CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

ÂM MƯU CỦA NHỮNG THẾ LỰC THÙ ĐỊCH VÀ PHẢN ĐỘNG TRONG VỤ VIỆC TẠI XÃ ĐỒNG TÂM HUYỆN MỸ ĐỨC THÀNH PHỐ HÀ NỘI.

Những ngày qua vụ việc tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội đang trở thành tâm điểm nóng của dư luận trong và ngoài nước. Trong khi chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang nỗ lực giải quyết các vấn đề, để sớm ổn định tình hình an ninh trật tự trong khu vực bảo đảm đời sống bình yên cho nhân dân. Thì các thế lực thù địch, phản động và một số đối tượng cơ hội chính trị tự nhận là nhà “dân chủ, luật sự, nhà báo... vẫn luôn tìm mọi cách kích động nhân dân gia tăng sức ép, để chống lại chính quyền, gây mâu thuẫn sâu sắc trong xã hội.

Với những chiêu bài quen thuộc “ Đứng về phía nhân dân, đấu tranh cho dân chủ” chúng gia sức tuyên truyền bóp méo, xuyên tạc, kích động nhân dân nhằm làm nóng tình hình trong khu vực, chia rẽ mối quan hệ nhân dân với chính quyền, gây mất niềm tin đối với Đảng và Nhà Nước. Để thực hiện mục đích thâm độc đó chúng không từ bỏ bất kỳ thủ đoạn nào. Đặc biệt trên các trang mạng xã hội, các đối tượng tán phát nhiều tài liệu, clip và hình ảnh có nội dung vu khống Đảng và Nhà nước ta như sử dụng Quân đội, Công an để đàn áp nhân dân xã Đồng Tâm, tung tin vụ việc 300 “côn đồ” tấn công vào làng đánh đập nhân dân, clip “người dân xã đồng tâm , huyện Mỹ Đức, Hà Nội nổi dậy đánh đuổi bọn công an cướp đất” clip, “Cú lừa dân xã Đồng Tâm ngoạn mục của chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung”, Hình ảnh, clip bắt giữu tẩm xăng 18 cảnh sát cơ động... Đi cùng với những hình ảnh, clip đó là những bình luận, phân tích xuyên tạc, vô căn cứ như “Phong trào dân oan là một cảnh báo về bất ổn xã hội ngày càng lớn, và bây giờ phát triển thành một cuộc xung đột hẳn hoi giữa nông dân và nhà cầm quyền”. “Có thể tháo dỡ ngòi nổ tại Đồng Tâm không sớm thì muộn, nhưng ngòi nổ ở những nơi khác vẫn còn nguyên vẹn, chờ đến dịp lại bùng nổ một khi sở hữu toàn dân về đất đai chưa bị bãi bỏ”. Sự thật theo lời nhân dân ở Đồng Tâm thì vụ việc nhân dân xã Đồng Tâm bắt giữ 18 cán bộ, chiến sĩ công an là có thật. Tuy nhiên họ được chăm sóc, đối đãi một cách cẩn thận, không có việc ngược đãi, đánh đập và tẩm xăng lên người các cán bộ, chiến sĩ công an. Một lần nữa người dân khẳng định không có việc công an, quân đội mặc quần áo dân sự tấn công, đàn áp nhân dân như một số trang mạng đã đưa tin, đó hoàn toàn là bịa đặt nhằm làm nhiễu tình hình. Người dân xã Đồng Tâm không có ý chống đối chính quyền, luôn sẵn sàng phối hợp với chính quyền để giải quyết các vấn đề khúc mắc về đất đai. Về phía chính quyền, Thành phố Hà Nội nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng bộ phận, nỗ lực cố gắng giải quyết các vấn đề một cách thỏa đáng nhằm bảo đảm sự công bằng, đúng pháp luật nhanh chóng ổn định đời sống cho nhân dân trong khu vực. Với cuộc đối thoại dân chủ và cách giải quyết hợp tình, hợp lý, hợp lòng dân của Chủ tịch thành UBND phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ngày 22/4/2017. Bước đầu người dân Đồng Tâm đã thả 18 cán bộ, chiến sĩ bị họ bắt giữ trái phép vui vẻ chờ kết quả thanh tra của của các cơ quan có chức năng.

Qua vụ việc ở Đồng Tâm một lần nữa cho thấy ý đồ và thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động. Chúng triệt để khai thác, sử dụng mạng Internet để đăng tải các nội dung xuyên tạc, bóp méo sự thật, kích động nhân dân. Nhằm làm nóng tình hình, làm mất niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Do vậy, chúng ta cần hết sức tỉnh táo, luôn nêu cao tình thần cảnh giác trước các nguồn thông tin không rõ nguồn gốc. Chủ động, kịp thời đấu tranh với các luận điệu sai trái, làm rõ mục đích, ý đồ phản động của chúng. 
Đỗ Văn Xuân-Kbc

0 nhận xét: