CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

LẬT TẨY CHIÊU TRÒ NHẰM VÀO LỰC LƯỢNG CHỨC NĂNG VIỆT NAM


Những ngày gần đây, trên mạng đang lan truyền video tố cáo công an giao thông tỉnh Đắk Lắk chặn, cản trở xe đưa người đi cấp cứu vì lỗi chạy quá tốc độ. Tuy nhiên, cư dân mạng đã phát hiện, phân tích đoạn clip và cho rằng, đây chỉ là trò hề của tổ chức phản động Con đường Việt Nam, bởi chính trang phục và cách thức hành động các “diễn viên” đang đóng vai “nạn nhân” kia đã tố cáo lại chúng.

Đoạn clip dài khoảng 12 phút 24 giây cho thấy một chiếc xe vi phạm luật giao thông bị công an chặn lại xử lý, lập tức xuất hiện người phụ nữ xuống xe khóc rống lên là đưa con đi cấp cứu trong khi đó tay không quên cầm điện thoại livestream. Còn người đàn ông khác bồng cháu bé đặt giữa đường. Trước tình hình đó, nhận thấy mạng người là quan trọng, ngay lập tức anh công an đã bế cháu bé lên và có ý muốn đưa cháu đi bệnh viện thì người nhà ngăn cản, chửi bới là “công an đàn áp dân, vi hiến”. Đến khi công an cho chiếc xe được đưa cháu bé đi bệnh viện để cứu chữa thì họ lại tuyên bố “trưa rồi không đi nữa”, đồng thời lấy ra những cuốn sách hiến pháp phát cho người dân ở đó, còn cháu bé sống chết ra sao họ không hề quan tâm.
Trước sự việc, rất nhiều người tán thành với cách làm việc của anh công an khi xử lý tình huống vừa có trách nhiệm vừa có tình người. Mặt khác, cư dân mạng không quên chỉ ra những điểm bất hợp lý và bất thường của sự việc. Đơn giản, nếu với tâm lý của người nhà khi có con bị bệnh thì lỡ có vi phạm giao thông, họ sẽ ôm con mà phân trần, giải thích với công an, mong được giải quyết nhanh để kịp đi cấp cứu. Chứ không ai lại nỡ lòng nào đặt con mình nằm giữa đường rồi than khóc và bình tĩnh để quay phim như thế cả. Không những thế, đang trên đường đưa người bệnh đi cấp cứu thì nhóm người này lấy đâu ra sẵn những cuốn sách hiến pháp nói về quyền con người để phân phát cho người dân đứng xung quanh như vậy? Có thể thấy đây là một vở kịch được sắp đặt sẵn, tuy nhiên cách thức dàn dựng lại quá vụng về bởi các chi tiết được cư dân mạng vạch trần. Chưa hết, chính những chiếc mũ được nhóm người này đội có in hình “con chim xanh” với dòng chữ “quyền con người” đã tố cáo lại họ. Bởi đây chính là đồng phục của hội Con đường Việt Nam – một tổ chức ngoại vi của phản động Việt Tân.
Có thể thấy, các đối tượng giờ đây coi việc dàn dựng và quay các sự việc rồi tung lên mạng là một trong những thủ đoạn không thể bỏ qua để lên án, vu cáo, bịa đặt đối với chính quyền. Đáng tiếc, nó lại được một bộ phận người dân có cái nhìn không thiện cảm với cơ quan chức năng, lực lượng thi hành công vụ, được hả hê, sung sướng và tất nhiên cũng không thiếu những comment mất đoàn kết. Bởi không hiếm người dân hiện nay ít nhiều có phản ứng với một bộ phận CSGT vì những lùm xùm gần đây. Chính vì vậy, đánh trúng tâm lý của người dân các đối tượng đã dàn dựng sẵn kịch bản để khiêu khích, gây hấn CSGT làm nhiệm vụ để quay phim, chụp ảnh đưa lên mạng nhằm mục đích bôi xấu hình ảnh công an và chính quyền.
Không phải ai cũng đủ khả năng phát hiện, phân tích ra những điểm vô lý trong video hoặc bị những ác cảm, định kiến đã cuốn đi sự cảnh giác tiếp nhận thông tin. Cho nên, mỗi người dân hãy tự nêu cao tinh thần, sáng suốt nhận rõ đâu là sự thật, đập tan mọi âm mưu đen tối của các đối tượng chống phá nhà nước.
Ng.Thạnh Văn

0 nhận xét: