CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Đừng bẻ cong sự thật!

Ngày 8 tháng 12 năm 2017 cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.


Việc này thực hiện theo quyết định khởi tố bị can số 522/C46 ngày 8-12-2017 và lệnh bắt tạm giam số 134/C46 ngày 8-12-2017 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an. 
Ông Đinh La Thăng bị khởi tố vì có những vi phạm nghiêm trọng trong việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) góp vốn 800 tỉ đồng vào Ngân hàng Cổ phần Đại dương (Oceanbank) và mất trắng số tiền này.
          Xung quanh sự việc này nhiều trang mạng, blog cá nhân, tài khoản Facebook đăng bài bình luận, đánh giá. Trong đó, đặc biệt là trên tài khoản facebook danlambaovn có nhiều bài: Vở Đinh La Thăng, màn hai.
Trong bài viết tác giả cố gắng sâu chuỗi các sự việc không liên quan với nhau thành một thể liên hoàn với nhau
“Tất cả mọi con bài cùng lật một lúc. Thấy con bài cũng là lúc hai tay đã lọt trong tròng khóa số 8. Nhanh không kịp thở.
Nhanh và bất ngờ vì: Mọi việc đã được lên kế hoạch từ trước.
- Ngày 8/12 là một ngày cuối tuần, khi mọi quan tâm được dành cho gia đình.
- Ông Trọng biến mất từ sau cuộc gặp mặt cử tri ngày 29/11. Râm ran tin đồn ông bị trụy tim, đột quỵ, phải đi Singapore chữa bệnh. (Không biết ai, hay chính ông phóng ra cái tin nhảm đó). Đó là khoảng lặng trước cơn bão, hay là bước thu mình trước khi vồ mồi của mãnh thú. Ông xuất hiện trở lại ngày 8/12, chính là ngày phát nổ và kết thúc mọi chuyện, chỉ trong nửa buổi chiều.
- Ngày 07/12, tức là trước giờ G một ngày, ông Trần Quốc Vượng ký ban hành Quy định khai trừ ra khỏi đảng mọi hành vi tiêu cực và liên hệ với tiêu cực. Có tất cả trong cái quy định không mới mà rất mới này. Nó là lưỡi gươm Damocles, nó cách ly, nó cô lập đối tượng, nó tập hợp, và kêu gọi đầu hàng v.v...
- 10h sáng ngày 8/12, Bộ chính trị triệu tập nghe báo cáo của 5 đoàn kiểm tra của Bộ chính trị về công tác cán bộ do tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì. Không một ủy viên Bộ chính trị nào được phép vắng mặt. Nhưng vắng mặt một người: Trần Quốc Vượng. Không tìm thấy ông trên những bức ảnh chụp hội nghị.
- Đầu giờ chiều ngày 8/12, Thường vụ Quốc Hội họp phiên bất thường ra quyết định bãi miễn tư cách đại biểu, tước quyền bất khả xâm phạm thân thể và quyền miễn trừ khởi tố bắt giam của ông Đinh La Thăng.
- Cùng lúc đó, tại văn phòng Ban bí thư trung ương đảng, ông Phạm Minh Chính, trưởng Ban Tổ chức Trung ương ký quyết định đình chỉ sinh hoạt đảng và sinh hoạt cấp uỷ của ông Đinh La Thăng. Việc này có nghĩa là đình chỉ tư cách đảng viên của ông Thăng trước khi thủ tục khai trừ được thực hiện tại chi bộ.
- Cũng trong cùng buổi chiều ngày 8/12, ông Quang (bị phải) triệu tập phiên thứ hai Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia. Cuộc họp này buộc phải có mặt tất cả năm vị quyền lực tối cao quan hệ tới an ninh quốc gia và ổn định của chế độ: ông Quang, Chủ tịch nước, Tổng tư lệnh quân đội; Ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng; bà Nguyễn Thị Kim ngân, chủ tịch Quốc hội; ông Ngô Xuân Lịch Bộ trưởng Quốc phòng, ông Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, ông Phạm Bình Minh Bộ trưởng Ngoại giao. Cùng có mặt với 5 vị đứng đầu này là toàn bộ trưởng ngành, trưởng các đầu mối của hệ thống An ninh quốc gia. Phủ chủ tịch đã trở thành một trại tạm giam, ít nhất trong phạm vi nửa ngày 8/12. Vô hiệu hoá mọi khả năng tạo ra nguy cơ.
- Cuối cùng là lệnh bắt giam và khám xét tại nhà của nguyên ủy viên bộ chính trị, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, nguyên Bộ trưởng giao thông vận tải, nguyên bí thư thành ủy Sài Gòn Đinh La Thăng. Việc chuẩn bị hàng năm, lên kế hoạch hàng tháng, nhưng thực hiện và hoàn thành trong chưa đầy một tiếng. Đó là tóm tắt nghệ thuật chiến tranh nhân dân, nghệ thuật quân sự của Việt Nam.
Việc dụng mưu, và nhất là mưu hiểm cho thấy tâm trạng thiếu tự tin và tình thế không chắc chắn của các đạo diễn”.
Ta phải thấy rằng đây là luận điệu nhằm xuyên tạc sự thật, gây chia rẽ đoàn kết trong nội bộ Đảng, mất lòng tin của nhân dân.
Trước hết ta thấy rằng ông Đinh La Thăng là một công dân của nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, ông phải sống và làm việc theo Hiếp pháp và Pháp luật. Khi ông phạm pháp thì xẽ bị bắt giữ và xét xử theo đúng tội danh của mình, bình đẳng với mọi công dân khác.
Việc hoạt động của Tổng bí thư, Bộ chính trị, các cơ quan trung ương là theo quy định của Đảng và Pháp luật nước cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Chẳng qua các hoạt động này diễn ra trùng vào thời điển gần ngày ông Đinh La Thăng bị bắt nên tác giả cố gắng lôi kéo vào sự việc một cách miễn cưỡng và cho liên quan đến nhau.
Bộ Chính trị cũng đã quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng, sinh hoạt cấp uỷ (gồm cả sinh hoạt Ban Chấp hành Trung ương) đối với ông Đinh La Thăng từ ngày 8/12/2017 theo quyết định khởi tố bị can số 522/C46, ngày 8/12/2017 và lệnh bắt tạm giam số 134/C46, ngày 8/12/2017 của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an. Quyết định trên căn cứ Điều lệ Đảng; Căn cứ Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư khoá 12; Căn cứ Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương quy định thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và theo đề nghị của Đảng uỷ Công an Trung ương và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.
Chiều ngày 08 tháng 12 Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 đã họp phiên bất thường, thông qua nghị quyết về việc tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Đinh La Thăng. Đây là thẩm quyền của Quốc hội do ông Đinh La Thăng liên quan đến 2 vụ án kinh tế nghiêm trọng mà cơ quan Công an đang điều tra.

Toàn bộ các hoạt động đó tuân thủ đúng theo quy định của Đảng và Pháp luật Nhà nước. Như vậy ở đây không có việc “Phủ chủ tịch đã trở thành một trại tạm giam, ít nhất trong phạm vi nửa ngày 8/12” như tác giả cố gắng suy diễn. Thực tế cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta đang đang diễn ra rất quyết liệt, thẳng thắn và nhận được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân. Đảng viên sai phạm thì các tổ chức đảng xem xét kỷ luật về đảng, nếu vi phạm pháp luật thì có các cơ quan Pháp luật của nhà nước làm rõ. Vì vậy, nếu là những người Việt Nam yêu nước hãy sống và làm việc theo đúng trách nhiệm của mình, đừng cố gắng bẻ cong các sự thật.

 Trần Đình Đoàn-BC

0 nhận xét: