CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

SỰ THẬT VỀ LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM

          Trong khi cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động với những việc làm thiết thực nhằm tri ân đồng bào, các chiến sĩ đã hi sinh làm nên Chiến thắng 30/4/1975 lịch sử. Thì tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An bà con giáo dân bị một linh mục Đặng Hữu Nam lôi kéo, kích động vào các hoạt động xuyên tạc, bóp méo lịch sử, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của hàng triệu người Việt Nam đã không tiếc máu xương, chiến đấu hy sinh để bảo vệ nền độc lập tự do của dân tộc. Linh mục Đặng Hữu Nam là ai?


          Linh mục Đặng Hữu Nam là người phụ trách giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An từ 10/3/2014 đến nay. Đặng Hữu Nam là cơ sở nội địa của tổ chức khủng bố Việt Nam Canh tân cách mạng đảng (gọi tắt là Việt Tân). Các hoạt động của Đặng Hữu Nam đều được Việt Tân bơm tiền để y đứng cai quản giáo xứ Phú Yên, y có nhiệm vụ lừa bịp, lôi kéo quần chúng tín đồ nhằm kích động, gây rối và thực hiện các yêu cầu khác của đám Việt Tân bên ngoài. Sự thật Đặng Hữu Nam đã có nhiều hoạt động đi ngược lại với tinh thần “sống tốt đời, đẹp đạo” của người công giáo, gây bất bình trong nhân dân và dư luận xã hội, làm mất hình ảnh của một vị linh mục - chủ chăn “nhân lành” của dân chúa, cụ thể:
          Ngày 31/12/2015, trên đường đi, linh mục Nam có va chạm với anh Hồ Vĩnh Lợi (trú tại xóm Toàn Mỹ, An Hòa), hai bên đã xảy ra xô xát, đánh nhau. Sau đó về nhà thờ, linh mục Nam còn thông báo trên loa cho giáo dân là mình bị đánh và cho rằng chính quyền chỉ đạo, nên xúi giục gần 1.000 giáo dân kéo đến trụ sở UBND xã An Hòa gây áp lực...
          Ngày 14/8/2016, do bị Đặng Hữu Nam xúi giục chống đối lại các chủ trương, chính sách và hoạt động của địa phương, một số công dân thuộc thôn Tân An, xã An Hòa đã tự ý tháo dỡ 5,5m phía trước và 5,5m phía sau bờ tường bao nhà văn hóa thôn Tân An, xã An Hòa.
          Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của một số giáo dân, linh mục Đặng Hữu Nam bịa đặt, nếu đi kiện sẽ được đền bù khoảng 15 tỷ đồng, chi phí đi kiện mất 1,5 tỷ đồng và khi được tiền đền bù sẽ chia cho giáo dân. Ngày 26/9/2016 Y tổ chức trên 500 giáo dân thuộc giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa; giáo xứ Mành Sơn, xã Tiến Thủy; giáo xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc…vào Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để gửi đơn kiện Công ty Formosa, gây mất an ninh trật tự.
          Tuy nhiên, sau đó Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh đã trả đơn kiện vì đơn và các tài liệu của người dân khởi kiện không đưa ra được tài liệu, chứng cứ chứng minh về những thiệt hại. Do đó, ngày 3/10/2016, linh mục Đặng Hữu Nam cho rằng chính quyền gây khó, dễ trong việc xác nhận thủ tục có liên quan đến việc nộp đơn kiện Công ty Formosa nên đã đánh kẻng nhà thờ và mở loa kêu gọi giáo dân kéo lên trụ sở UBND xã An Hòa.
          Ngày 8/10/2016, Linh mục Đặng Hữu Nam đã chỉ đạo Hội đồng mục vụ giáo xứ Phú Yên và khoảng 50 giáo dân là phụ huynh học sinh, kéo lên Trường tiểu học xã An Hòa chất vấn Ban giám hiệu về các khoản thu đầu năm học 2016-2017.
          Ngày 18/10/2016, do bị Đặng Hữu Nam tiếp tục kích động giáo dân nên khoảng 1000 người dân ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An sẽ vượt hơn 200km để vào Tòa Án nhân dân thị xã Kỳ Anh tiếp tục nạp đơn khởi kiện Fomosa và khiếu nại việc Tòa án Kỳ Anh bác đơn khiếu kiện của họ”. Tuy nhiên, sự việc đã không diễn ra như ý định của linh mục Nam.
          Ngày 12/11/2016, linh mục Đặng Hữu Nam đã vô cớ đánh em Nguyễn Văn Lực học sinh lớp 9D, Trường THCS xã An Hòa. Lúc đó ông Hồ Vĩnh Lai (trú tại xóm Quyết Thắng, xã An Hòa) đi qua thấy sự việc đã đến can ngăn. Khi bị can ngăn, linh mục Nam đã kích động giáo dân kéo đến đánh ông Lai bị thương nặng, phải đưa vào viện cấp cứu.
          Mới đây nhất, trong dịp cả nước kỷ niệm 42 năm ngày Chiến thắng 30/4/1975 – 30/4/2017, Đặng Hữu Nam đã lợi dụng các buổi rao giảng trên giáo đường để xuyên tạc, bóp méo lịch sử, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của hàng triệu người Việt Nam đã không tiếc máu xương, chiến đấu hy sinh để bảo vệ nền độc lập tự do của dân tộc.

          Tất cả những hoạt động trên của linh mục Đặng Hữu Nam là không đúng chức trách, nhiệm vụ của một chức sắc công giáo; nhiều hành vi, ứng xử không đúng với vai trò của một linh mục. Những hành động đó đã gây phức tạp về an ninh trật tự và ảnh hưởng tới cuộc sống, lao động sản xuất của người dân, trong đó có các ngư dân thuộc giáo xứ Phú Yên; ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ lương giáo và hình ảnh, uy tín của giáo hội Công giáo, thậm chí đã đẩy một số giáo dân nhẹ dạ cả tin có hành vi vi phạm pháp luật. Những hành động trên của linh mục Đặng Hữu Nam vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam và giáo luật Công giáo.
HoangQuocHuy-SPQS

0 nhận xét: