CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CỦA CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH VỀ HỒ CHÍ MINH VÀ TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH TRÊN MẠNG INTERNET HIỆN NAY.

 Những năm gần đây, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị ráo riết đẩy mạnh việc truyền bá các quan điểm sai trái, thù địch về Hồ Chí Minh và tư tưởng Hồ Chí Minh trên mạng internet. Đặc biệt là từ sau khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 06/CT-TƯ ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch càng trở nên trắng trợn và quyết liệt.


Hằng ngày, chúng liên tục cập nhật trên mạng một số lượng lớn các thông tin sai trái, thù địch, tập trung vào những vấn đề xung quanh cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đáng chú ý trong hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam nói chung, chống phá Hồ Chí Minh và tư tưởng của Người nói riêng là các phần tử lưu vong người Việt từng là cán bộ, đảng viên giữ các chức vụ và công việc khác nhau trong nước. Những đối tượng này được sự hỗ trợ đắc lực của chủ nghĩa đế quốc và các tổ chức phản động ở trong và ngoài nước nên rất thuận lợi trong quá trình hoạt động, gây nhiều tác hại không nhỏ cả về chính trị, tư tưởng và nhận thức đối với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.
Âm mưu cơ bản, lâu dài của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị là từng bước làm tan rã niềm tin, gây hỗn loạn về lý luận và tư tưởng, tạo ra những khoảng trống để dần dần đưa hệ tư tưởng tư sản thâm nhập vào cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó xóa bỏ chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thủ tiêu sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, đưa nước ta theo quỹ đạo của chủ nghĩa tư bản.
Để thực hiện âm mưu này, chúng tập trung chống phá Đảng và Nhà nước ta trên nhiều lĩnh vực quan trọng, trong đó việc “hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh” và phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh với tư cách là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng ta là nội dung được chúng quan tâm hàng đầu trong giai đoạn hiện nay. Trong bộ phim “Sự thật về Hồ Chí Minh”, các nhà làm phim đã lộ rõ âm mưu này khi tuyên bố: “Cộng sản Liên Xô, cộng sản Đông Âu đã sụp đổ. Tại sao cộng sản Việt Nam còn tồn tại? Bởi vì cộng sản Việt Nam nhờ bám vào tảng đá cuối cùng – huyền thoại Hồ Chí Minh”.
Để “phá vỡ huyền thoại Hồ Chí Minh”, các phần tử chống đối sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Trong đó thủ đoạn phổ biến nhất mà các thế lực thù địch thường dùng là thiết kế nhiều hình thức thông tin đa dạng, hấp dẫn, kết hợp cung cấp thông tin có vẻ khách quan nhằm đánh lừa độc giả (đôi khi chiếm trên 90%), nhưng kèm theo các thông tin xuyên tạc, phản động, chống đối (lượng thông tin này thường chỉ chiếm tỷ lệ một vài phần trăm).
 Điều đáng nói là các thông tin sai trái lợi dụng vào những giai đoạn, những sự kiện mà chúng ta chưa có điều kiện làm sáng tỏ về thân thế, sự nghiệp, đời tư cũng như tư tưởng Hồ Chí Minh từ đó xuyên tạc, bôi nhọ đồng thời chúng thể hiện các thông tin đó bằng các hình thức nêu chủ đề để thăm dò ý kiến, nhận xét của cá nhân, lôi kéo, định hướng độc giả đến với các nội dung cần tuyên truyền.
Ngoài ra, được sự hỗ trợ của chính quyền sở tại và các tổ chức phản động, các đối tượng chống phá đã sử dụng thư điện tử (E - Mail); các trang web, blog cá nhân; các dịch vụ trực tuyến online như hội thoại (chat), diễn đàn trao đổi (forum)... để phát tán các tài liệu như tác phẩm văn học, phim ảnh, trả lời phỏng vấn các đài phát thanh trên mạng internet (RFA, RFI, BBC, VOA...)

Chuyển tải thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc thân thế, sự nghiệp Hồ Chí Minh, hạ thấp đạo đức, nhân cách cũng như phủ nhận những giá trị cách mạng, khoa học trong tư tưởng Hồ Chí Minh.
NguyenQuangLy-Ktt 

0 nhận xét: