CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

ĐẤU TRANH CHỐNG QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH, NHIỆM VỤ CẤP BÁCH VÀ QUAN TRỌNG CỦA CÔNG TÁC TƯ TƯỞNG


Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn coi trọng công tác tư tưởng. Bởi công tác tư tưởng có quan hệ trực tiếp đến việc bảo vệ đường lối cách mạng của Đảng, mục tiêu lí, tưởng của cách mạng, giữ vững bản chất cách mạng và khoa học, góp phần tạo sự đoàn kết và thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Trong những năm đổi mới nhất là những năm gần đây, các thế lực thù địch không ngừng thực hiện “ diễn biến hòa bình”  gây bạo loạn lật đổ nhằm chống phá cách mạng Việt nam. Chúng sử dụng các chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, “tôn giáo” hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng ta, thay đổi chế độ chính trị ở nước ta.

          Các thế lực thù địch sử dụng các thủ đoạn tinh vi, thâm độc móc nối với các phần tử cơ hội chính trị trong nước thông qua nhiều con đường hòng chuyển hóa nước ta theo con đường tư bản, thúc đẩy quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Chúng tìm mọi cách làm mất ổn định  chính trị- xã hội, tạo điều kiện can thiệp sâu hơn chống phá cách mạng Việt Nam.
          Các thế lực thù địch lợi dụng , khoét sâu những thiếu sót trong công tác lãnh đạo của Đảng, quản lí điều hành của nhà nước cũng như những suy thoái về tư tưởng chính trị đạo dức lối sống, những hiện tượng tiêu cực, tham nhũng lãng phí của một số các cán bộ đảng viên để gây ra những giao động về tư tưởng, mất lòng tin thiếu đồng thuận trong nhân dân, kích động, chia rẽ nội bộ để chống phá Đảng, nhà nước, chế độ XHCN lập các tổ chức phản động trong nước.
          Chúng dùng mọi biện pháp để đánh vào nền tảng tư tưởng của Đảng hòng gây hoang mang, dao động về hệ tư tưởng, về lý tưởng XHCN, xuyên tạc phủ nhận chủ nghĩa Mác- Lê Nin, ý đồ lâu dài không thay đổi của các thế lực thù địch là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng. Thông qua việc truyền bá những tư tưởng quan điểm sai trái, thù địch, lối sống lai căng vào xã hội, vào cán bộ, đảng viên, thúc đẩy sự “tự diễn biến” , “ tự chuyển hóa” trong nội  bộ để đi đến chuyển hóa Đảng chuyển hóa chế độ và cuối cùng thực hiện mục tiêu “ chiến thắng không cần chiến tranh”.
          Những tác động của “diễn biến hòa bình”, trong đó có thế lực thù địch đến những tư tưởng, quan điểm sai trái của các cán bộ, đảng viên và nhân dân ta trong bối cảnh quốc tế và trong nước bên cạnh mặt thuận lợi đang có nhiều khó khăn, thách thức đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
          Chủ nghĩa tư bản mặc dù trải qua nhiều cuộc khủng hoảng song vẫn còn tồn tại lâu dài, hiện tại còn tiềm năng phát triển nhất là về kinh tế. Các cường quốc chủ nghĩa tư bản đứng đầu là Mỹ đang chi phối trật tự thế giới, chế độ chủ nghĩa ở Liên Xô và các nước Đông âu bị sụp đổ, CNXH hiện thực lẫn vào thoái trào đã tác động mạnh đến niềm tin, lý tưởng của nhiều cán bộ, đảng viên. Tình hình thế giới biến đổi nhanh chóng và phức tạp với nhiều xu thế và mâu thuẫn mới, nhiều vấn đề nảy sinh. Sự nổi lên của chủ nghĩa dân tộc cực đoan, chủ nghĩa thực dụng, chủ nghĩa cường quyền áp đặt trong quan hệ quốc tế mà nổi bật nhất là cuộc tấn công của liên quân Mỹ- Anh- Pháp vào  Syria ngày 14/ 4 /2018 “một nước có chủ quyền”  làm cho tình hình thế giới trở nên phức tạp hơn, khó đoán định hơn.
          Ở trong nước, chúng ta đang chủ trương đẩy mạnh hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN. Bên mặt tích cực, kinh tế thị trường cũng tác động tiêu cực đến đời sống xã hội nó kích thích chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa thực dụng phát triển, coi tiền là tất cả mà coi thường đạo lý, coi nhẹ lý tưởng ,tình đồng chí làm hủy hoại những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc, khuyến khích lối sống hưởng thụ ích kỷ. Trong bối cảnh đó nếu cán bộ, đảng viên bản lĩnh chính trị không vững vàng, thiếu tu dưỡng rèn luyện thường xuyên thì rất dễ dao động về lý tưởng dễ sa ngã bởi những cám dỗ vật chất tầm thường, rơi vào chủ nghĩa cá nhân. Hiện nay tình trạng nhạt Đảng, nhạt chính trị, nhạt chủ nghĩa đang diễn ra và có xu hướng tăng lên.
          Nhận thức rõ âm mưu và hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng chính trị Đảng ta đã có nhiều chủ trương biện pháp đẩy mạnh cuộc đấu tranh phê phán những quan điểm sai trái, thù địch nhằm bảo vệ chế độ quan điểm, đường lối của Đảng. Hội nghị đại biểu toàn quốc giữa nhiệm kỳ khóa VII đã xác định “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch là một trong bốn nguy cơ. Đại hội VIII của Đảng đã đề ra nhiệm vụ “ phê phán và bác bỏ những quan điếm sai trái, thù địch” “ uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những quan điểm mơ hồ, những biểu hiện giao động tư tưởng, suy giảm niềm tin vào chủ nghĩa xã hội và sự lãnh đạo của Đảng”. Đại hội IX của Đảng khẳng định phải “ đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch”. Đại hội X của Đảng đã yêu cầu “ chủ động và kiên quyết phê phán những quan điểm sai trái, bác bỏ những luận điệu phản động, góp phần làm thất bại mọi mưu toan “ diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Đại hội XI của Đảng tiếp tục khẳng định “ kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Chủ động phòng ngừa đấu tranh, phê phán những biểu hiện “tự diễn biến, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta; khắc phục sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. Đại hội XII yêu cầu “tăng cường đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; chủ động ngăn chặn, phản bác các thông tin, quan điểm xuyên tạc sai trái, thù địch”. Như vậy, đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái, thù địch, làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch là một chủ trương kiên quyết và nhất quán của Đảng ta gắn chặt với cuộc đấu tranh chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong Đảng thời kỳ đổi mới. Bằng các biện pháp tiếp tục đổi mới tư duy lí luận, đẩy mạnh công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, hoàn thiện hệ thống quan điểm về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam, khắc phục một số mặt lạc hậu, yếu kém của công tác lí luận. Đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền giáo dục lí luận chính trị nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc nghiên cứu tuyên truyền và giáo dục CN Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước. Phải coi trọng việc đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ lí luận, nhất là các chuyên gia đầu ngành như đội quân tinh nhuệ các hoạt động đấu tranh tư tưởng,  lí luận.
ThuHien

0 nhận xét: