CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Phải chăng cán bộ với dân như lửa với nước?

(giữ trọn lời thề) - Ngày 2/11/2016, trên Blog RFA có đăng bài của VietTuSaiGon với tựa đề “Cán bộ và dân, lửa và nước”. Trong bài viết, VietTuSaiGon đã mượn hình ảnh, nước và lửa để ví von về mối quan hệ không thể dung hòa giữa cán bộ với nhân dân và xuyên tạc “Chưa bao giờ bản chất của nhân dân với cán bộ nhà nước lại trái ngược nhau như nước với lửa giống như tình trạng hiện nay”.
Cán bộ của Đảng luôn gần dân,gắn bó với dân, lấy dân làm gốc
Viện dẫn cách lý giải trong tác phẩm mang tính giải mã Kinh Dịch của cố học giả Nguyễn Hiến Lê về quan hệ lửa – nước để lý giải về mối quan hệ giữa cán bộ với nhân dân, VietTuSaiGon đã tư biện, gán ghép khi cho rằng cán bộ là lửa, nhân dân là nước, rằng “Mọi quyền lợi của cán bộ nhà nước, xét về bản chất, nó hoàn toàn đi ngược quyền lợi của nhân dân. Lợi ích nhóm và tư bản đỏ, bè phái tham nhũng, bành trướng quyền lực và bán đứng lãnh thổ đang hoành hành đất nước. Đời sống nhân dân đi từ đói khổ sang bất an và uất ức”.  Đây hoàn toàn là thiển ý của VietTuSaiGon nhằm xuyên tạc, kích động, chia rẽ mối quan hệ giữa cán bộ với nhân dân; sâu xa hơn là chia rẽ mối quan hệ giữa nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và tiến tới phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Sự nham hiểm của VietTuSaiGon là cố tình khẳng định sự mâu thuẫn, tính chất đối đầu giữa cán bộ với dân; lợi dụng những tiểu tiết, những hiện tượng không thuộc bản chất của đội ngũ cán bộ, đảng viên để gán ghép, quy kết nhằm bôi xấu cán bộ, đảng viên; ngụy tạo các tình tiết mâu thuẫn giữa nhân dân và cán bộ, đảng viên trong điều kiện hiện nay.
Trong thực tiễn, từ khi Đảng ta ra đời, đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn được chăm lo giáo dục, đào tạo để xứng đáng là công bộc của dân, là người lãnh đạo và là đày tớ trung thành của nhân dân. Mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân chính là nguồn gốc chủ yếu tạo nên sức mạnh của Đảng, của dân tộc, là một trong những điều kiện quan trọng làm cho Đảng ta giữ vững được vai trò lãnh đạo. Cán bộ, đảng viên là người lãnh đạo và tổ chức quần chúng, còn quần chúng là lực lượng vật chất tiến hành cách mạng. Sự lãnh đạo của cán bộ, đảng viên kết hợp với tính tích cực và sáng tạo của quần chúng tạo ra một sức mạnh vô địch. Bác đã nói, Đảng không phải từ trên trời sa xuống, nó ở trong xã hội mà ra. Cán bộ, đảng viên của Đảng là xuất thân từ nhân dân lao động. Do đó, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân vốn có mối liên hệ gắn bó tự thân. Đảng phải dựa vào nhân dân để lãnh đạo nhân dân, làm cho nhân dân có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc. Nhưng Bác cũng chỉ rõ: Nhân dân phải được giác ngộ, được tổ chức, được lãnh đạo thì mới trở thành lực lượng cách mạng thật sự. Sự gắn bó trong quan hệ giữa cán bộ, đảng viên và nhân dân được Bác ví như quan hệ giữa người “chèo” với người “cầm lái” trên con thuyền cách mạng. Cán bộ, đảng viên là người “cầm lái”, còn nhân dân là người “chèo”. Nếu người “chèo” ủng hộ người “cầm lái” là thành công. Ngược lại, người “chèo” không ủng hộ người “cầm lái”, không tuân thủ người “cầm lái”, hoặc mỗi người chèo một ngả, như vậy là cán bộ, đảng viên thất bại.
Nhân dân là nguồn bổ sung vô tận cho Đảng và luôn luôn tràn trề sức xuân. Quần chúng tham gia góp ý, phê bình sự lãnh đạo của Đảng để Đảng ngày càng vững mạnh, lãnh đạo sự nghiệp cách mạng đến đích cuối cùng. Quần chúng nhân dân là lực lượng trực tiếp thực hiện đường lối của Đảng. Cán bộ, đảng viên phải dựa vào dân, làm cho dân tin Đảng, vì nhân dân phục vụ và biết coi trọng sức mạnh vĩ đại của nhân dân.

Rõ ràng, VietTuSaiGon đang cố tình thêu dệt, dựng chuyện, bôi xấu đội ngũ cán bộ, đảng viên, xuyên tạc trắng trợn tình hình đất nước. Câu hỏi đặt ra là khi viết những dòng như vậy, tại sao VietTuSaiGon lại không nghĩ rằng thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng Cộng Sản Việt Nam, toàn Đảng, toàn dân và mỗi cán bộ, đảng viên đang quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đảng, Nhà nước yêu cầu cán bộ, đảng viên phải nhìn nhận rõ những bất cập, tồn tại, hành động quyết liệt, thực hiện nói đi đôi với làm nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân với mục đích tối cao là phục vụ ngày càng tốt hơn lợi ích cho nhân dân. 
Trà Lân

0 nhận xét: