CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Đeo cặp kính “màu đen”, Bùi Tín chuyển sang vẽ bức tranh đất nước

Người đời biết đến Bùi Tín – Nhà báo – một cây viết “nổi tiếng” với hàng trăm bài viết có nội dung xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phủ nhận chế độ xã hội chủ nghĩa. Lâu nay đã thành lệ, để thu hút sự quan tâm của dư luận, Bùi Tín thường triệt để lợi dụng việc Đảng, Nhà nước Việt Nam tổ chức những sự kiện chính trị trọng đại để viết bài bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước, vu cáo các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, phủ nhận thành tựu của cách mạng Việt Nam và thành tựu công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Như mọi người dân Việt Nam đều đã biết ngày 13 tháng 11 năm 2016, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc về dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại thôn Phật Tích, xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh (nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam). Chứng kiến những đổi thay của một vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa, ngoan cường, quật khởi trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân địa phương. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã biểu dương cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội và các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao. Sau khi nêu bật những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà đất nước đạt được sau hơn 30 năm đổi mới, Tổng bí thư đã nhấn mạnh, dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng chưa bao giờ đất nước ta có cơ đồ như ngày nay. Vai trò, uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng cao… Bên cạnh những thành tựu, ưu điểm đã đạt được Tổng bí thư cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, thách thức không nhỏ của đất nước ta và mong rằng, nhân Ngày hội đại đoàn kết dân tộc, chúng ta ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng, của Mặt trận Tổ quốc, tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước sớm đưa đất nước ta trở thành nước công nghiệp phát triển, xây dựng và bảo vệ  vững chắc Tổ quốc trong giai đoạn mới.
Đang sống lưu lạc nơi đất khách quê người, lợi dụng sự kiện này, Bùi Tín – đã nhanh chóng đưa lên một số trang mạng xã hội bài viết với tiêu đề: Nhìn tổng quát, đất nước thật sự ra sao?. Trong nội dung bài viết, Bùi Tín đã cố tình trích dẫn một số câu nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khi nêu bật những thành tựu to lớn của đất nước và nhân dân địa phương đạt được sau hơn 30 năm đổi mới. Sau khi trích dẫn câu nói của Tổng Bí thư: “Có lẽ nhìn lại chưa bao giờ quê hương ta đẹp như thế này”, Bùi Tín đã bình luận đầy ác ý rằng: “Tổng Bí thư tìm cách phủ dụ, trấn an dân chúng và trình bày một bức tranh sáng rực đầy mầu sắc rạng rỡ của đất nước dưới lãnh đạo của Đảng Cộng sản của ông, không chỉ nhằm vào dân Tiên Du mà là cho cả nước ngắm nhìn và nức lòng tin tưởng”…
Sau khi suy diễn, bịa đặt cho rằng Tổng Bí thư chỉ nói đến mặt thành công, mặt tích cực, né tránh mặt thất bại, mặt tiêu cực.., Bùi Tín phê phán bài nói của Tổng Bí thư “đây là công tác tuyên truyền đơn giản, rẻ tiền, chỉ cần học thuộc lòng một số công thức, khẩu hiệu đã nhàm trán…tuyên truyền một cách ngây ngô, ấu trĩ, thấp kém đến thế.” Thậm trí Bùi Tín còn lớn tiếng phê phán chuyến thăm của Tổng Bí thư: “theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa, đưa ra lời tâng bốc để du ngủ quần chúng…” Kết thúc bài viết Bùi Tín vẽ ra bức tranh “xám xịt, buồn thảm của đất nước hiện nay”. “Nợ quốc gia đến hơn 2 triệu tỷ đồng, bằng hơn 2/3 thu nhập quốc dân; tham nhũng hàng chục, hàng trăm vụ, mỗi vụ vài ngàn tỷ đồng không sao thu hồi được; hàng triệu ngư dân mất việc, năm nữ công dân yêu dân chủ đòi nhân quyền cho dân bị tống vào tù; khi Đảng Cộng sản và Nhà nước một mực tỏ ra hèn với giặc, ác với dân…”
Tôi tóm lược nội dung bài viết không hay ho gì của Bùi Tín để bạn đọc thấy rõ vì lòng thâm thù đối với Đảng Cộng sản và chế độ xã hội chủ nghĩa; vì sống lưu vong nơi đất khách quê người đã mấy chục năm, không được tận mắt chứng kiến những đổi thay của đất nước và các vùng quê sau 30 năm đổi mới, nên Bùi Tín đã “nhắm mắt vẽ tranh”. Bức tranh đất nước do ông vẽ ra theo trí tưởng tượng của ông và của các thế lực thù địch mang nặng mầu sắc của sự thâm thù chế độ, hằn học và cố chấp. Vì vậy, ông không bao giờ thừa nhận những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau hơn 30 năm đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Bất chấp sự thật hiển nhiên rằng những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau hơn 30 năm đổi không chỉ được toàn thể nhân dân Việt Nam đang thừa nhận và thụ hưởng, mà còn được tất cả các nước trên thế giới công nhận, ngợi ca. Bùi Tín nay đã hơn 90 tuổi và lại là người được học hành tử tế, nên tôi tin rằng nếu ông trở lại thăm quê hương, tận mắt chứng kiến những đổi thay của quê hương, đất nước, ông sẽ nghĩ khác và chắc chắn “bức tranh đất nước” do ông tưởng tượng vẽ ra sẽ bớt màu tăm tối.
Bùi Tín ơi! Nhân dân Việt Nam từng chứng kiến cảnh lầm than của kiếp người nô lệ, đã anh dũng theo Đảng Cộng sản và Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng lên đấu tranh đánh đuổi đế quốc xâm lược, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, mang lại cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc. Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ngày đêm nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh. Bên cạnh một số cán bộ, đảng viên suy thoái, hư hỏng, biến chất, quan liêu, tham nhũng… thì tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên trong Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn ngày đêm phấn đấu hy sinh cống hiến vì dân, vì nước bằng những việc làm cụ thể thiết thực. Nên cho dù ông có viết gì đi nữa cũng không ai tin ông, vì mọi người đều đã quá biết ông rất nổi tiếng – thường xuyên viết và nói toàn những điều sai trái, bịa đặt nhảm nhí nhằm kích động chống Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
 nhanvanviet.com

0 nhận xét: