CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

CÁI KẾT CỦA KẺ HOẠT ĐỘNG NHẰM LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN TRẦN THỊ XUÂN


Sáng 12/4/2018 TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối tượng Trần Thị Xuân (Lộc Hà, Hà Tĩnh) về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79, Bộ luật Hình sự năm 1999 của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Xuân 9 năm tù, đồng thời buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt bổ sung theo quy định, chịu sự quản chế tại xã Thạch Kim trong 5 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù. Đây là hình phạt đích đáng cho những kẻ ngông cuồng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền.


Tháng 5-2016, thông qua một số người quen và mạng xã hội, Trần Thị Xuân đã làm quen với Nguyễn Trung Trực (trú Bố Trạch, Quảng Bình) - trưởng ban điều hành "Hội anh em dân chủ miền Trung" (một tổ chức phản động có mục đích hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân) và được kết nạp vào hội.
Đến đầu tháng 7-2016, Xuân được bầu làm phó ban điều hành tổ chức này với vai trò móc nối, tuyển lựa các đối tượng khác vào tổ chức nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền nhân dân các cấp...
Thông qua mạng xã hội, Xuân đã sử dụng trang Facebook cá nhân của mình để chia sẻ các bài viết, hình ảnh, video của các tổ chức, cá nhân phản động, cực đoan nhằm tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; kêu gọi, kích động biểu tình... và được nhận tổng cộng 170 triệu đồng từ các tổ chức khủng bố, phản động lưu vong ở nước ngoài và các đối tượng cực đoan trong nước.
Ngày 3-4-2017, Trần Thị Xuân đã tham gia tụ tập đông người, gây rối trật tự tại trụ sở làm việc của UBND huyện Lộc Hà. Xuân đã dùng loa phóng thanh kêu gọi, kích động nhiều người đập phá tài sản, gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của chính quyền địa phương trong nhiều giờ.
Tháng 10-2017, ơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh khởi tố và  thi hành lệnh bắt đối tượng Trần Thị Xuân
Nói lời sau cùng, bị cáo Trần Thị Xuân xin lỗi các cấp chính quyền và nhân dân, hứa sẽ không bao giờ tái phạm. Bị cáo xin được sự khoan hồng của pháp luật để sớm có điều kiện trở thành người có ích cho xã hội.

Nguyễn Nhiên

1 nhận xét:

Dương Văn nói...

Đáng đời kẻ gian ác