Lan tỏa thông tin tích cực và các câu chuyện, các trạng thái truyền cảm hứng là trách nhiệm của tất cả các cán bộ, đảng viên cũng như của những người sử dụng mạng xã hội có trách nhiệm. Tuy nhiên, việc thực hiện cần có những lưu ý nhất định để có tác dụng và hiệu quả cao, tránh gây ra những trường hợp phản tác dụng hoặc “chỉ cho có”, từ đó không còn thuyết phục được sự quan tâm của người xem.
Do đó, chúng ta nên để bản thân câu chuyện và nhân vật gửi
thông điệp đến người tiếp nhận, người làm công việc truyền tải không nên tác
động một cách sống sượng, để mục đích của mình quá “lộ”, có khi làm “tuột” cảm
hứng của người tiếp nhận. Đồng thời, nội dung cần lan tỏa phù hợp với phương
tiện và đối tượng cần hướng tới. Việc phản ánh đó có thể giúp đồng nghiệp, đồng
chí có được thông tin cần thiết từ đó cảnh giác hơn và có biện pháp ứng phó chủ
động hơn, đồng thời có thể tạo điều kiện cho cấp ủy hoặc người am hiểu vấn đề
giải đáp, định hướng nhằm giúp bản thân và người khác hiểu rõ vấn đề hơn. Bên
cạnh đó, việc báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền là giải pháp cần thiết để
có biện pháp ngăn chặn, đấu tranh, phản bác hoặc các hình thức xử lý khác phù
hợp. Khi có những sản phẩm truyền thông phản bác có hiệu quả có thể đề xuất với
cấp có thẩm quyền thực hiện việc lan tỏa kịp thời, nhất là các sản phẩm của các
tổ chức hoặc cá nhân chính danh, có uy tín, thông tin có căn cứ, nội dung và
cách thể hiện thuyết phục… Tức là, chúng ta nên xem việc đăng tải kịp thời các
tác phẩm phản bác cũng là một hình thức lan tỏa thông tin tích cực, bởi chính
các tác phẩm đó góp phần quan trọng vào việc cung cấp thông tin, kiến thức đúng
đắn, chính xác, có định hướng đến với công chúng./.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét