CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

KHI DƯƠNG THU HƯƠNG ĐI VÀO QUÊN LÃNG !

 


 “Chiến sĩ dân chủ” hay một nhà văn xuất sắc, “xuất sắc” đến mức mà các ông chủ ở trời Tây hứa hẹn sẽ đề cử giải nobel văn học? Nhưng thời gian gần đây, Dương Thu Hương dường như đã đi vào quên lãng, các ông chủ Tây phương cũng không còn mặn mà, mà lịch sử dân tộc thì đương nhiên chỉ nhớ đến Hương với tư cách là một tên phản bội Tổ quốc không hơn không kém.

Ngày ấy, Hương "nổi tiếng" vô cùng!

Còn nhớ những năm gần đây, trong nhiều bài phỏng vấn của truyền thông lá cải phương Tây, Dương Thu Hương đã hùa theo giọng điệu láo xược của kẻ thù, cho rằng "Cộng sản Bắc Việt đã gây ra cuộc chiến tranh làm hàng triệu người thảm tử". Hương còn bắt chước bọn thực dân gọi tên nước ta là An Nam một cách miệt thị, gọi mấy ngàn năm bất khuất, kiên cường của dân tộc ta là "lịch sử bất hạnh của một dân tộc hèn mọn". Dương Thu Hương còn dùng những từ ngữ cay độc để xúc phạm những người đã hy sinh cho sự nghiệp chống ngoại xâm, thống nhất đất nước. Bên cạnh đó, Dương Thu Hương lại dùng nhiều lời lẽ thống thiết, hoa mỹ để trơ trẽn ca ngợi phương Tây, nơi đã tài trợ tiền bạc, những "giải thưởng", danh hiệu ồn ào như: "chiến sĩ dân chủ"; "nhà văn đấu tranh vì tự do"... cho Dương Thu Hương.

Ngày ấy, Hương "nổi tiếng" vô cùng!

Dư luận trong nước và bà con Việt kiều ở hải ngoại đã rất phẫn nộ trước hành vi vô liêm sỉ, bồi bút mạt hạng của Dương Thu Hương. Độc giả từ khắp nơi trong nước đề nghị xử lý nghiêm khắc Dương Thu Hương về tội phản quốc, xúc phạm dân tộc. Ngay những "chiến sĩ dân chủ" như: HSP, NTG... cũng không thể chịu nổi thái độ bồi bút đê tiện, láo xược quá quắt của "chiến hữu" Dương Thu Hương (chính bà Hương đã kể lại việc này trong bài trả lời ông Nguyễn Thanh Giang và các đại ca của ông: Hà Sĩ Phu, Ninh Bình... ngày 17/12/2005, đăng trên một số trang web ở hải ngoại).

Thực ra Dương Thu Hương cũng chỉ là con tốt mạt hạng, bởi thực tế, những ông, bà chủ ngoại bang của Hương thừa biết Hương chả có tác dụng gì ngoài chưởi đổng, cắn càn. Song vốn là những nhà giàu, hào phóng với mục đích phá hoại Việt Nam, họ không tiếc chút tiền mọn để vỗ về một bề tôi trung thành. Hương đã được tài trợ tiền bạc để thong dong đi Mỹ, châu Âu. Tại các nơi này, sau vài bữa ăn miễn phí có thêm chút bơ, sữa, Dương Thu Hương đã hùng hổ: "Dân tộc Việt Nam chưa bao giờ biết sống cho tử tế, người Việt Nam chưa bao giờ có ý thức tự do, chưa bao giờ đủ trí khôn, đủ khát vọng để sống... Tôi phải dạy dân tôi thoát khỏi đời sống lầm than, man rợ... " (Dương Thu Hương trả lời phỏng vấn của Đinh Quang Anh Thái đăng trên tờ Việt TIDE các số ra từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4/2006).

Còn nhớ cách đây chục năm, ông Trịnh Lữ - một người Việt Nam lúc đó đang làm việc tại LHQ đồng thời là dịch giả đã trực tiếp có mặt trong buổi đối thoại giữa Dương Thu Hương và các nhà văn khác quốc tịch tại New York, Mỹ ngày 30/4/2006; đã viết bài tường thuật đăng trên tờ Lao Động ra các ngày 9,10/5/2005. Dưới ngòi bút của Trịnh Lữ, Dương Thu Hương trong liên hoan văn học quốc tế này, hiện lên vừa hồ đồ vừa đần độn. Tác giả đã phải dùng đến chữ "stupid" (ngu đần) để nói về cái tầm của Dương Thu Hương trước các đồng nghiệp quốc tế. Trên trang web của BBC cũng đăng loạt ý kiến bày tỏ sự bực bội, chán ngán của đọc giả khi đọc xong bài "Sự cứu rỗi cuối cùng" của Dương Thu Hương. Họ cho rằng Dương Thu Hương không hề biết gì về lịch sử các tôn giáo, nhưng đã bịa đặt, vu khống xúc phạm thiên Chúa giáo. Ý kiến khác thì mỉa mai: "Cứ tưởng in được vài cuốn sách, được xuất ngoại sang Mỹ là chuyện ghê gớm kềnh càng lắm, nên Dương Thu Hương đã quá lộng ngôn. Bà là cái gì mà đòi dạy cả dân tộc?" (trích ý kiến của Quốc Vinh - San Jose, Đoàn Hậu - Hải Phòng, Đức - Hà Nội... trên phần Việt ngữ - BBC website). Hoặc "... Với thái độ chống cộng cuồng điên thế này, để VN trong tay những kẻ ở hải ngoại thì dân tộc chắc chắn lại tắm thêm máu. Nhưng đừng mơ!" (Nguyên Hồng - trên website D.C.V 11/5/2006 ). Còn trên tờ Viet Weekly ra ngày 4/5/2006 , Nguyễn Mạnh Cường - một nhà báo người Việt đã nhận xét: "Nghe Dương Thu Hương trả lời phỏng vấn đài L.S.R tôi rất chướng tai gai mắt... ". Trước thái độ ngày càng hung hãn, ngạo mạn, điên loạn của Dương Thu Hương, chúng tôi buộc phải đưa ra vài dẫn chứng để làm rõ bộ mặt thật của kẻ bồi bút không còn lương tri này!

Thật tội nghiệp, có lẽ Dương Thu Hương cũng chả sung sướng gì khi đã trót làm tôi tớ cho ngoại bang! Hẳn bà ta cũng băn khoăn, lo lắng lắm về hậu vận của mình khi Đinh Quang Anh Thái đưa ra câu hỏi trúng “tim đen”: “Bà có tin vào tiền kiếp và  kiếp sau không?” - Câu hỏi quá khó với Hương, bà cười gượng, lúng túng và nghĩ về kiếp sau đen tối của mình - thứ thiên đường mù đích thực. Kiếp sau của kẻ phản bội Tổ quốc, phỉ báng lịch sử dân tộc sẽ là gì? Chắc Dương Thu Hương hiểu rõ hơn ai hết!

0 nhận xét: