CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

THỰC CHẤT ÂM M ƯU PHI CHÌNH TRỊ HÓA QUÂN ĐỘI CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


Trên mạng xã hội, phương tiện thông tin đại chúng các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội chính trị tung ra đủ mọi “lý lẽ”, “cơ sở” đòi “phi chính trị hóa” quân đội. 

Luận điệu chống phá của chúng thường được chuyển tải trên các phương tiện thông tin của phương Tây; được “cài đặt” trên các mạng xã hội, như: web, facebook, blog cá nhân;… và được “kích hoạt” vào những thời điểm nhạy cảm. Thực hiện thủ đoạn “mưa dầm thấm lâu”, chúng nhai đi nhai lại: “quân đội phải đứng ngoài chính trị”, “quân đội không chịu sự lãnh đạo của bất cứ đảng phái nào”, v.v. Thực chất của luận điệu xuyên tạc đó là nhằm tách Quân đội  khỏi Đảng Cộng sản; đồng thời, kích động tư tưởng chống đối Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa. Cùng với đó, chúng ra sức phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối đổi mới đất nước,… hòng làm cho cán bộ, chiến sĩ mất lòng tin vào nền tảng tư tưởng của Đảng, tạo khoảng trống về tư tưởng - lý luận, để luồn lách quan điểm, lập trường giai cấp tư sản. Do không thể phủ nhận được những thành tựu trong công cuộc đổi mới đất nước của nhân dân ta, chúng tìm cách thổi phồng khuyết điểm và nguyên nhân nhằm hạ thấp vai trò lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng, Nhà nước, từ đó phê phán chế độ xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa,… để đề cao thể chế “tam quyền phân lập”, kinh tế thị trường hiện đại (theo kiểu tư bản chủ nghĩa) và “xã hội dân sự” - xem đó là “ba trụ cột” của Việt Nam thời kỳ đương đại”! Lố bịch hơn, chúng còn trắng trợn vu khống Đảng Cộng sản Việt Nam là “độc tài, toàn trị”, vi phạm “dân chủ, nhân quyền”, “tham ô, tham nhũng”, “đã hết vai trò lịch sử”,… và hô hào đòi giải tán Đảng Cộng sản, đòi “đa nguyên, đa đảng”!? v.v.
Cùng với đó, chúng còn tìm mọi cách móc nối, cài cắm, truyền bá tư tưởng, quan điểm sai trái, như: đòi “dân chủ, dân sinh”, “đa nguyên, đa đảng”, lối sống ích kỷ, hưởng thụ, buông thả, “tự do chủ nghĩa” vào đội ngũ sĩ quan hòng gây “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ quân đội. Chúng lợi dụng một số hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội để xuyên tạc bản chất và truyền thống của Quân đội ta. Chúng bịa đặt, vu khống Quân đội: chỉ lo bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, mà không quan tâm tới bảo vệ đất nước, bảo vệ nhân dân. Rằng, do phải chăm lo cho “con đường xã hội chủ nghĩa”, được đi đầu trong chống “diễn biến hòa bình” và mải đề phòng “nhân dân”,… nên Quân đội đã quên mất “chức năng” của mình; tình cảm quân - dân phai nhạt, làm kinh tế thì “thua lỗ” mặc dù được bao cấp! v.v.
Rõ ràng, những luận điệu xuyên tạc trên của chúng đều là sự ngụy tạo, xúc xiểm, đầy kích động nhằm làm cho Quân đội ta tách khỏi sự lãnh đạo của Đảng; mơ hồ về mục tiêu, lý tưởng, mất phương hướng chiến đấu, dẫn đến dễ bị “vô hiệu hóa”, v.v. Nếu chúng ta không cảnh giác, vạch rõ những thủ đoạn hết sức thâm độc của các thế lực thù địch, phản động để kiên quyết đấu tranh bác bỏ, thì sẽ trở thành nguy cơ hiện hữu thực sự đối với Quân đội.
Cả lý luận và thực tiễn đều chứng minh: không thể có bất cứ một quân đội nào “trung lập về chính trị”, “đứng ngoài chính trị” hay tách khỏi “sự lãnh đạo của chính đảng cầm quyền”. Do vậy, mọi luận điệu đòi “phi chính trị hóa” quân đội của các thế lực thù địch thực chất là giả dối, lừa bịp, hòng che đậy mưu đồ chính trị xấu xa - vô hiệu hóa Quân đội để dễ bề chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.
Chúng ta đều biết, mục tiêu xuyên suốt của chủ nghĩa đế quốc là xóa bỏ các nước xã hội chủ nghĩa trên phạm vi toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Đòi “phi chính trị hóa” quân đội là khâu đột phá của quá trình thực hiện mục tiêu nêu trên của chúng. Nhưng tham vọng là một chuyện, còn thành công là một chuyện khác. Có thể chúng có thừa tham vọng, cả quyết tâm thực hiện tham vọng, nhưng tham vọng đó có trở thành hiện thực hay không lại không phụ thuộc vào chúng, mà quyết định ở chúng ta.
Như chúng ta đã biết, Quân đội nhân dân Việt Nam là quân đội kiểu mới của giai cấp công nhân, do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện. Sự lãnh đạo của Đảng trở thành nguyên tắc căn bản trong xây dựng Quân đội, quyết định bản chất giai cấp, mục tiêu lý tưởng chiến đấu, sự trưởng thành, lớn mạnh và chiến thắng của Quân đội ta trong mọi thời kỳ cách mạng. Mối quan hệ giữa Đảng với Quân đội đã trở thành bản chất, truyền thống quý báu của Quân đội ta. Thực tiễn trên 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội ta luôn quán triệt, thấm nhuần sâu sắc mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, của giai cấp công nhân và nhân dân lao động Việt Nam là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Quân đội ta luôn lấy mục tiêu, lý tưởng của Đảng, của giai cấp công nhân, mục tiêu, nhiệm vụ của cách mạng, của dân tộc làm mục tiêu, lý tưởng chiến đấu của mình. Chính vì thế, Quân đội ta luôn được nhân dân hết sức yêu thương, nuôi dưỡng, đùm bọc và yêu mến gọi tên: Bộ đội Cụ Hồ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quân đội luôn nhận rõ kẻ thù của nhân dân, của dân tộc; xác định đúng đối tượng tác chiến; vận dụng, phát triển sáng tạo nghệ thuật quân sự truyền thống của dân tộc, luôn kề vai, sát cánh, đoàn kết, gắn bó máu thịt với nhân dân, tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc - sức mạnh vô cùng to lớn để chiến đấu và giành những chiến thắng vĩ đại, đánh bại những tên đế quốc thực dân, có tiềm lực kinh tế, quân sự mạnh hơn nhiều lần. Nhờ có sự lãnh đạo của Đảng, Quân đội ta luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị, sức mạnh chiến đấu cao, trở thành quân đội bách chiến, bách thắng, quân đội anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng. Đó là sự thật - là chân lý không thể bác bỏ!
Hoa Nguyen - NN

0 nhận xét: