CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

BẠN ĐÃ LÀM GÌ CHO TỔ QUỐC

Những ngày gần đây, một số linh mục thuộc Giáo phận Vinh liên tục có những hành động, lời nói xuyên tạc chủ trương đường lối chính sách của Đảng, phỉ báng và bất hợp tác với chính quyền địa phương. Từ tháng 4 năm 2016 đến nay, lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường biển Miền Trung, họ lôi kéo giáo dân tổ chức tuần hành dưới danh nghĩa phản đối công ty Fomosa. Không dừng lại ở đó, trong ngày 29 và 30/4/2017, các linh mục như Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, xã An Hòa; linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, xã  Quỳnh Ngọc (thuộc huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tiếp tục tập hợp giáo dân trong xứ để tuần hành với nội dung phỉ báng chiến thắng 30/4/1975; phủ nhận công lao, sự hy sinh xương máu của thế hệ cha anh trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược để giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Những lời lẽ vô ơn và vô văn hóa của Đặng Hữu Nam trong buổi rao giảng ngày 29 và 30/4 tại nhà thờ giáo xứ Phú Yên (Đặng Hữu Nam rao giảng rằng: Ngày 30/4 là ngày dân tộc Việt Nam mất đi tự do, ngày mà dân tộc Việt Nam không có quyền làm người; ngày đã làm cho đất nước tang thương; ngày đã đưa đất nước trở thành lạc hậu, nghèo đói; ngày mà Việt Nam mất đi cơ hội phát triển...). Ngang ngược hơn ngày 15/5/2017 linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân biểu tình, chặn quốc lộ 1A, tấn công người dân và tổ công tác; các bài giảng đạo của y trắng trợn chống Đảng và Nhà nước, vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc, giáo lý, giáo luật, tạo ra sự phẫn nộ trong dư luận và cả nước.


Từ năm 2010, Nguyễn đình Thục được giao làm quản xứ Song Ngọc. Ở vị trí là một linh mục đáng lẽ ra Nguyễn Đình Thục phải tích cực tuyên truyền đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước cho giáo dân hiểu, hết lòng ''Kính chúa, yêu nước'', ''Sống tốt đời, đẹp đạo''. Thế nhưng, ngay sau đó, Nguyễn Đình Thục đã có những hoạt động tuyên truyền trái phép tại một số huyện miền núi thuộc tỉnh Nghệ An. Đến năm 2012, y trực tiếp châm ngòi gây ra vụ việc phức tạp, vi phạm pháp luật nghiêm trọng tại Yên Khê, Con Cuông, Nghệ An. Suốt thời gian sau đó linh mục này liên tục lôi kéo, kích động giáo dân tham gia gây rối, tổ chức các buổi rao giảng với những lời lẽ nói xấu chế độ, nói xấu Đảng, Nhà nước gây bất bình trong nhân dân.
Còn đối với Đặng Hữu Nam, mang trong đầu tư tưởng cực đoan, phản động, nên suốt từ năm 2008, sau khi được giao làm quản xứ Tân Hội (Hương Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh), Đặng Hữu Nam thông qua các buổi rao giảng tại nhà thờ thành các buổi nói xấu chế độ, nói xấu Đảng, Nhà nước, bịa đặt sai sự thật, phỉ báng lịch sử, bất hợp tác với chính quyền. Liên tục từ đó đến nay, khi được chuyển đến giáo xứ nào thì Đặng Hữu Nam cũng đều biến giáo xứ ấy thành các tụ điểm phức tạp về an ninh chính trị. Từ khi xảy ra sự cố môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung do Fomosa gây ra, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục và một số linh mục cực đoan khác coi đây là cơ hội để thực hiện mưu đồ tập hợp lực lượng. Vì vậy từ tháng 4 năm 2016 đến nay Đặng Hữu Nam Và Nguyễn Đình Thục và một số giáo dân có nhận thức lệch lạc thường xuyên tổ chức các cuộc tuần hành, bên ngoài thì với mục đích phản đối công ty Fomosa nhưng thực chất là làm mất ổn định đất nước, gây rối loạn an ninh trật tự, chúng huy động giáo dân mang vật ra cản chặn các tuyến quốc lộ, gây ách tắc giao thông nhiều giờ; xúi bẩy, kích động giáo dân chống lại lực lượng chức năng, nói xấu Đảng, Nhà nước ta. Những việc làm của chúng nhằm làm giảm lòng tin nhân dân, tập hợp lực lượng, hình thành thế lực đối trọng với chính quyền địa phương.
Xấu xa hơn hai linh mục này còn cấu kết với một số đối tượng thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân để nhận ''tài trợ''. Hóa đơn nhận tiền được viết tay của linh mục Đặng Hữu Nam vào ngày 04 tháng 10 năm 2016 ghi cụ thể ''Tôi, linh mục An tôn Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, thuộc xã An Hòa, huyện quỳnh Lưu, Nghệ An đã nhận từ linh mục An tôn Lê Ngọc Thanh 5 khoản với số tiền: 348.250.000 đồng, 10.900 đô la và 300 EURO'' đã nói lên những hành vi bán rẻ tổ quốc của linh mục này. Để có được số tiền đen tối từ các tổ chức phản động bên ngoài đó, Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đã phải giả danh công lý, khiếu kiện Fomosa, kích động, lôi kéo giáo dân, gây rối mà không hề sợ pháp luật trừng trị. Phải chăng đồng tiền đã làm  mờ mắt hắn?
Thử đặt một câu hỏi với hai vị linh mục này rằng, ai là người bảo đảm an ninh cho họ được tự do và yên ổn giảng đạo, được gọi một cách kính trọng ''cha'', hành động của hai linh mục này và một số phần tử cực đoan khác là vong ơn bội nghĩa, chà đạp lịch sử, không biết ai đã nuôi chúng khôn lớn, dạy cho biết chữ, ai đã hy sinh xương máu để bọn chúng được tự do, để mà rồi quay lại với tổ tiên với dân tộc; không phải tội phản quốc thì tội gì đây?.
Thế nhưng, đáng buồn và xấu hổ thay khi rất nhiều người dân (chủ yếu là giáo dân) bị lợi dụng đức tin, nghe theo sự kích động đó đi biểu tình làm mất an ninh trật tự, thậm chí có nhiều hành động quá khích như chặn đường quốc lộ, bao vây trụ sở ủy ban, chống người thi hành công vụ.
Một thực tế hiển nhiên là bất cứ quốc gia nào đều có Nhà nước và luật pháp riêng của quốc gia đó; thể hiện ý nguyện, quyền và nghĩa vụ của nhân dân (hệ thống pháp luật đều do nhân dân xây dựng, lấy ý kiến dân chủ đa số) do vậy là công dân sống trong một đất nước phải chấp hành nghiêm pháp luật đất nước đó. Nhà nước CHXHCNVN tôn trọng quyền tự do của công dân, nhưng phải trong khuôn khổ pháp luật. Tôn trọng quyền chính kiến của công dân qua tiếp xúc ở trụ sở tiếp dân các cấp, cao hơn là tiếp xúc cử tri, chứ không phải là ra đường chặn xe, biểu tình, gây ách tắc giao thông, bao vây trụ sở ủy ban, ném đá chống người thi hành công vụ, gây bức xúc cho chính người dân địa phương. Thử hỏi ''cha Thục'', ''cha Nam'', đã cho họ mỗi người bao nhiêu tiền để bán rẻ lương tâm và đạo đức như vậy?
Thử đặt ra một câu hỏi, nếu không có Đảng Cộng sản Việt Nam, không có Nhà nước CHXHCNVN, không có những người lính đang ngày đêm canh giữ vùng trời, đất liền và hải đảo thì các bạn có được tự do mà hưởng thụ cuộc sống như ngày nay không? Hay suốt đời chịu kiếp ''lầm than, nô lệ'' bị đế quốc nô dịch, sống trong kìm kẹp và lo sợ.

Bạn đã làm gì cống hiến cho tổ quốc? Hay suốt ngày bạn kêu gào, đòi quyền lợi? Bạn muốn tự do dân chủ thì bản thân bạn hãy tự giác mà chấp hành. Bạn còn là người Việt Nam, còn lòng tự tôn dân tộc thì hãy suy nghĩ lại rằng: Ai là người cho bạn cuộc sống bình yên? Ai đã hy sinh xương máu để cho tương lai con em bạn được tới trường? Muốn có cuộc sống tốt đẹp, đất nước mạnh giàu thì nội bộ phải đoàn kết, trong khi đó bạn là người gây mất ổn định đó. Hãy suy nghĩ lại xem hành động của bạn là đúng hay sai?
PhamQuocKhanh-KBC

0 nhận xét: