CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Đừng làm vấy bẩn biểu tượng thiêng liêng nhất của Tổ quốc

Vừa qua trong một số cuộc biểu tình ở Hà Tĩnh các thế lực thù địch đứng mà trực tiếp là tổ chức khủng bố Việt Tân đã lợi dụng vấn đề môi trường biển, vấn đề giải quyết tiền đề bù để kích động nhân dân gây rối trật tự xã hội. Nguy hiểm hơn trong các cuộc biểu tình này một số phần tử phản động đã sử dụng cờ vàng ba sọc của chính quyền Ngụy, ca ngợi “cờ vàng”, nói xấu chế độ, nói xấu Đảng cộng sản Việt Nam, đòi lật đổ chính quyền…

Chúng ta mỗi người dân Việt Nam phải biết rằng Quốc kỳ là biểu tượng thiêng liêng nhất của Tổ quốc, là biểu hiện hồn thiêng đất nước của cả dân tộc. Không thể vì những đồng tiền bẩn thỉu của các thế lực phản động mà phất cờ ba sọc ngay trên mảnh đất quê hương mình, nơi cha ông ta đã đổ bao xương máu, chiến đấu đánh đuổi các thế lực ngoại xâm, giành độc lập dân tộc và quốc kỳ Việt Nam chỉ có một, đó là LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG 5 cánh.
Hãy cùng nhìn lại lịch sử ra đời và ý nghĩa quốc kỳ Việt Nam CỜ ĐỎ SAO VÀNG để thêm tự hào về biểu tượng thiêng liêng nhất của Tổ quốc.
Từ những năm đầu 40 của thế kỷ trước, Đảng Cộng sản Đông Dương, Xứ ủy Nam Kỳ đã bàn định cần chọn một lá cờ để chuẩn bị khởi nghĩa. Lúc bấy giờ chuẩn bị cuộc khởi nghĩa 23/11/1940, phong trào chống Pháp đã đến độ sục sôi, các ủy ban khởi nghĩa của quần chúng cũng muốn tìm một lá cờ để diễn tả cuộc khởi nghĩa giải phóng dân tộc, yêu cầu khách quan của ý Đảng lòng dân gặp nhau. Người có công vẽ ra lá CỜ ĐỎ SAO VÀNG đầu tiên là đồng chí Nguyễn Hữu Tiến (sinh năm 1901, tham gia Xứ ủy Nam Kỳ, mất năm 1941).

Trong cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ cuối năm 1940, CỜ ĐỎ SAO VÀNG  xuất hiện đầu tiên, tung bay ở nhiều địa phương. Tháng 2/1941, lá CỜ ĐỎ SAO VÀNG 5 cánh được trao cho Trung đội Cứu quốc đầu tiên của nước ta mới thành lập ở Bắc Sơn. Tháng 5/1941 Mặt trận Việt Minh thành lập, trong Chương trình Việt Minh ghi rõ: “Sau khi đánh đuổi đế quốc Pháp, Nhật, sẽ lập nên Chính phủ nhân dân của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, lấy cờ đỏ ngôi sao vàng 5 cánh làm Quốc kỳ”. Đó là văn bản đầu tiên nói về Quốc kỳ nước ta. Trung tuần tháng 8/1945, Đại hội Quốc dân họp tại Tân Trào (thuộc tỉnh Tuyên Quang) quyết định lấy cờ Việt Minh (CỜ ĐỎ SAO VÀNG 5 cánh) lá cờ khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước. Cách mạng tháng 8/1945 thành công, Hiến pháp được Quốc hội khóa đầu tiên nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa thông qua ngày  9/11/1946 đã ghi: “Quốc kỳ nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa hình chữ nhật, chiều rộng bằng hai phần ba chiều dài, nền đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng 5 cánh”. Năm 1976, Quốc hội lấy tên nước là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và tiếp tục giữ  CỜ ĐỎ SAO VÀNG làm Quốc kỳ của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
Ý nghĩa của Quốc kỳ  nước Cộng hòa XHCN Việt nam:
Nền cờ đỏ tượng trưng cho màu nhiệt huyết cách mạng, màu chiến đấu và chiến thắng. Màu vàng của ngôi sao tượng trưng cho sự sáng ngời linh hồn dân tộc Việt Nam. 5 cánh sao tượng trưng cho sức mạnh đại đoàn kết của các tầng lớp nhân dân cùng nhau chiến đấu giành độc lập, tự do và xây dựng Tổ quốc .
Quốc kỳ Việt Nam CỜ ĐỎ SAO VÀNG đã gắn với bao mốc son lịch sử chói lọi của dân tộc, mỗi công dân Việt Nam dù đang ở trong nước hay ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới hãy luôn trân trọng và giữ gìn cho biểu tượng thiêng liêng đó mãi trường tồn cùng đất nước. 
TrinhQuangHuy-Kbc

0 nhận xét: