CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

PHẠM THỊ HOÀI THƯƠNG CÒN XỨNG ĐÁNG MANG TRÊN MÌNH BỘ QUÂN PHỤC CỦA QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM?


Chiều ngày mùng 7 tết vừa qua, trên mạng xã hội đăng ảnh 1 nữ quân nhân mang đơn kêu oan đứng trước trụ sở tiếp dân ở thành phố Hà Nội, nói thẳng luôn, đó là Nguyễn Thị Hoài Thương, người đã ra khỏi Đảng và quân đội đã cả năm nay, cụ thể như sau:


Theo bản Thông báo số 126/ĐTHS-TB của Quân đội đã có cách đây tròn 1 năm, ngày 23/2/2017 nêu rõ lý do khiến Quân đội giải quyết thôi phục vụ tại ngũ đối với quân nhân chuyên nghiệp diện cơ quan Quân lực quản lý theo chế độ hưu trí đối với Đại úy Phạm Thị Hoài Thương.  Xin trích nguyên văn: "- Quá trình công tác tại đơn vị, đồng chí Thương đã nhiều lần gửi đơn thư tố cáo một số cán bộ cao cấp trong đơn vị, cũng như trong Quân đội, đơn thư của đồng chí đã được cơ quan chức năng các cấp trong quân đội giải quyết, kết luận đúng, sai, nhưng đồng chí không chấp hành; - Đồng chí Thương không chấp hành quyết định số 155/QĐ-ĐTHS, ngày 26/5/2015 của Cục trưởng Cục ĐTHS/BQP về việc điều động đồng chí từ phòng TCCB lên đơn vị Trại Tạm giam T771, ngoài thời gian nghỉ phép, thời gian nghỉ ốm đau được cấp có thẩm quyền cho phép, từ đó đến nay, đồng chí không có mặt tại đơn vị để thực hiện nhiệm vụ; - Trong thời gian không chấp hành Quyết định điều động, đồng chí Thương tiếp tục gửi đơn thư đến các cơ quan đơn vị trong Quân đội, các cơ quan Đảng và Nhà nước làm ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ và cơ quan đơn vị. Đảng ủy Bộ Tổng tham mưu đã có quyết định số 326-QĐ/ĐU ngày 3/8/2016 về việc Quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Thương bằng hình thức Khai trừ Đảng; đồng thời Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu ra Quyết định số 1713/QĐ-TM ngày 3/8/2016 về việc quyết định thi hành kỷ luật đối với đồng chí Thương bằng hình thức Hạ một bậc lương từ bậc 9/10, loại SC; hệ số 5,20 xuống bậc 8/10, loại SC, hệ số 4,95. - Kết quả đánh giá, nhận xét QNCN, CNVQP hàng năm của đơn vị Trại Tạm giam T771 năm 2015, 2016, đồng chí không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. - Căn cứ vào các văn bản hiện hành của Nhà nước và của Quân đội, Cục ĐTHS/BQP tiến hành làm các thủ tục giải quyết thôi phục vụ tại ngũ theo quy định đối với đồng chí Phạm Thị Hoài Thương theo chế độ hưu trí". Hết trích. Như vậy, theo văn bản trên, với các sai phạm đã được liệt kê Đại úy Phạm Thị Hoài Thương lẽ ra sẽ có thể bị kỷ luật nặng hơn. Nhưng với truyền thống nhân văn, xét đến nhiều khía cạnh khác nhau, Đảng ủy Bộ Tổng Tham mưu đã dụng mức kỷ luật khai trừ Đảng, và Bộ Tổng Tham mưu chỉ áp dụng mức kỷ luật nhẹ nhất là cho thôi phục vụ tại ngũ theo chế độ hưu trí thay vì loại ngũ.
Trong xã hội, dù ở bất cứ ngành nghề nào cũng có người thành đạt, người tụt hậu, kém phát triển. Có thể là do năng lực, do phẩm chất đạo đức... cho đến may mắn! Sự sàng lọc đó là tất yếu khách quan để tổ chức, cá nhân đó phát triển theo nhu cầu và yêu cầu của thực tiễn.
Quân đội cũng không ngoại lệ, cũng có người phấn đấu, tích cực rèn luyện, phấn đấu học tập, công tác vươn lên từ khó khăn... Phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng có thể nói đó là "Trung với Đảng, hiếu với dân...", người quân nhân cách mạng phải luôn phục tùng mệnh lệnh của cấp trên, khi nhận bất cứ nhiệm vụ nào cũng phải khắc phục mọi khó khăn, tận tâm, tận lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, điều đó đã được thể hiện trong 10 lời thề danh dự và 12 điều kỷ luật mà tôi chắc chắn rằng ai đã từng phục vụ tại ngũ sẽ không thể quên..
"Kỷ luật là sức mạnh của quân đội", kỷ luật của quân đội ta là kỷ luật thép nghĩa là tự giác và nghiêm minh.... thật vậy, một đội quân cách mạng, chính quy không thể muốn làm gì thì làm.
Do đó, việc loại bỏ những cá nhân yếu kém, tha hoá về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, yếu kém về năng lực ra khỏi hàng ngũ của Đảng, hàng ngũ của quân đội là việc làm cần thiết và kịp thời, nhằm làm cho Quân đội thêm vững mạnh, thật sự là cánh tay đắc lực là trụ cột bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và cuộc sống hòa bình, hạnh phúc của nhân dân.
Một Đảng viên bị khai trừ, bị kỷ luật hạ bậc lương giải quyết cho thôi phục vụ tại ngũ được hưởng chế độ hưu trí đã là một sự nhân văn...! Vậy Nguyễn Thị Hoài Thương lấy tư cách gì mà mang mặc bộ quân phục của quân đội để đi làm cái trò mèo theo đám phản phúc vô lương, bôi bác hình ảnh của cao quý "Bộ đội Cụ Hồ"? Cần xem xét xem xử lý thích đáng hành động lợi dụng mang mặc quân phục không đúng lúc, đúng chỗ gây tác động xấu đến hình ảnh quân đội của cô này, xử lý nghiêm minh răn đe những kẻ rắp tâm bôi nhọ, hạ thấp quân đội...
Việc chị Thương mặc nguyên quân phục của Quân đội nhân dân Việt Nam, đứng "kêu oan" trước cổng Trụ sở tiếp dân là hình ảnh không đẹp, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam và của Nhà nước ta, đồng thời tạo điều kiện để các thế lực chống phá nhà nước bôi xấu chế độ.  Chị ta đứng đó, trong bộ dạng ấý cũng cũng gián tiếp nói lên tình trạng sức khỏe tâm thần, cũng như tư cách con người của chị. Những người chưa biết đầu đuôi câu chuyện, chưa hiểu rõ bản chất vụ việc mà đã share bài với những lời bình bôi xấu bản chất chế độ cũng là những người kém hiểu biết hoặc cặn bã xã hội.
DVT-SPQS

2 nhận xét:

Hoàng Lâm nói...

Những người như thê ở trong quân đội thì đúng là sâu mọt!

Sơn Phạm nói...

Loại bỏ những cá nhân yếu kém, tha hoá về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, yếu kém về năng lực ra khỏi hàng ngũ của Đảng, hàng ngũ của quân đội là việc làm cần thiết và kịp thời!