CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Đề cao cảnh giác với những chiêu trò giả danh chia rẽ nội bộ

Thời gian gần đây, lợi dụng vào nhu cầu tìm hiểu thông tin hàng ngày của đông dảo quần chúng nhân, các phần tử phản động, những kẻ chống phá đất nước đã sử dụng chiêu trò mạo danh tạo ra các website giả mạo, thông qua mạng xã hội tung các video clip có nội dung xuyên tạc sự thật, chúng cắt xén dàn dựng, ngụy tạo bằng chứng để vu cáo; sử dụng thông tin cũ với những luận điệu mới; dùng đơn thư mạo danh bội nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quân đội; lợi dụng những vấn đề chính trị, thời sự để tung tin thất thiệt, tạo dư luận xấu; từ các vụ việc tiêu cực, tham nhũng nhằm gây chia rẽ nội bộ và quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân.

Chiêu trò “ném đá giấu tay”, “mưu hèn, kế bẩn”
Đây là thủ đoạn đê hèn, nó không chỉ tạo ra thông tin giả gây bất an trong xã hội mà còn ảnh hưởng, xúc phạm tới chính uy tín, danh dự của những cán bộ bị mạo danh. Những cán bộ, tướng lĩnh trung kiên, cả một đời hy sinh, cống hiến nay bị lợi dụng để nói xấu, bôi nho chế độ. Với thủ đoạn đó, chúng đồng thời đạt được mục đích vừa tấn công vào những cán bộ lãnh đạo đương chức, vừa hạ thấp uy tín các vị lãnh đạo lão thành đã nghỉ hưu; vừa gây nghi kỵ, mâu thuẫn trong nội bộ, giữa đội ngũ cán bộ đi trước và lớp trẻ, giữa cấp trên và cấp dưới trong mỗi cơ quan, đơn vị.
Chúng lợi dụng các vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, dân tộc, tôn giáo và những yếu kém, sơ hở, mất cảnh giác của ta để xuyên tạc, bóp méo sự thật; chúng cấu kết với các phần tử cơ hội và bất mãn chính trị để chống phá cách mạng ngày càng tinh vi, xảo quyệt, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ chúng ta. Về quan hệ quốc tế, chúng đưa các thông tin sai lệch, xuyên tạc đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, gây bất lợi, phá hoại quan hệ giữa Việt Nam với các nước láng giềng Trung Quốc, Lào, Cam-pu-chia…
Cảnh giác, “miễn dịch” và “đấu tranh”
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn, đại ý: Khi bạn khen thì mình vui nhưng khi kẻ địch khen thì mình phải cảnh giác. Lời dạy của Người đã toát lên phương châm “dĩ bất biến, ứng vạn biến” trong hành xử với các âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc của các thế lực thù địch. Ngay cả khi chúng khen ngợi còn phải cảnh giác thì trước những “mưu hèn, kế bẩn” chống phá, chúng ta không chỉ cảnh giác mà còn phải có được “hệ miễn dịch”, và phải chủ động kiên quyết đấu tranh ngăn chặn. Thông tin xuyên tạc, bịa đặt dù nguy hiểm khôn lường nhưng trong thời đại bùng nổ thông tin, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân và cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân cần xây dựng cho mình lập trường chính trị tư tưởng vững vàng trước thông tin xấu độc, luôn kiên định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và quân đội.
Khi tiếp cận và hành xử với loại thông tin bịa đặt trên, rất cần chúng ta là những người tỉnh táo, biết chắt lọc, không sa đà, mất thời gian vô bổ cho những chia sẻ, bình luận không cần thiết, thậm chí còn lợi bất cập hại. Nhưng khi cần, chúng ta sẽ lên tiếng đấu tranh, phản bác bằng những thông tin chính thống, công khai, minh bạch để ánh sáng sự thật đẩy lùi bóng tối thông tin lừa dối.
Chúng ta phải chủ động trong đấu tranh, phòng ngừa các thông tin xấu độc, kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, giáo dục với tiến hành biện pháp hành chính, xử lý theo pháp luật, kể cả pháp luật hình sự. Với những kẻ cố tình xuyên tạc, bôi xấu, xúc phạm danh dự của tập thể, cá nhân vì động cơ chính trị đen tối, ảnh hưởng tới an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cần được xử lý một cách kiên quyết, triệt để và nghiêm minh.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại, sự tiện ích mà mạng xã hội, truyền thông đem lại trong đời sống xã hội là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, trong thế giới ảo đó có cả thật, giả lẫn lộn, có những điều tốt nhưng cũng có cả những liều thuốc độc. Chúng ta cần phải  tỉnh táo, có một cái đầu “lạnh”, một trái tim “nóng” trước những âm mưu chống phá của các thế lực thù địch; phải nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, bình tĩnh xem xét các vấn đề, nắm chắc đường lối, quan điểm của đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước để tiếp nhận, xử lý thông tin cho chuẩn xác. Đặc biệt là qua các luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ của các thế lực thù địch để tránh mắc mưu của chúng; góp phần đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân; gìn giữ hòa bình,ổn định và công cuộc đổi mới của đất nước.
C.Đình Giang - SP

0 nhận xét: