CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Nhận diện “Hội Ân xá quốc tế”


Trên các trang mạng xã hội gần đây liên tục xuất hiện các bài viết xuyên tạc Đảng, Nhà nước Việt Nam vi phạm quyền tự do ngôn luận, dân chủ, nhân quyền. Trong đó có “Tường trình của Hội Ân xá quốc tế” do Ngọc Trương dịch từ báo cáo của Hội Ân xá Quốc tế, trên trang mạng “danlambao.blogspot.com”.

Ngay đầu báo cáo, “Hội Ân xá quốc tế” đã đưa ra một nhận định hết sức phản động, vu cáo Đảng và Nhà nước ta: “Các nhà bảo vệ nhân quyền, các nhà vận động chính trị ôn hòa và các tín đồ tôn giáo là đối tượng bị xâm phạm nhân quyền, bao gồm việc bị giam giữ độc đoán, truy tố về an ninh quốc gia và các cáo buộc mơ hồ trong các vụ xét xử không công bằng và bị giam giữ lâu dài”. Minh chứng cho nhận định trên, “Hội Ân xá quốc tế” viết: “nhân viên an ninh quốc gia bắt cóc một cựu thương gia và cựu viên chức chính phủ khi người này xin tị nạn ở Đức”, ý nói đến Trịnh Xuân Thanh.
Tuy nhiên, sự thật là Trịnh Xuân Thanh không hề bị “bắt cóc” như các thế lực thù địch xuyên tạc, được sự động viên của gia đình ông ta đã xin tự đầu thú tại Cơ quan An ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Không dừng ở đó, tổ chức này lại “tổng kết”: “có ít nhất 5 hội viên của Hội Anh Em Dân Chủ bị bắt giữa tháng 7”; “Nguyễn Văn Đài và cộng sự Lê Thu Hà bị biệt giam”; “ít nhất 98 tù nhân lương tâm đã bị giam giữ hoặc cầm tù”; “nhà bảo vệ nhân quyền và blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, còn được gọi là Mẹ Nấm bị kết án 10 năm tù”…Những đối tượng trên thực chất là những phần tử cơ hội phản động, lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận, để tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, làm giảm sút lòng tin của quần chúng với Đảng, Nhà nước.
Điều đáng nói, khi các cơ quan bảo vệ pháp luật áp dụng biện pháp ngăn chặn bất kỳ một đối tượng nào đó có hành vi chống phá chính quyền, đi ngược lại lợi ích của nhân dân thì các thế lực thù địch trong và ngoài nước lại đua nhau la lối, tìm cách viết bài ca ngợi, bảo vệ chúng. Họ cố tình biện hộ cho hành vi trái pháp luật của các đối tượng một cách gượng gạo, xem đối tượng chống phá như một nhân vật đang đấu tranh vì “tự do, dân chủ”.
Những đối tượng phản động hoạt động chống phá chính quyền bị khởi tố, những luận điệu xảo ngôn của các thế lực thù địch đã bị vạch trần, hơn bao giờ hết chúng ta nên nhận diện đúng bản chất sự việc, đồng thời tích cực đấu tranh bác bỏ những thông tin xấu độc, sai sự thật của “Hội Ân xá quốc tế”.
N.Đ 

0 nhận xét: