CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Những mặt tích cực sau vụ việc ở Đồng Tâm

            Vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội đã trở thành một vấn đề nóng trên các diễn đàn, đặc biệt là trên các diễn đàn ảo.  Các anh hung bàn phím, các kẻ cơ hội đều sốt xình xịch, nhăm nhe tìm kiếm thông tin để xào nấu, bịa đặt, bôi nhọ hòng kích động làm mất an ninh trật tự. Tuy nhiên,  sự việc đã không diễn biến theo ý muốn của kẻ xấu. Nhìn tổng thể,  đặc biệt là mặt tích cực, chúng ta đã có nhiều bài học trong vụ việc này.


            Thứ nhất, lực lượng CSCĐ đã chấp hành nghiêm kỷ luật, yêu cầu của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị khi giải quyết công việc. Chứng kiến những anh chiến sĩ CSCĐ bị người dân bắt giữ, thậm chí có báo mạng đã đưa thông tin họ bị tẩm xăng vào người để làm “đuốc sống”. Với những thông tin như vậy, nhiều người sẽ có những suy nghĩ sai lệch, tạo điều kiện cho những kẻ phá hoại có cơ hội tiêm nhiễm những luận điệu sai trái. Những anh hung bàn phím ngay lập tức đã trở thành  “người phán xử”. Xuyên tạc, tuyên truyền rằng lực lượng cảnh sát cơ động yếu kém, hèn nhát, được trang bị mà không làm gì được,  rằng họ bị đè bẹp bởi tinh thần đấu tranh dâng cao của người dân Đồng Tâm. Đồng thời,  chúng cũng ra sức xuyên tạc, lấy những hình ảnh, clip  đã cũ rich trên mạng hòng gắn vào những lời bình để tung tin thất thiệt làm hoang mang những người ngoài cuộc. Tuy nhiên, chính vì sự kiên nhẫn và tuân thủ kỷ luật của các chiến sĩ CSCĐ  đã khiến âm mưu của chúng không thể thực hiện được. Có phương tiện trong tay,  họ chỉ làm công tác bảo vệ sự bình an của nhân dân, họ không đàn áp, không sử dụng vũ lực với nhân dân. Họ chính là công an của nhân dân.
Chính thái độ tôn trọng nhân dân, tôn trọng đồng bào của các chiến sĩ CSCĐ đã khiến cho những người dânĐồng Tâm giảm bớt đi những cái đầu nóng. Vốn sinh ra từ những miền quê trù phú thanh bình,  và cũng là một vùng đất có nhiều cựu chiến binh, thương binh, chắc chắn người dân Đồng Tâm hiểu rất rõ giá trị của hòa bình. Do vậy, họ phân định rất rạch ròi việc mình đang làm,  họ không đối đầu với chính quyền. Sau hang năm trời gửi đơn khiếu nại tố cáo,  họ chỉ muốn đối thoại với người có thể giải quyết được những tâm tư nguyện vọng của mình.  Khắp các đường làng ngõ xóm, họ có thể vứt những cành cây, bàn ghế, gạch đá để chắn đường, nhưng cổng làng không hề xuất hiện biểu ngữ nào chống Đảng,  chống chính quyền. Thậm chí họ còn giăng các biểu ngữ thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng,  vào sự lắng nghe của các cơ quan cao hơn. Họ không để con em mình nghỉ học,  cuộc sống gần như diễn ra bình thường. Nhưng điều mừng nhất khi nói về nhân dân Đồng Tâm,  đó là họ đã nhận biết rất rõ những kẻ xấu, kẻ cơ hội. Nhân dân ở đây sẵn sàng “đập cho gãy chân”  những kẻ cơ hội, lợi dụng hòng vào đó ăn hôi. Có thông tin cho rằng,  một số tổ chức còn ngỏ ý bơm tiền vào “ủng hộ” nhân dân ở đây, nhưng Đồng Tâm đã lắc đầu. Thế nên, dù đã tìm rất nhiều chiêu trò hòng đổ them dầu vào lửa,  nhưng các tổ chức phản động  trong và ngoài nước vẫn thất bại trong việc kích động làm xấu đi tình hình tại Đồng Tâm. Đối với những chiếnsĩ công an,  họ hiểu rằng lực lượng công an đến đây không phải để đàn áp nhân dân, mà là để bảo vệ cho chính sự an  toàn và ổn định của quê hương Đồng Tâm. Vì thế,  nhân dân đã đối xử với những chiến sĩ CSCĐ bị bắt như đối xử với chính con em mình.  Cắt cử một gia đình chuyên nấu cơm cho các chiến sĩ ăn, trước khi đem đến cho các đồng chí,  có người còn ăn thử để đảm bảo an toàn. Nhân dân đã mua quần áo mới để các chiến sĩ thay,  cho các chiến sĩ chỗ nghỉ ngơi. Các chiến sĩ vẫn được lien lạc về gia đình để thông báo về tình hình của mình. Tuy mang tiếng là “bị bắt”,  nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tình thế của những người cùng quẫn, và thực sự không có ác ý với những người đang bảo vệ mình. Ngược lại, những chiến sĩ CSCĐ  cũng hiểu long dân, tôn trọng kỷ luật, phối hợp với dân canh gác đảm bảo an toàn.  Tình quân dân trong trường hợp này vẫn là máu thịt, là không thể tách rời.

Trên tất cả, chúng ta lại thấy tình quân dân thắm thiết,  gắn bó vượt lên trên tất cả những thù ghét,  những bức xúc. Chính tình cảm của những người dân Đồng Tâm khiến những chiến sĩ hiểu rằng, họ không phải là người xấu,  không phải là tội phạm, những kẻ cơ hội cũng không thể kích động nhân dân đứng lên chống chính quyền. Còn với nhân dân Đồng Tâm, những chiến sĩ đã là con em mình,  là người nhà mình. Chính tình quân dân đã gỡ đi quả bom mang tên “ĐồngTâm”!
KhuatThanhHai-KBC

0 nhận xét: