình là những nhà “dân chủ, nhân quyền” lại đi cúi mình ngoan ngoãn nhận sự chỉ đạo, tiếp tay và tài chính của các thế lực phản động để tham gia các hoạt động chống Việt Nam, vi phạm pháp luật Việt Nam, thế thì sao xứng đáng nhận “Giải nhân quyền Việt Nam”

Với những tổ chức, cá nhân nhận “Giải nhân quyền Việt Nam 2016” như vậy đã cho thấy bản chất phản động của “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” và bản chất thật của giải thưởng này là như thế nào.
Q.HuyTr

0 nhận xét: