CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Yên Tánh có âm mưu gì khi tâng bốc Ngô Đình Diệm?

Thiết nghĩ với bề dày truyền thống nhân đạo, nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam được hình thành bồi đắp qua mấy nghìn năm lịch sử, khi một con người đã khuất núi, thì việc lớp người sinh sau ca ngợi công lao hay lên án họ phải được cân nhắc một cách thận trọng và khách quan. Thế nhưng một số kẻ “đầu tôm”, điển hình như Yên Tánh lại không làm như vậy.


Trong bài viết có tiêu đề “Món nợ 54 năm” đăng tải trên Danlambao, Yên Tánh đã tô vẽ, tâng bốc Ngô Đình Diệm, nguyên Tổng thống Chính phủ Việt Nam cộng hòa, lên tận mây xanh.
Dùng ngôn từ tốt đẹp để khoác cho Ngô Đình Diệm một tấm áo bào mỹ miều đến thế, không lẽ Yên Tánh lại có cái đầu mơ hồ đến vậy?. Người Việt Nam ít ai mà không biết Ngô Đình Diệm là ai, sinh thời đã từng làm tay sai, bán nước, ôm chân ngoại bang để cầu vinh cho bản thân, gia đình, dòng họ.
Biết chắc được xu thế thất bại không thể tránh khỏi của thực dân Pháp trong chiến tranh xâm lược Việt Nam, ngay năm 1949, Mỹ đã mua chuộc, lôi kéo đưa Ngô Đình Diệm đi đào tạo làm tay sai cho Mỹ xâm lược miền Nam sau này. Và, đúng như kịch bản đã tạo dựng, sau khi hất cẳng Pháp, Ngô Đình Diệm đã được Mỹ đưa về miền Nam Việt Nam đứng đầu chính phủ bù nhìn do Mỹ dựng lên nhằm chia cắt nước ta, biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới, làm bàn đạp tiến công miền Bắc Việt Nam, ngăn chặn sự phát triển của dòng thác cách mạng xã hội chủ nghĩa xuống khu vực Đông Nam Á. Từ đó cho đến lúc bị ông chủ Mỹ “thay ngựa giữa dòng” (Năm 1963), kết liễu chính phủ bù nhìn và chính cuộc đời của Y, Ngô Đình Diệm đã gây tội ác, có nhiều nợ máu với nhân dân ta, “Ấp Chiến Lược”, “Khu Trù Mật” … cái được gọi là “quốc sách” ấy thực chất là “phương tiện” để Ngô Đình Diệm và bè lũ tay sai bán nước “tát cạn nước để bắt cá”, đàn áp, thủ tiêu một cách đầy man rợ những người dân Việt Nam yêu nước chân chính, tội lỗi tày trời khiến trời không dung, đất không tha.
Với Luật 10-59, chính quyền Ngô Đình Diệm đã lê máy chém đi khắp miền Nam để tàn sát những người yêu nước dũng cảm đứng lên đánh đuổi đế quốc Mỹ xâm lược và bè lũ tay sai. Mưu đồ đen tối và tội ác với nhân dân của Ngô Đình Diệm quá rõ ràng. Sự sụp đổ nhanh chóng của chính quyền gia đình trị và cái kết cục bi thảm của Ngô Đình Diệm và các anh em ruột thịt của ông ta do chính quan thầy Mỹ chủ mưu, âu cũng là diễn ra theo luật nhân – quả.
Sự thật đã rõ ràng, nhưng Yên Tánh lại xuyên tạc rằng: “hàng năm vào đầu tháng 11, người dân đất Việt ở bất cứ đâu lại càng nhớ đến một cơ hội tốt lành cho dân tộc và đất nước đã bị tước đoạt”. Thiết nghĩa, nếu Yên Tánh còn chút nhân tâm, đạo lý, thì hãy để cho vong hồn Ngô Đình Diệm ăn năn nơi chín suối, hà cớ gì mà lại “dựng” ông ta lên để người đời buộc phải tiếp tục nguyền rủa ông ta. Và đằng sau luận điệu ca ngợi Ngô Đình Diệm, người ta cũng nhìn thấy rất rõ âm mưu đen tối của Yên Tánh cố tình xuyên tạc, phủ nhận cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta; vu cáo, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam.
nhanvanviet.com



0 nhận xét: