CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Phải chăng “chính trị gia dân chủ cộng sản “muốn tốt cũng không dễ””?

Chongdienbienhoabinh - Ngày 1/10 này, trên danlambao.blogspot.com lại cho đăng bài “Chính trị gia trong chính thể dân chủ và chính trị gia trong chính thể cộng sảncủa tác giả LeNguyen, so sánh tài năng và đức độ của chính trị gia hai thể chế chính trị đối lập: Tư sản và Cộng sản.

>>> Đảng Cộng hòa "mắc kẹt" với Trump: Chỉ có cái chết mới chia lìa hai ta

Chính trị gia dân chủ tư sản “muốn xấu cũng khó ?
Ngay từ lời đầu tiên của bài viết, LeNguyen đã sớm bộc lộ ý định của mình, mặc dù tỏ ra khách quan trong việc phân tích, so sánh tính chất của hai nền dân chủ: “Hẳn mọi người chúng ta ai cũng biết mô hình tổ chức của cộng sản là độc tài đảng trị nhưng nhà nước công an trị này luôn rêu rao là nhà nước dân chủ.” Hóa ra vẫn là mục đích cũ, luận điệu cũ nên cũng không muốn đôi co với LeNguyen làm gì, nhưng vì LeNguyen viết: “bằng những so sánh thực tiễn khách quan, khoa học giữa hai mô hình tổ chức cai trị của dân chủ tư sản (chính trị dân chủ đa đảng) và dân chủ cộng sản (chính trị độc tài đảng trị) để chúng ta cùng kiểm nghiệm xem sao?”. Đồng thời quy kết: “Nguyên nhân nào, hai nhà nước nhà nước “thời dân chủ” đưa đến kết quả khác nhau? Tất cả đều do mô hình tổ chức cai trị, do hệ thống tổ chức nhà nước, do thể chế chính trị sinh ra.”. Hắn còn “hùng hổ” tuyên bố: “chính trị gia dân chủ tư sản “muốn xấu cũng khó””, còn “chính trị gia dân chủ cộng sản “muốn tốt cũng không dễ””! Nên đành “tính toàn cho nó chi ly” với tác giả, để những luộn điệu xằng bậy, phản khoa học và tâng bốc, vuốt đuổi Ông chủ của LeNguyen và kiểu LeNguyen ấy không còn rêu rao nữa.
Hãy xem LeNguyen viết gì: “Kể về tài của chính trị gia XHCN thì tài ích nước lợi dân chưa có gì nổi bật lắm nhưng tài dối trá, bạo ác nhuốm đầy máu đồng bào, đồng loại thì khá rõ! Kể về đức của họ than ôi, còn tồi tệ hơn gấp bội phần.” Thật là sự vu cáo ác ý! Một đội ngũ cán bộ đã cùng nhân dân vào sinh ra tử chiến đấu giành lại độc lập cho dân tộc, lãnh đạo nhân dân đánh thắng những kẻ thù xâm lược hùng mạnh, những tên Đế quốc đầu sỏ, đồng thời đổi mới đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN, đem lại đời sống ngày càng cao cho nhân dân, mà lại là những người “bất tài, vô dụng”? Thử hỏi những thời khắc khó khăn ấy của đất nước LeNguyen ông đang ở đâu? Làm gì? Có cống hiến gì cho dân tộc? Sao không cùng dân tộc, nhân dân chiến đấu chống lại kẻ thù mà lại chạy theo ôm chân địch bán nước cầu vinh? Xin thưa với LeNguyen, bấy nhiêu thôi cũng đủ khẳng định, Ông không có tư cách, không đủ tư cách để phán xét!
Tất nhiên, chúng tôi không phụ nhận rằng, trong bộ máy của mình vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất. Điều đó đã được Đảng và Nhà nước và nhân dân chúng tôi nhận thức sâu sắc, đã và đang loại bỏ dần những “con sâu làm rầu nồi canh” ấy một cách kiên quyết và dứt khoát. Nhưng đâu phải là tất cả và càng không phải là do chế độ XHCN sinh ra nó như “ngài” quy kết.
Còn với những “ông chủ” của mình, LeNguyen tỏ ra “khách quan” khi nhận xét: “Về tài đức, các chính trị gia dân chủ tư sản tương đối tốt hơn nhiều so với chính trị gia dân chủ cộng sản, dù chưa được tốt hoàn toàn.”. Rồi tác giả viện dẫn “lý do”: “ Chính trị gia dân chủ tư sản tài hơn, vì họ luôn luôn phải cạnh tranh để tồn tại, luôn luôn vượt lên chính mình”, “vì luôn luôn bị đối thủ chính trị giám sát cùng với cử tri dòm ngó nên bắt buộc phải tuân giữ chuẩn đạo đức mà dư luận xã hội yêu cầu.” “làm chính trị hay muốn trở thành chính trị gia dân chủ tư sản là phải tiết dục và sống “chay tịnh” tự nguyện như một thầy tu”… “Thế nên các chính trị gia dân chủ tư sản phải tự biết tiết chế để tiến đến, để đạt được mục tiêu chính trị của mình. Nếu bước ra khỏi làn ranh dư luận xã hội hoặc qui định của luật pháp, họ sẽ trả giá đắc cho hành vi của mình và sự nghiệp chính trị sẽ biến thành mây khói bởi không ai được đứng trên, đứng ngoài luật pháp. Ngoài ra chính tri gia dân chủ tư sản, khi nắm giữ quyền hành nhà nước, phải từ bỏ hoàn toàn quyền lợi, chức vụ, quyền hành ở khu vực tư nhân để tránh xung đột quyền lợi, lạm dụng quyền lực nhà nước, phục vụ quyền lợi bất chánh cho cá nhân, giòng tộc, phe nhóm.” Đúng là trò trẻ con! Dùng hiện tượng để đánh lừa bản chất, cũng không lừa được ai ngoài nịnh bợ các ông chủ tư sản.
Ông cố tình không biết, hoặc ngu dốt đến mức không hề biết bản chất thật sự của chế độ dân chủ tư sản? Đó là chế độ do nhân dân làm chủ sao? Họ được làm chủ “thực sự” như thế nào khi chính nhân dân lao động ở Mỹ và khắp phương Tây hiểu rất rõ rằng, họ là 99%, nhưng chế độ dân chủ ấy lại thuộc về 1% những người giàu nhất còn lại? Họ được bầu cử và lựa chọn chính trị gia của mình một cách dân chủ sao? Đúng, nhưng họ không quyết định được ai sẽ chiến thắng, lá phiếu của họ là vô nghĩa, cuộc bầu cử của họ không khác gì một cuộc thăm dò dư luận. Chắc ông biết rõ ai mới quyết định những chiếc ghế trong chính quyền tư sản! Còn Ông, người đang tung hô cho chế độ ấy, cũng đâu có phần gì! Có chăng là khúc xương méo mó mà ông chủ bố thí để duy trì một thứ “công cụ” dùng để chống phá cách mạng!


➽Hãy về quỳ dưới đất Mẹ, xin lỗi nhân dân, tu tâm dưỡng tính, Tổ quốc sẽ khoan hồng!➽Đáng thương cho Nguyên Thạch: Phận chó cắn càn!➽“Hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh”
Trung Hiếu


0 nhận xét: