CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ TOÀN THỂ NHÂN DÂN QUYẾT TÂM THỰC HIỆN CHỐNG THAM NHŨNG

            Hiện nay, đại đa số dư luận nhân dân rất đồng tình ủng hộ và hoan nghênh quyết tâm của Đảng và Nhà nước ta về việc chống tham nhũng, không có vùng cấm.
            Thật vậy, Trung ương và sự quyết tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã chỉ ra việc chống tham nhũng là cần thiết, phù hợp và đúng đắn trong tình hình, giai đoạn hiện nay.
            Với quyết tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là sau Nghị quyết Trung ương 4, Đại hội lần thứ XII của Đảng, tất cả quần chúng nhân dân đều đồng lòng, chung sức ủng hộ và quyết tâm đấu tranh chống những hành động tiêu cực, nhất là hành vi tham nhũng, dù ở lĩnh vực nào, cương vị nào, dù Trung ương hay địa phương, chúng ta đều quyết tâm thực hiện.


            Sự kiên quyết của Ban Bí thư, của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng, của Nhà nước quyết tâm sử lý các tập thể, cá nhân vi phạm, dù cán bộ đó ở cấp nào, cán bộ đương chức hay đã về hưu, điều đó cho thấy sẽ không có vùng cấm, không còn nơi dung thân cho những cá nhân sai phạm dù có tư tưởng “hạ cánh an toàn” sau khi hết nhiệm kỳ hoặc đã về hưu. Những sai phạm, tiêu cực, tham nhũng khi đã thấy rõ ràng cần phải được xử lý nghiêm minh, để lấy được niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
            Chúng ta cũng phải thẳng thắn nhìn nhận, đã có việc buông lỏng quản lý để hiện tượng tiêu cực, tham nhũng không ít trong thời gian qua, việc đó cần phải kiên quyết kiểm điểm và sửa chữa để lấy lại niềm tin trong nhân dân.
            Với quyết tâm đó Đảng, Nhà nước ta đã, đang và sẽ truy cứu trách nhiệm với tất cả cá nhân và tổ chức trong việc sai phạm để cho thấy không có vùng cấm nào, lĩnh vực nào mà không thể thực hiện được.
            Thực tế đã chứng minh, tất cả những người cố tình sai phạm dù ở cương vị nào, dù thời gian nào thì cuối cùng cũng phải chịu án kỷ luật của Đảng, Nhà nước, kể cả việc phải truy cứu trách nhiệm trước pháp luật và việc làm đó hết sức cần thiết. Đây là bài học lớn cho tất cả những cán bộ lãnh đạo hiện nay, dù ở cương vị quan trọng nào từ lớn đến nhỏ đều phải chú ý đến hành động, hành vi của mình. Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm của người lãnh đạo nhất thiết phải cẩn thận, tận tâm, tận lực với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Còn nếu như sai phạm dù ở cấp nào, dù ở thời gian nào cũng phải bị xử lý. Đó là bài học cảnh tỉnh, răn đe, thích đáng, không có sai phạm nào là có thể bỏ qua được.
             Hiện nay chúng ta có Nghị quyết Trung ương 4, Khoá XII và Nghị quyết Trung ương 4, khoá XI về chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng đạo đức, lối sống. Nếu mọi người tự nhận thức sâu sắc vấn đề đó để cảnh tỉnh, khắc phục sửa chữa thì công tác chống tham nhũng sẽ nhất định sẽ thành công.

            Nghị quyết Trung ương 4, khoá XII được xem như là cẩm nang để xử lý những hình thức, những vi phạm trong thời gian qua. Cuộc đấu tranh chống tham nhũng hiện nay không chỉ một mình tổ chức Đảng, nó đòi hỏi cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân cùng tham gia. Việc kiên quyết xử lý những cá nhân và tổ cức sai phạm tin tưởng rằng công cuộc chống tham nhũng - chống “nội xâm” của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta từng bước giành thắng lợi và sẽ thắng lợi hoàn toàn./.
VuXuanPhuong-Ktt

0 nhận xét: