CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Biết thì thưa thớt...

Trong âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” chống phá Việt Nam của các thế lực thù định, hoạt động đối ngoại quốc phòng đang là một trong những lĩnh vực mà các thế lực thù định đẩy mạnh chống phá.

Ngày 21/10/2017, kênh truyền hình VTV4 đưa tin về cuộc đối thoại quốc phòng Việt Nam – Hoa Kỳ và có ghi lại hình ảnh Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trao cho Thượng nghị sĩ John McCain một tập tài liệu đã cũ, trong đó có một lá thư của gia đình gửi cho ông trong thời gian ông bị bắt làm tù binh giam ở Hỏa Lò (do lái máy bay ném bom Hà Nội và bị bắn rơi tháng 10/1967). Đây là một việc làm thể hiện sự thiện chí, truyền thống nhân văn, nhằm gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, tăng cường sự hiểu biết và chia xẻ những mất mát giữa hai quân đội, hai quốc gia đã có thời gian từng đối địch nhau.
Tuy nhiên, lợi dụng sự kiện này các thế lực thù địch lại xuyên tạc, bóp méo và vu khống rằng Nhà nước Việt Nam đã thực hiện chính sách hà khắc đến độc ác đối với tù binh Mỹ, tịch thu hết cả thư từ riêng tư của họ, cố tình không trả lại cho họ khi trao trả tù binh từ đầu năm 1973. Không chỉ dừng lại ở sự vu khống trắng trợn đó, họ còn gọi đó là một hành động vụng dại, độc hại về chính trị và xuyên tạc gốc gác của hành động đó là của một chế độ thiếu văn hóa, không ứng xử văn minh trong quan hệ quốc tế. Đây là giọng điệu của những kẻ thiếu văn hóa mang trong đầu những định kiến, thâm thù chế độ; chê bai, khích bác Đảng, Nhà nước Việt Nam làm giảm lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Với những luận điệu vu khống trắng trợn chính sách nhân đạo đối với tù hàng binh và xuyên tạc, phá hoại chính sách đối ngoại, trong đó có đối ngoại quốc phòng của Nhà nước Việt Nam, các thế lực thù địch càng bộc lộ rõ sự điên cuồng chống phá Việt Nam. Chúng tỏ ra vô cùng tức tối khi thấy quan hệ đối ngoại quốc phòng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển, mở rộng. Điều đó sẽ làm cho chúng trở nên cô lập, lạc lõng, trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Người Việt Nam có câu: “biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe”. Những kẻ dựng chuyện nhằm xuyên tạc hoạt động đối ngoại quốc phòng của Việt Nam với Hoa kỳ đã không hiểu rằng, Thượng nghị sĩ John McCain là người đã hiểu rõ chính sách đối ngoại đúng đắn của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Chính ông và các cựu chiến binh Mỹ đã từng tham chiến ở Việt Nam đang cố gắng làm hết sức mình để góp phần củng cố tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Ông là người hiểu Việt Nam, tôn trọng nhân dân Việt Nam và thể chế chính trị ở Việt Nam. Đương nhiên, người Việt Nam cũng ngưỡng mộ ông, một cựu chiến binh, một chính khách thức thời, biết suy nghĩ và hành động đúng vì lợi ích của nhân dân Mỹ và nhân dân Việt Nam.
Chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước Việt Nam là độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa trong quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế. Những luận điệu của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị xuyên tạc chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, công kích các chuyến thăm hữu nghị tới Hoa Kỳ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng chính là những âm mưu, hành động đi ngược lại lợi ích của quốc gia – dân tộc, là hành vi chống phá Đảng, nhà nước Việt Nam, phá hoại môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước của nhân dân ta. Những hành vi đó cần phải bị phê phán, đấu tranh, bác bỏ.
Trong dòng chảy của lịch sử phát triển của dân tộc ta, những ai khăng khăng bám giữ những định kiến méo mó, những thái độ thù địch, đi ngược lại với lợi ích chung của nhân dân, của dân tộc thì chính những người ấy sẽ ngày càng trở nên lạc lõng, xa lạ với quê hương, đất nước và tất yếu sẽ bị lịch sử đào thải.

 nhanvanviet.com





0 nhận xét: